Mẹ bầu ăn thanh long ngăn ngừa táo bón, tăng cường sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của quả thanh long chứa nhiều vitamin C, chất xơ và khoáng chất tốt cho mẹ bầu và thai nhi.

Tăng cường sức khỏe

Trong thành phần dinh dưỡng của thanh long chứa nhiều vitamin C là chất quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể mà còn hỗ trợ cho quá trình hình thành răng, xương của thai nhi. Khi mẹ bầu thường xuyên ăn thanh long sẽ giúp bổ sung vitamin C mỗi ngày tốt cho mẹ bầu và thai nhi.

Thêm năng lượng cho cơ thể

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cứ trung bình 100 gram thanh long sẽ có khoảng 9-14 gram carbohydrate. Chất carbohydrates có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi.

Thanh long tốt cho sự phát triển của thai nhi

Thanh long tốt cho sự phát triển của thai nhi

Bên cạnh đó, trong thành phần dinh dưỡng của thanh long giàu vitamin khoáng chất bổ sung năng lượng cho cơ thể mẹ bầu và thai nhi.

Ngăn ngừa táo bón

Trong thành phần dinh dưỡng của thanh long chứa hàm lượng chất xơ phong phú và một lượng nước dồi dào. Bên cạnh đó, quả thanh long giúp mẹ bầu no lâu và tăng khả năng điều tiết của hệ tiêu hóa, nhất là giảm bớt nguy cơ bị táo bón, triệu chứng khó chịu đối với hầu hết các mẹ bầu.

Thanh long tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu

Thanh long tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu

Hỗ trợ sự phát triển não của thai nhi

Khi mẹ bầu thường xuyên ăn thanh long không chỉ chuyển hóa thành năng lượng giúp nuôi cơ thể. Trong thanh long còn chứa chất béo ít không làm tăng cân cho mẹ bầu giúp cho thai nhi phát triển mạnh mẽ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn