Mách bạn cách làm salad rong nho cực ngon, ai ăn cũng mê mệt

( PHUNUTODAY ) - Cách làm salad rong nho vô cùng đơn giản khi kết hợp cùng các loại nguyên liệu dễ tìm. Những món ăn chế biến từ rong nho đều được đánh giá là rất giàu dưỡng chất và tốt cho sức khỏe.

Công dụng của Rong Nho

Rong nho là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp. Dưới đây là một số công dụng tuyệt vời của rong nho với sức khỏe con người.

Giúp xương chắc khỏe

Empty

Rong nho biển là thực phẩm rất giàu protein, canxi và axit béo không bão hòa đa có trong nhóm omega 3 (DHA, EPA, ALA) do đó có tác dụng kháng viêm đồng thời làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp. Do đó để có được một khung xương dẻo dai đồng thời không phải đối mặt với nguy cơ bị loãng xương bạn có thể sử dụng rong nho như thực phẩm ăn hàng ngày.

Tăng cường thị lực

Rong nho biển là thực phẩm giàu chất sắt và vitamin A do đó có công dụng tăng cường chức năng của hệ thần kinh thị giác đồng thời giúp cải thiện thị lực và phòng chống các bệnh về mắt như quáng gà, mắt bị khô…

Giảm nguy cơ tiểu đường

Vitamin C trong rong nho biển giúp cơ thể kiểm soát lượng đường và hoạt động của các gốc tự do đồng thời làm giảm sự tích tụ sorbitol nội bào và gây ức chế sự gắn kết của glucose với protein. Sự tích tụ sorbitol và sự glycosyl hóa có liên quan rất nhiều đến các biến chứng của bệnh tiểu đường đặc biệt là các biến chứng về mắt và thần kinh.

Tốt cho tim mạch

Rong nho biển có chứa các axit béo không bão hòa như AA, LA, DHA, EPA và ALA giúp giảm cholesterol và giúp tăng tính sự co giãn của mạch máu.

Các axit trong rong nho còn có tác dụng giúp ngăn ngừa oxy hóa đồng thời duy trì cấu trúc collagen của động mạch, qua đó giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch như: đột quỵ, xơ vữa động mạch hay nhồi máu cơ tim.

Salad rong nho mayonnaise (salad rong nho chay)

Đúng với tên gọi, đây là món salad thuần chay. Bạn có thể bổ sung chúng vào những ngày cần thanh tịnh nhưng vẫn đảm bảo bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho cơ thể.

Các nguyên liệu cần có bao gồm: rong nho, bắp cải trắng, dưa leo, cà rốt, bắp tách hạt, rau răm cùng với nước sốt bao gồm 2 muỗng canh mayonnaise chay, ½ muỗng đường, 1 muỗng cà phê dầu mè, 1 chút muối cùng với một ít ớt băm nhuyễn. Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau và cho ra dĩa ăn ngay hoặc để tủ lạnh nửa giờ rồi mang ra thưởng thức.

Cách làm salad rong nho thanh cua

Empty

Salad rong nho thanh cua có cách thức chế biến khá đơn giản. Chỉ với vài nguyên liệu cần thiết như rong nho, thanh cua, xà lách, cà chua bi, bắp cải tím,... cùng với các loại sốt như tương ớt, mayonnaise là chúng ta đã có ngay một phần salad thanh cua thơm ngon bổ dưỡng.

Rong nho sau khi mua về nên ngâm trong nước đá lạnh từ 10 - 15 phút rồi vớt ra để ráo, các nguyên liệu còn lại (xà lách, cà chua, bắp cải tím,..) có thể cắt theo ý thích, thanh cua thì mang đi xé sợi và trộn đều với sốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link