5 loại thực phẩm nếu ăn, bạn sẽ chẳng còn lo lắng chuyện lão hóa tìm đến mình sớm hơn

( PHUNUTODAY ) - Với phái đẹp, chăm sóc da là việc rất quan trọng, vì những nếp nhăn, da xỉn màu vì lão hóa sẽ khiến họ kém xinh đẹp. Hãy chọn những thực phẩm dưới đây để luôn trẻ đẹp.

Để có thể duy trì được một cơ thể khỏe mạnh, ít bệnh tật và làm chậm quá trình lão hóa, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người nên ăn theo tỉ lệ 30% chất béo, 20% chất đạm và 50% cacbohydrat. Ngoài ra nên ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau, không nhất thiết chỉ bó buộc trong những món yêu thích của bản thân.

Dưới đây là những loại thực phẩm có thể trì hoãn quá trình lão hóa của cơ thể một cách tốt nhất, bạn nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày để luôn khỏe mạnh và tươi trẻ.

1. Quả óc chó

14

Với hàm lượng axit béo omega-3 dồi dào, quả óc chó sẽ là loại thực phẩm hàng đầu để giúp làm chậm quá trình lão hóa cơ thể. Các axit béo có trong quả óc chó sẽ giúp điều chỉnh mức cholesterol, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và giúp não hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, quả óc chó còn có các chất khác như kẽm, magie, sắt, đồng... giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng, hạn chế nguy cơ bị béo phì. Bạn có thể dùng quả óc chó trong các món salad cũng như sữa chua, các món xào...

2. Quả việt quất

Quả việt quất có chứa chất chống oxy hóa có thể làm chậm quá trình lão hóa, một trong những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa ngăn chặn các gốc tự do hình thành trong cơ thể, mà có thể gây ra các bệnh nghiêm trọng và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

15

Thêm vào đó, quả việt quất có đặc tính kháng viêm mạnh giúp cho các tế bào của cơ thể bị lão hóa và giữ cho làn da trông trẻ trung hơn.

3. Cá hồi

Cá hồi là một nguồn tuyệt vời của axit béo omega-3, do đó có thể được sử dụng để làm chậm quá trình lão hóa. Axit béo Omega-3 giúp ngăn ngừa sự tích tụ cholesterol trong động mạch, bảo vệ chống lại nhịp tim bất thường và giữ cho bạn tinh thần khỏe mạnh khi đã có tuổi.

13

Các đặc tính chống viêm và hàm lượng protein cao của cá hồi cũng giúp cho làn da bị ảnh hưởng từ mụn trứng cá, các dấu hiệu khác nhau của sự lão hóa như đốm nâu, vết chân chim và nếp nhăn.

4. Rau bina

Bằng chứng cho thấy rau bina có thể giúp bạn giữ dáng khi bạn có tuổi. Rau bina là một nguồn tuyệt vời của chất lutein và zeaxanthin, đó là chất chống oxy hóa giúp giảm suy giảm liên quan đến tuổi như mắt, tinh thần, tầm nhìn và thoái hóa xương.

16

Không chỉ vậy, rau bina cũng có một lượng cao vitamin C và E cũng như beta-carotene, tất cả đều giúp bảo vệ da khỏi các tia cực tím có hại của mặt trời nên da và khỏe mạnh ngay cả khi bạn đã có tuổi.

5. Tỏi

Tỏi chứa chất chống oxy hóa allicin, có tác dụng tiêu diệt các gốc tự do, giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa sớm. Ăn tép tỏi sống mang lại hiệu quả cao.

17

Để làm chậm quá trình lão hóa cũng như những lợi ích sức khỏe khác bạn nên ăn tỏi, hãy cố gắng ăn hai tép tỏi sống mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tỏi trong nấu ăn./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn