Tốn tiền chăm sóc da đến đâu mà quên 5 điều này thì bạn vẫn cứ nhanh lão hóa mà thôi

( PHUNUTODAY ) - Đôi lúc lười chăm sóc da, chỉ cần bạn nhớ những điều này là làn da, vóc dáng cũng sẽ được nuôi dưỡng và thanh lọc một cách tự nhiên và đừng quên những nguyên tắc cơ bản sau.

Làn da rất quan trọng đối với phái đẹp, chính vì vậy mà các chị em luôn có xu hướng mua rất nhiều loại mỹ phẩm khác nhau, rồi 7749 bước dưỡng da mỗi ngày. Nhưng có một điều chắc chắn là dù chăm sóc kỹ đến đâu, bạn vẫn sẽ già đi nếu như không làm điều này.

Nếu không dùng kem chống nắng, tất cả sẽ đi tong

Chống nắng là bước đệm, bước bảo vệ để làn da của bạn không bị hủy hoại trước ánh nắng mặt trời và những tác nhân gây hại. Đừng bao giờ lơ là bôi kem chống nắng dù chỉ một ngày, thêm 1 - 2 tuổi nữa thôi là bạn sẽ hối hận vì nếu bỏ qua bước này. Nếu bạn không bôi kem chống nắng đầy đủ, làn da sẽ đen sạm, xuất hiện tàn nhang, nhăn nheo và già nhanh gấp đôi bình thường. Vậy nên chống nắng chính là bước quan trọng nhất của quá trình bảo vệ làn da.

cac-buoc-cham-soc-da-mat-hang-ngay-7-1024x906

Khi dưỡng da cần nhẹ nhàng nhất có thể

Rất nhiều chị em có thói quen miết, hoặc tác động lực quá nhiều vào làn da nhất, cần cải thiện độ đàn hồi cho làn da. Nhưng đây lại không phải là việc ngày nào cũng nên làm, bạn chỉ nên thực hiện khoảng 2 - 3 lần/tuần, nếu không làn da của bạn vẫn sẽ bị chảy xệ.

Cách tốt nhất là chia gương mặt ra làm 4 phần: trán, hai bên má, mũi và cằm, sau đó chấm kem dưỡng và serum thành từng chấm nhỏ.

Sau đó dùng đầu ngón tay vỗ và xoa nhẹ nhàng ra xung quang. Nhấn khoảng 10 lần mỗi vùng da, như vậy làn da của bạn được hấp thụ dưỡng chất nhiều hơn. 

Đừng thấy già rồi mới bắt đầu chống lão hóa

Dưỡng da, chống lão hóa, bảo vệ da... tất cả đều phải được thực hiện từ sớm. Không phải cứ thấy nếp nhăn in hằn mới bắt đầu chống lão hóa. Các chị em nên dùng những dòng sản phẩm trẻ hóa, dưỡng da ngay từ khi còn trẻ để làn da luôn trong trạng thái được cấp đủ dưỡng chất.

LmnFsyJD-cac-buoc-cham-soc-da-mat-hang-ngay-4

Có thể tắm nước nóng ấm để tăng cường trao đối chất

Cách dễ dàng và thư thái nhất mà vẫn giúp chị em có một làn da mịn màng và vóc dáng thon gọn, chính là ngâm mình trong bồn nước ấm nóng 20 - 30 phút. Nhiệt độ của nước nóng có thể đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo trong cơ thể. Việc này cũng có thể giúp giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn, một trong những bước đệm giúp chị em giảm cân nhanh chóng.

Hãy dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn và detox lại cơ thể

Dù là làn da hay cơ thể cũng cần có một ngày nghỉ ngơi và detox để loại bỏ, thanh lọc những độc tố bên trong. Chuẩn bị một cốc nước ép rau củ quả để detox làn da. Chỉ cần uống một cốc nước ép xanh mỗi ngày ngay khi bụng đói, không chỉ làn da mà cả vóc dáng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link