Những dấu hiệu cho thấy cuộc hôn nhân của bạn đang đứng bên vờ vực thẳm

( PHUNUTODAY ) - Nếu như vợ chồng bạn không còn muốn ôm nhau mỗi khi ngủ, không muốn hôn và không cả có nhu cầu về “chuyện ấy” thì bạn nên xem lại.

 Bạn mệt mỏi và chán nản với cuộc sống hôn nhân của mình, bạn không còn hứng thứ và chia sẻ mọi điều với chồng nữa. Những dấu hiệu đó chứng tỏ cuộc sống hôn nhân gia đình bạn có nguy cơ tan vỡ.

Thiếu tôn trọng nhau

Biết tôn trọng nhau là cách để duy trì cho mọi cuộc hôn nhân. Và đời sống tình cảm vợ chồng cũng cần được xây dựng trên cơ sở tôn trọng nhau để hiểu và thông cảm cho nhau.

Khi cả hai không còn tôn trọng nhau nữa thì bạn đời của mình rất dễ tìm đến một người khác biết tôn trọng họ hơn. Nếu bạn đời chỉ biết đặt lợi ích cá nhân của mình lên trên thì cuộc hôn nhân đó cũng sớm lụi tàn.

246

Không còn ôm hôn nhau

Đời sống tình cảm vợ chồng không chỉ là những chia sẻ, tôn trọng nhau mà còn là những hành động tình cảm nữa. Bởi những hành động lãng mạn trong phòng phủ chính là cách thể hiện tình yêu của hai vợ chồng. Nếu hai vợ chồng bạn không còn thường xuyên ôm nhau ngủ, hôn nhau hoặc không còn có cảm giác muốn quan hệ tình dục với bạn đời nữa thì cũng rất nên cảnh giác.

 Có sự lừa dối

Đây là điều quá hiển nhiên. Bất kỳ sự phản bội nào cũng là một dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của bạn đang có vấn đề. Nhà tâm lý học Natalie Moore nói: "Nếu giữa bạn và người bạn đời đang tồn tại một sự lừa dối, dù là về thể xác hay tình cảm, tài chính… thì hãy tìm sự tư vấn từ gặp các chuyên gia tâm lý gia đình”.

"Một chuyên gia có thể tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc trò chuyện đúng nghĩa giữa hai người chứ không phải là một trận chiến toàn những tiếng la hét hoặc lạnh lùng lặng im”, Moore cho biết.

Thời gian khó chịu nhiều hơn là vui vẻ

Nếu bạn nhận thấy sự khó chịu, phiền toái xuất hiện nhiều hơn là vui vẻ trong đời sống vợ chồng, hãy cẩn thận bởi mối quan hệ này nguy cơ không tồn tại được lâu.

Nhà tâm lý hôn nhân và gia đình Carrie Krawiec đưa ra một vài ví dụ về “tương tác tiêu cực” bao gồm những lời chỉ trích và các cuộc tấn công đối phương, phòng thủ, khinh thường, thường xuyên sử dụng các từ "phải luôn" hoặc "không bao giờ", tìm cách đổ lỗi, đả kích, bóng gió nhau, ngôn ngữ cơ thể và biểu hiện trên khuôn mặt thể hiện sự khó chịu…

Bỏ qua việc chia sẻ với nhau

Chia sẻ với nhau chính là cách để hai vợ chồng hiểu nhau hơn. Điều đó sẽ giúp cho tình cảm vợ chồng thêm gắn bó và bền chặt. Nhưng khi một trong hai người có những bí mật cho riêng mình thì nhu cầu chia sẻ với bạn đời sẽ không còn nữa.

Vậy nên trong một thời gian dài mà cả hai không còn dành cho nhau sự quan tâm. Không còn nghe sự chia sẻ từ đối phương nữa dễ khiến cho hai người cảm thấy xa cách. Và không còn hiểu được đối phương nữa, lúc đó cuộc hôn nhân của bạn thực sự đáng báo động.

nhan-biet-cuoc-hon-nhan-ben-bo-vuc-tham-b113d0

So sánh bạn đời với người khác

Trong hôn nhân người bạn đời luôn mong muốn người kia thay đổi theo ý muốn của mình. Bạn cứ nghĩ rằng điều đó sẽ tốt hơn cho đối phương. Nhưng thực sự khi đặt quá nhiều kì vọng thì bạn đời lại càng thất vọng và khiến cho người trong cuộc cảm thấy áp lực chán nản hơn mà thôi.

Có những mục tiêu khác nhau cho tương lai

“Nếu 2 người có những ý tưởng rất khác nhau về những gì sẽ diễn ra trong tương lai, đây có thể là dấu hiệu của sự rạn nứt", Moore nói. Lúc này, hãy bình tĩnh suy nghĩ và tìm cách cứu vãn cho cuộc hôn nhân của mình hoặc tới gặp một chuyên gia tư vấn.

Ít “chuyện ấy”

Mặc dù sự hấp dẫn về sex đã giảm dần sau khi kết hôn nhưng không có nghĩa là “chuyện ấy” trở nên nhạt nhẽo và biến mất. Bất cứ mâu thuẫn nào dẫn đến việc phá hủy đời sống tình dục đều dễ dẫn đến đổ vỡ, bởi sex là một phần không thể thiếu của đời sống vợ chồng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT