Lưu Gia Bảo "vạch mặt" Khánh Phương "ăn cắp bản quyền"

( PHUNUTODAY ) - Khánh Phương tự ý sử dụng ca khúc "Hai thái cực" mà không hề thông qua Lưu Gia Bảo

(Phunutoday) - Bản quyền vẫn là đề tài muôn thuở trong thế giới nghệ thuật, một lần nữa showbiz Việt lại được hâm nóng trước hành động của nam ca sĩ Khánh Phương tự tiện sử dụng ca khúc độc quyền của nam ca sĩ Lưu Gia Bảo.

Gần đây, cư dân mạng lại truyền tay bản hit “Hai thái cực”  của nam ca sĩ Khánh Phương, thể hiện ca khúc này, Khánh Phương cũng nhận được khá nhiều lời khen từ các fan của anh. Tuy nhiên, tên tuổi của Khánh Phương bỗng dưng lại được gắn với cụm từ "ăn cắp bản quyền". Thực chất, ca khúc “Hai thái cực” là của ca sĩ Lưu Gia Bảo mua độc quyền từ nhạc sỹ Phạm Trưởng.
 
Mô tả ảnh.
Ca sỹ Lưu Gia Bảo và ca sỹ Khánh Phương
Thông tin trên Vnmedia, Khánh Phương tự ý sử dụng ca khúc "Hai thái cực" mà không hề thông qua Lưu Gia Bảo. Đại diện phía ca sỹ Lưu Gia Bảo, quản lý Khắc Bình đã lên tiếng xác nhận về việc ekip bên anh đã mua độc quyền ca khúc “Hai thái cực” từ nhạc sỹ Phạm Trưởng trong vòng 2 năm kể từ ngày 08/12/2010 – ngày 08/12/2012.

Tuy nhiên khi chưa kịp giới thiệu ca khúc đến với khán giả thì ekip biết được việc ca sỹ Khánh Phương đã có bản thu ca khúc này trên mạng.

Còn tác giả ca khúc “Hai thái cực”, nhạc sĩ Phạm Trưởng giải thích: Sở dĩ Khánh Phương có được bản hit này là do trước khi anh bán độc quyền cho Lưu Gia Bảo, anh đã chủ động gửi bản demo cho Khánh Phương. Chờ một thời gian khá lâu, Khánh Phương không có bất cứ phản hồi nào về việc có mua độc quyền hay từ chối "Hai thái cực". Nhạc sĩ Phạm Trưởng nghĩ rằng Khánh Phương đã từ chối, sau đó anh mới quyết định bán độc quyền cho Lưu Gia Bảo.
 
Mô tả ảnh.
Hợp đồng độc quyền của Lưu Gia Bảo
Bản thân Khánh Phương, ngày hôm qua anh tung bản hit này lên mạng anh cũng không hề xin phép tác giả Phạm Trưởng. Hành động tự tiện của Khánh Phương nếu nói đúng theo ngôn ngữ âm nhạc là "ăn cắp bản quyền".

Bị nhắc nhở việc "ăn cắp bản quyền", Khánh Phương giải thích: giữa Khánh Phương và nhạc sĩ Phạm Trưởng là chỗ thân tình lâu năm, sau khi thu âm, tung bản hit lên mạng thì anh sẽ liên lạc với nhạc sĩ để thỏa thuận việc tác quyền của ca khúc "Hai thái cực".

Khánh Phương cũng đã gỡ khỏi trang mạng ca khúc này và anh đã xin lỗi nam ca sĩ Lưu Gia Bảo. Khánh Phương cam kết với Lưu Gia Bảo sẽ không tự ý sử dụng ca khúc "Hai thái cực" tại bất kỳ tụ điểm ca nhạc nào trong thời gian tới.

Lưu Gia Bảo cũng xác nhận Khánh Phương đã xin lỗi anh, phía công ty quản lý của Lưu Gia Bảo sẽ bỏ qua sự việc này cho Khánh Phương mà không kiện tụng gì.
  • Thục Quyên
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn