Đổ 2 thứ này vào nước rồi ngâm nho, đảm bảo quả nào cũng sạch bong ăn không cần bóc vỏ

( PHUNUTODAY ) - Hãy bỏ túi ngay mẹo rửa nho đơn giản sau đây:

Cách chọn nho tươi ngon

Quan sát hình dáng quả: Những trái nho đạt chất lượng luôn là những quả nho mềm, căng vỏ, mọng nước không có các vết bầm dập. Khi mua, nên chọn những chùm nho còn lớp phấn bám trên quả, đó là chùm nho ngon, còn mới. Với những quả nhũn, xuất hiện mùi lạ hoặc có các vết chấm lốm đốm trên quả nên loại bỏ ngay. Bên cạnh đó, qua quan sát nếu có lớp phấn bám trên vỏ thì đó là chùm nho ngon đấy nhé.

cach rua nho-phunutoday12

- Quan sát cuống quả : Những chùm cuống còn tươi, lớp xanh của cuống mềm mại đó là nho mới. Ngược lại nho cuống héo, rời rạc phần cuống với quả, lớp vỏ cuống nhăn nheo đó là nho đã để lâu. Khi chọn những chùm này, nho thường giảm vị, thời gian bảo quản ngắn, thậm chí trong những quả nho còn diễn ra quá trình biến đổi chất, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Quan sát màu sắc :Nho có khá nhiều loại, mỗi loại có đặc trưng riêng. Bên cạnh yếu tố vị và hương, thông qua màu sắc của quả, chị em có thể dễ dàng lựa được những trái nho ngon, đến độ chín vừa, vỏ căng, lớp vỏ mịn, mướt và mượt .

Chẳng hạn như nho xanh có màu xanh mát, không sậm màu, vỏ mịn. Hay nho đem khi chín tới độ có sắc đen bóng, loại “ong chúa” có màu đen tía, loại “long nhãn” có màu hồng tía hay loại “sữa bò” có màu vàng nhạt.

Đầu tiên hãy cắt rời những quả nho bằng kéo. Những quả nho này cần giữ lại một ít cuống, không cắt quá sát vỏ, nếu làm rách vỏ nho khiến bụi bẩn ngấm vào trong khi rửa.

Chuẩn bị một chậu nước, sau đó thêm 2 gram muối và 20 gram bột mì, khuấy đều, sau đó cho nho vào ngâm trong 20 phút. Như vậy, ngoài việc thêm muối vào nước, cần phải thêm một lượng bột thích hợp, vì bột có khả năng hấp phụ mạnh, và có thể hấp thụ tất cả những thứ bẩn trên bề mặt nho vào nước.

Sau 20 phút, nhẹ nhàng rửa nho trong nước pha bột hai lần, sau đó đổ nước rồi rửa nho hai lần dưới vòi nước chảy và xả nước lần cuối để thưởng thức. Nho phải được rửa dưới vòi nước chảy để tránh bụi bẩn bám trở lại vào nho.

Như vậy, khi rửa nho, chỉ cần ngâm nó trong nước pha muối và bột mì đảm bảo sạch bong, không còn sợ bụi bẩn nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link