Mách bạn 5 món ngon đơn giản, dễ làm cho cả gia đình dịp lễ 2/9

( PHUNUTODAY ) - Đây là những món ăn ngon để chị em có thể chế biến cho gia đình vào ngày nghỉ Quốc khánh.

Mực sữa chiên nước mắm

Những chú mực sữa săn lại sau khi chiên vàng sẽ càng ngon miệng nếu thưởng thức cùng sốt nước mắm tỏi. Để thực hiện phần ăn cho 3-4 người, bạn cần chuẩn bị khoảng 600 gr mực sữa cùng một số gia vị quen thuộc như nước mắm, gừng băm, rượu nếp, tỏi băm, đường, bột ngọt.

muc_sua_chien_mam-phunutoday

Cách thực hiện món ăn cũng tương tự với ếch chiên trứng muối: mực sữa rửa sạch, để ráo sau đó chiên giòn. Để làm sốt, phi tỏi cho vàng, thêm nước mắm, đường, bột ngọt rồi đảo đều tay đến khi có được độ sệt mong muốn.

Cánh gà ướp bia chiên giòn

Nguyên liệu:

- 400g cánh gà

- 50g lạc rang bỏ vỏ

- 1 lon bia

- 60g bột mì; 1 quả trứng

- Tỏi, ớt khô, gừng, tiêu xay

- Ngũ vị hương, gia vị

Cách làm:

Bước 1: Chặt cánh gà thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Ướp gà với gừng, tỏi và tiêu.

Bước 2: Thêm bia và xì dầu vào, ướp gà trong khoảng 1-2 tiếng.

Bước 3: Đổ phần bia ướp đi, sau đó thêm bột mì và đập trứng vào cùng với gà, trộn đều lên. Chiên gà trong chảo ngập dầu đến khi phần vỏ thịt gà giòn và vàng đều. Sau đó gắp gà ra để cho ráo dầu.

Bước 4: Trong chảo dầu nóng, cho gừng, tỏi và ớt khô vào phi thơm. Cho gà, ngũ vị hương, tiêu, tương ớt, chút nước mắm vào đảo đều. Đến khi miếng gà đã ngấm gia vị cho lạc rang vào, xóc thật đều lên.

Ếch chiên trứng muối

Món ăn dân dã, mộc mạc là lựa chọn hàng đầu trong mâm cơm gia đình ngày lễ. Thịt ếch mềm dai, trứng muối thơm ngon, sền sệt, gia vị được nêm nếm vừa phải… hứa hẹn sẽ khiến các thành viên khó lòng dừng đũa.

Nguyên liệu: cần có là 500 gram thịt ếch, 4 quả trứng muối và các loại gia vị như nước mắm, gừng băm, tỏi băm, bột ngọt, tiêu, bột mì, dầu ăn, hành băm, đường, hành lá, ớt…

Cách thực hiện: tẩm ướp gia vị vào thịt ếch rồi chiên giòn; hấp trứng muối, phi tỏi, xào sơ trứng muối cho thơm rồi cho thịt ếch vào chảo đảo đều.

Lòng non trộn mắm

Đây là lựa chọn hàng đầu để cả nhà thưởng thức trong lúc lai rai chuyện trò. Độ dai sần sật của lòng non thấm vị mặn thanh của nước mắm ngon, vị cay nồng của ớt bột và chút the the dậy mùi của lá chanh, húng quế tạo nên món ăn hấp dẫn.

Empty

Cách thực hiện: làm sạch khoảng 400 gr lòng non bằng muối và giấm. Lặp lại bước này ít nhất 2 lần để đảm bảo vệ sinh cho món ăn. Luộc lòng non chín vừa rồi để ráo và ướp với gia vị trong 5-10 phút cho thấm đều.

Chim cút chiên nước mắm

Nguyên liệu:

- 3 con chim cút

- Bột để chiên: 100 gr bột năng hay tinh bột bắp, 1/3 muỗng cà phê tiêu, 1/3 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê bột nêm trộn sẵn trong một bát

- Nước sốt: 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước, 1 muỗng canh ớt băm, 1 muỗng canh hành lá băm, 1 muỗng canh hành tím băm trộn chung trong một bát.

Thực hiện:

Bước 1: Chim cút cắt đôi, rửa sạch, để ráo.

Bước 2: Cho chim cút vào túi nilon đã để sẵn hỗn hợp bột chiên, xóc hoặc bóp đều cho bột bám quanh chim.

Bước 3: Bắc chảo dầu lên bếp, chờ dầu nóng, cho từng miếng chim cút vào chiên với lửa vừa. Chiên cho chim cút chín, có vỏ ngoài vàng giòn là gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Bước 4: Bắc 1 cái chảo khác lên bếp, cho chén nước mắm ớt đã trộn ở bên trên vào nấu sôi. Sau đó, bỏ hết chim cút chiên vào, đảo đều là tắt bếp.

Trình bày: Cho chim cút chiên nước mắm ra đĩa, trang trí dưa chuột, xà lách cho đẹp mắt. Món này dùng nóng với cơm rất ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link