Mắc bệnh lạ, bé gái 5 tuổi không thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bởi điều khủng khiếp này sẽ xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Bé gái 5 tuổi mắc căn bệnh lạ khiến cô bé luôn phải núp mình trong bóng rân, nếu thấy ánh nắng bé sẽ gặp nguy hiểm tới tính mạng.

Mùa hè cách đây 3 năm, cô bé Kaia Ettinggoff xuất hiên một vài phát ban nhỏ bắt đầu lan rộng khắp cơ thể, cha cô bé đã thử bôi nhiều loại kem dị ứng những bé không hề  thuyên giảm.

Sau hơn 5 tháng liền đến gặp bác sĩ để thăm khám, chụp chiếu và xét nghiệm, cuối cùng Kaia được chẩn đoán mắc một tình trạng hiếm gặp và đe dọa đến tính mạng được gọi là viêm bì cơ . Một loại bệnh hiếm gặp bệnh nhân mắc bệnh tự miễn và bị kích hoạt bởi ánh nắng mặt trời, điều đó có nghĩa là khi Kaia ra nắng, toàn bộ cơ thể của bé sẽ bị phát ban và nổi mẩn đỏ bé sẽ nguy hiểm tới sức khỏe.

Mẹ của Kaia Ettinggoff chia sẻ "Những vết phát ban này trên người Kaia không hề biến mất, chúng tôi cứ nghĩ đó là bệnh chàm". Nhưng sau nhiều kết quả cho thấy bé mắc bệnh viêm bì cơ.

Bé mắc bệnh viêm bì cơ

Bé mắc bệnh viêm bì cơ

Mỗi tuần một lần Kaia sẽ được tiêm một liều cao steroid vào tĩnh mạch. Tại nhà, bé Kaia cũng được dùng methotrexate - một loại thuốc thường được sử dụng để điều trị một số loại ung thư, nhưng với bệnh nhân mắc viêm bì cơ thì sẽ dùng với liều lượng nhỏ, để lượng steroid phải dùng đến sẽ ít đi, theo như chia sẻ của Trung tâm Y tế Bệnh viện Trẻ em Cincinnati (Mỹ).

"Kaia phản ứng rất tốt, chúng tôi đã theo quá trình điều trị này trong suốt 1 năm và con gần như sắp khỏi bệnh. Thế nhưng vào tháng 1 năm 2018, khi chúng tôi đến Disney World chơi, Kaia lại xuất hiện một đốm hồng trên mũi và mọi việc lại quay trở về như cũ", mẹ của Kaia chia sẻ.

Mẹ của bé cũng cho biết thêm con gái mình hiện đã trở lại với việc điều trị thường xuyên và có thể sẽ cần những liều hóa trị nhỏ trong nhiều năm nhưng chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Bé gái mắc bệnh lạ

Bé gái mắc bệnh lạ

Viêm bì cơ bì gì?

Theo các chuyên gia thì đây là một bệnh hệ thống, biểu hiện chủ yếu ở da, cơ và mạch máu; đặc trưng bởi những ban đỏ tím có thể có phù nề ở vùng quanh mắt, ban đỏ ở mặt, cổ và thân người, những sẩn phẳng đỏ tím ở da các khớp bàn ngón tay có thể kèm theo đau. Khi bệnh nhân mắc bệnh này sẽ có cơ hội điều trị khỏi bệnh

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn