Luộc thịt kiểu này khiến thịt mất dinh dưỡng, chất độc ngấm ngược trở lại, bệnh tật gõ cửa

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm khi luộc thịt dưới đây khiến cho món ăn của gia đình bạn nhạt vị kém ngon, rước bệnh vào người.

Luộc thịt quá lâu

Thói quen của các bà nội trợ là luộc thịt chín kỹ bởi họ sợ khi thịt sống sẽ đau bụng và độc tố chưa bay hết. Tuy nhiên, khi bạn luộc thịt quá kỹ, quá lâu sẽ khiến một số chất dinh dưỡng của thịt sẽ không còn nữa. Đồng thời, chúng khiến cho món thịt luộc không còn ngon nữa. Vì vậy, các bà nội trợ nên hãy luộc chín vừa tới sẽ khiến món thịt mềm và đậm vị hơn rất nhiều

Thái thịt ngay sau khi luộc chín

Nhiều bà nội trợ thường có thói quen đó là thái thịt ngay sau khi vừa luộc chín bởi cho rằng cách đó sẽ là tốt nhất. Nhưng việc làm này hoàn toàn sai lầm bởi cách làm này sẽ khiến miến thịt bị bã, khi thái dễ nát. Các bạn hãy chờ cho miếng thịt nguội hoàn toàn và đanh lại một chút rồi hãy thái sẽ khiến bạn dễ dàng thái, miếng thịt sẽ đẹp và không bị kết dính vào nhau nữa.

Không thái thịt ngay khi luộc vừa chín tới

Không thái thịt ngay khi luộc vừa chín tới

Đổ thêm nước lạnh vào khi đang luộc

Nhiều người thường có thói quen đổ thêm nước lạnh vào nồi nước đang luộc thịt nếu thấy nước bị cạn. Việc làm này tưởng như vô hại nhưng lại làm cho món thịt của bạn kém ngon. Khi bạn đổ nước lạnh vào nồi thịt đang sôi, một lượng lớn protein và chất béo của thịt bị kết tủa và mất đi.

Chần thịt bằng nước sôi khi luộc

Nhiều bà nội trợ thường chần thịt qua nước sôi trước khi luộc thịt nhằm loại bỏ bớt độc tố có trong thịt. Nhưng việc làm này hoàn toàn sai lầm bởi nó không hề làm cho thịt hết độc tố mà ngược lại làm cho miếng thịt co lại kém ngon.

Không đổ thêm nước lạnh khi luộc thịt đã sôi

Không đổ thêm nước lạnh khi luộc thịt đã sôi

Bên cạnh đó, chúng còn khiến cho các chất dinh dưỡng trong thịt bị biến mất nữa, bởi các protein trên bề mặt của miếng thịt heo bị đóng vón lại khi thịt chín chúng ta ăn khó hấp thu dinh dưỡng gây hại cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link