Lý do nên rút phích cắm tivi khi nhận phòng ở nhà nghỉ, khách sạn: Ai cũng cần biết

( PHUNUTODAY ) - Khi nhận phòng khách sạn, nhà nghỉ, bạn nên rút phích cắm tivi ngay vì lý do vô cùng quan trọng này.

Lý do nên rút phích cắm tivi khi nhận phòng nhà nghỉ, khách sạn

Khi đi công tác, nghỉ dưỡng và cần phải thuê phòng ở các cơ sở lưu trú như nhà nghỉ, khách sạn, bạn cần chú ý kiểm tra phòng. Khi nhận phòng, hãy kiểm tra một lượt xung quanh phòng để xem có vấn đề gì bất thường hay không.

Thông thường, khi nhận phòng, bạn nên đóng kín tất cả các rèm, tắt đèn và dùng camera điện thoại rọi trong phòng. Nếu thấy có đốm sáng xanh hoặc đỏ thì đó có thể là dấu hiệu của camera quay lén.

rut-phich-cam-tivi-khi-nhan-phong-khach-san-01

Tivi hoặc hộp giải mã tín hiệu truyền hình là thiết bị lý tưởng mà kẻ xấu thường gắn thiết bị ghi hình. Tuy nhiên, hai thiết bị này có tia hồng ngoại riêng (dùng để nhận tín hiệu từ điều khiển từ xa) dễ nhầm lẫn với nguồn hồng ngoại của các thiết bị ghi âm, ghi hình khác. Do đó, việc rút nguồn điện của tivi sẽ giúp bạn kiểm tra phòng dễ hơn.

Ngoài ra, trường hợp camera quay lén được gắn vào tivi và sử dụng chung nguồn điện với tivi thì việc rút phích cắm cũng giúp vô hiệu hóa thiết bị quay lén (nếu có).

Một số cách khác giúp bạn kiểm tra phòng khách sạn, nhà nghỉ

Quan sát bằng mắt thường

rut-phich-cam-tivi-khi-nhan-phong-khach-san-02

Khi nhận phòng, bạn có thể mở toang cửa hoặc bật hết đèn trong phòng và quan sát thật kỹ các ngóc ngách của phòng. Nên chú ý tới các vị trí như tranh ảnh, đồng hồ, thiết bị lọc không khí, thiết bị báo cháy, hộp giấy, sách, đèn bàn, ổ cắm điện, lọ hoa, các góc bàn, các thiết bị điện tử...

Sử dụng đèn flash và camera điện thoại

rut-phich-cam-tivi-khi-nhan-phong-khach-san-03

Bạn có thể tận dụng đèn flash và camera điện thoại để kiểm tra quanh phòng. Hầu hết các camera ẩn đều có đèn LED màu đỏ hoặc xanh. Khi hoạt động, đèn sẽ sáng hoặc nhấp nháy. Khi tắt hết các đèn trong phòng và kéo kín rèm, bạn hãy quan sát các dấu hiệu đó.

Có thể dùng camera điện thoại và quay khắp phòng ở chế độ ghi hình để dễ quan sát hơn.

Ngoài ra, có thể bật đèn flash điện thoại bật đèn pin rọi khắp phòng. Nếu có các thiết bị ghi hình khác, nó sẽ phản chiếu lại ánh sáng của đèn.

Theo:  xevathethao.vn copy link