Tips "phù phép" 8 lỗi cơ bản khi trang điểm để diện mạo xinh càng thêm xinh

( PHUNUTODAY ) - Có một số lỗi trang điểm cơ bản có thể sửa chữa dễ dàng bằng một số thủ thuật đơn giản.

Lỗi trang điểm là điều đôi khi bạn sẽ mắc phải. Khi mắc phải những lỗi này, nhẹ thì chỉ cần sử dụng một ít nước tẩy trang là có thể sửa chữa. Nặng thì bạn phải tẩy trang và làm lại từ đầu. Tuy nhiên, có một số lỗi trang điểm cơ bản có thể sửa chữa dễ dàng bằng một số thủ thuật đơn giản.

1. Mua nhầm sản phẩm không hợp da

Chắc hẳn bạn đã một lần mua kem nền, kem che khuyết điểm, phấn tạo khối… không hợp màu da, lúc thì quá tối khi thì quá sáng. Đối với kem tạo khối hoặc kem chê khuyết điểm, bạn có thể sử dụng như kem lem lót hoặc kem nền mắt, có thể giữ lâu cả ngày, không trôi. Bên cạnh đó, các sản phẩm này có thể đóng vai trò như phấn mắt khi giúp tông màu sáng lên hoặc tối đi.

trang-diem-co-ban-nham-mau

2. Mascara bị lem

Mascara bị lem là lỗi trang điểm cơ bản thường gặp, nhất là mỗi khi bạn chuốt phần lông mi. Bạn có thể miếng bông gòn rồi chấm chấm để tạo thành một đường liner cho đôi mắt. Như vậy, bạn vừa có thể tiết kiệm vừa giúp đôi mắt trở nên bí ẩn hơn. Đối với phần lem ở mi mắt dưới, bạn có thể biến tấu phần lem này trở thành đôi mắt khói. Chỉ cần vài thao tác đơn giản là xử lý ngay được lỗi này. 

3. Phấn bị vỡ

Bạn có thể trộn phấn mắt và son bóng không màu để tạo ra một màu son mới. Hoặc, bạn có thể trộn các loại phấn mắt lại với nhau để có ngay nhiều tông màu mới cho màu mắt.

trang-diem-co-ban-phan-bi-vo

4. Dùng quá nhiều phấn phủ

Để khắc phục việc này, bạn chỉ cần xịt một ít nước khoáng lên mặt. Sau vài giây, phần trang điểm sẽ trông tự nhiên và da không còn bị khô.

5. Dùng quá nhiều bút vẽ viền môi

Khi thực hiện thao tác này, nhiều nàng thường mắc lỗi trang điểm cơ bản: Lạm dụng chì viền môi. Tuy nhiên, nếu bạn đã lỡ sa đà thì hãy cứ tiếp tục tôi hết môi, sau đó thoa son như bình thường, phần son môi sẽ giữ được lâu hơn bình thường.

trang-diem-co-ban-ve-vien-moi

6. Kem nền và kem lót

Kem lót sẽ giúp phần trang điểm đều màu và mịn màng hơn. Kem thường được thoa trước và có khả năng hỗ trợ kem nền, kem che khuyết điểm, phấn tạo khối… Ngoài ra, bạn có thể pha trộn kem lót và kem nền với nhau trước khi thoa lên mặt.

7. Đánh lem phấn mắt

Nếu gặp phải trường hợp này, bạn có thể dùng ngón tay hoặc cọ tán đều ở vùng phía trên sương gò má và sử dụng phấn bắt sáng. Tất nhiên, mẹo này chỉ thực hiện được với những màu phấn sáng, óng ánh.

8. Vẽ chân mày hỏng

Để khắc phục lỗi này, bạn không cần tẩy trang hết cả khuôn mặt và trang điểm lại từ đầu. Bạn nên sử dụng mút trang điểm thấm một ít nước tẩy trang và từ từ bôi đi phần chân mày dư ra. Đồng thời, nếu màu chân mày quá đậm, bạn có thể sử dụng phương pháp này để hạ tông màu xuống.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link