Lượng thời gian lý tưởng cho từng bước chăm sóc da mặt, lệch một phút cũng khiến da dễ xuống cấp

( PHUNUTODAY ) - Đâu là thời gian lý tưởng giữa các bước chăm sóc da? Hãy cùng tham khảo những gợi ý sau nhé.

Chăm sóc da đã trở thành thói quen của hầu hết phụ nữ. Nhưng nhiều người chỉ chú ý vào việc chọn lựa sản phẩm mà quên mất thời gian cần thiết cho mỗi bước để phát huy hết mức công dụng của sản phẩm. 

Tẩy trang

Tẩy trang là bước làm sạch da đầu tiên kể cả khi bạn có trang điểm hay không. Bạn phải mất khoảng 5 phút để làm sạch hoàn toàn. Nhưng lưu ý đừng tẩy quá nhanh sẽ khiến cho lớp trang điểm ẩn trong lỗ chân lông không được làm sạch và không quá lâu vì có thể gây kích ứng da.

Empty

Nếu sử dụng nước tẩy trang, hãy dùng bông cotton thấm đều, lau sạch mặt trong khoảng 1-2 phút và để da nghỉ ngơi 3 phút. Còn đối với dầu tẩy trang, hãy tận dụng 5 phút để massage da và rửa sạch lớp dầu thừa.

Rửa mặt

Rửa mặt là bước làm sạch giúp da loại bỏ bụi bẩn thêm một lần nữa. Sau khi tẩy trang, dùng nước để rửa mặt lại và sử dụng sữa rửa mặt. Để làn da không bị ảnh hưởng trực tiếp từ sản phẩm, hãy bôi ra lòng bàn tay và tạo bọt. Sau đó, thoa lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 giây đến 1 phút. Tuyệt đối không để sản phẩm trên da quá lâu.

Empty

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng chính là bước giúp làm dịu da đồng thời loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn từ sâu bên trong da. Khoảng thời gian tốt nhất khi sử dụng lotion là 3 phút bởi nếu để lâu hơn sẽ dẫn đến hiện tượng thấm ngược, lúc này lỗ chân lông sẽ bị tắc nghẽn và nguy cơ gây mụn.

Đắp mặt nạ

Có 3 dạng mặt nạ: mặt nạ thiên nhiên tự làm, mặt nạ dạng kem sệt/đất sét và mặt nạ giấy. Đối với các loại mặt nạ có kết cấu dạng lỏng thì cần có thời gian để dưỡng chất thẩm thấu vào da. Với mặt nạ dạng đặc hoặc thành phần thiên nhiên thì thời gian chờ ngắn hơn.

Empty

Không nên để mặt nạ khô lại trên da vì sẽ gây ra hiện tượng hút ẩm ngược khiến da khô, dễ hình thành nếp nhăn. Thời gian tối đa cho mặt nạ giấy là 20 phút và mặt nạ dạng sệt là 8-10 phút. Sau thời gian này, bạn rửa sạch mặt và đợi khoảng 2 phút để làn da được thở. Bạn chỉ nên đắp mặt nạ từ 2-3 lần mỗi tuần.

Serum và kem dưỡng da

Sau khi đã trải qua 20 phút cân bằng da, bạn có thể bắt tay vào sử dụng serum và kem dưỡng để cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da. Thời gian tốt nhất cho bước này là 2 phút. Trong thời gian này da có thể tiếp nhận hết serum.

Kem dưỡng vùng mắt

Vùng da quanh mắt là nơi thường xuyên bị bỏ qua không chăm sóc đến. N goài bước dưỡng da mặt, bạn đừng quên nâng niu cửa sổ tâm hồn bằng các sản phẩm phù hợp. Khi thoa kem dưỡng mắt, bạn nên dùng ngón tay út để hạn chế áp lực lên vùng da quanh mắt.

Kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da. Sau đó, đợi 2 phút để sản phẩm thẩm thấu rồi mới qua bước thoa kem dưỡng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link