Mách bạn những cách đơn giản làm trắng răng tại nhà tự tin đón Tết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách làm trắng răng đơn giản bằng những nguyên liệu tự nhiên, giúp bạn có nụ cười tỏa sáng mà không cần đến các phương pháp hóa học.

Một hàm răng sạch mảng bám và trắng bóng luôn là điều mơ ước của các chị em. Tuy nhiên, việc thường xuyên đến nha khoa luôn là nỗi ám ảnh không nên lời đối với những nàng sợ đau hay ê răng. Đừng lo lắng, những cách tẩy trắng răng tại nhà cực đơn giản mà hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn có được một hàm răng trắng sáng để tự tin đón Tết.

Hạt vừng

khong-can-den-nha-si-voi-6-meo-lam-trang-rang-3

Bạn có thể lấy một ít hạt vừng, nhai chúng trong vài phút, sau đó nhổ chúng ra. Đây là cách rất đơn giản để làm sạch và loại bỏ mảng bám răng. Sau khi nhổ hết hạt vừng ra, hãy dùng bàn chải khô để loại bỏ hết những hạt vừng còn sót lại. Bạn cũng có thể dùng nó để đánh răng, loại bỏ vết bẩn khỏi răng.

Giấm táo

Nếu sử dụng với lượng vừa phải, giấm táo có thể giúp loại bỏ màu vàng và giúp răng trắng sáng. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng thường xuyên, giấm táo có thể phá hủy bề mặt trên răng. Do đó, giấm táo nên được sử dụng cẩn thận.

Dâu tây

Dâu tây không chỉ là một thức quả thơm ngon, bổ dưỡng mà còn là một công cụ làm đẹp hiệu quả. Tiến sĩ Irwin Smigel, Chủ tịch Hiệp hội nha khoa thẩm mỹ của Mỹ chia sẻ với tạp chí Redbook rằng axit malic có trong dâu tây có thể loại bỏ mảng bám trên bề mặt răng một cách tự nhiên, giúp răng luôn trắng sáng.

6-cach-tay-trang-rang-tai-nha-hieu-qua-07

Bạn có thể ăn dâu tây nhiều lần trong tuần, sau khi uống café, hoặc hút thuốc để tránh việc răng bị ố vàng. Hoặc bạn cũng có thể nghiền dâu tây rồi trộn với 1 thìa cà phê trà loãng hoặc nước muối, rồi sau đó bôi đều hỗn hợp lên răng bằng bàn chải, để nguyên trong 5 phút rồi đánh răng thật sạch với kem đánh răng.

Than hoạt tính

Kem đánh răng chứa than hoạt tính có thể giúp loại bỏ màu vàng trên răng. Tuy nhiên, kem chứa than hoạt tính cần được sử dụng cẩn thận vì nó cũng có thể gây ra màu trên răng.

Ngoài ra, than hoạt tính có thể bám vào khe răng và tích tụ lâu ngày.

Vỏ cam

Sau khi ăn cam, bạn đừng vội bỏ vỏ cam đi. Dùng vỏ cam chà xát trên răng là cách dễ dàng để làm sạch men răng của bạn. Những tinh chất từ vỏ cam giúp răng của bạn trắng hơn đồng thời có thể ngăn ngừa mảng bám và chống lại vi khuẩn. Sau khi bạn đã cọ xát trong một vài phút, chỉ cần rửa sạch và súc miệng bằng nước.

Baking soda

Baking soda có thể được sử dụng như một chất tẩy mảng bám tự nhiên. Hãy trộn một muỗng baking soda với một chút muối, sau đó nhúng bàn chải ướt vào hỗn hợp và đánh răng như thường.

6-cach-tay-trang-rang-tai-nha-hieu-qua-02

Củ nghệ

Từ lâu, củ nghệ đã được biết đến là vị thuốc dân gian mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và đặc biệt là giúp làm trắng răng. Mặc dù, khi dùng nghệ có thể để lại những vết bẩn trên quần áo nhưng cũng không thể phủ nhận được lợi ích mà nó mang lại.

Mọi người hoàn toàn có thể dùng nghệ đánh răng nhẹ nhàng trong khoảng 3-5 phút trước khi đánh răng lại một lần nữa bằng kem đánh răng. Tác dụng của nó có thể thấy ngay được chỉ sau vài ngày. Bạn sẽ có một hàng răng trắng, một nụ cười tự tin, tỏa sáng.

Dầu dừa

photo-5-1521619013204145783305

Một nghiên cứu năm 2015 phát hiện ra rằng ngậm dầu dừa trong miệng cũng là cách hiệu quả để giảm các mảng bám tích tụ trong răng.

Nếu những mảng bám này tích tụ lâu ngày, nó khiến răng bị vàng ố, do đó dầu dừa có thể giúp răng khỏi bị phai màu.

Vỏ chuối

Ngạc nhiên đúng không nào? Chuối không chỉ có thể dùng như nguyên liệu làm trắng da toàn thân tại nhà mà vỏ chuối còn có công dụng lớn trong việc tẩy trắng răng hiệu quả. Trong một nghiên cứu gần nhất cho thấy trong vỏ chuối có chất làm trắng răng vè sẽ hoạt động khi bạn dùng lực nhẹ chà lên răng.

Cách thực hiện khá đơn giản, hãy chà nhẹ phần vỏ chuối lên bề mặt răng từ 3-5 phút rồi chờ 5 phút để chất này thẩm thấu vào răng rồi súc miệng sạch với nước ấm để loại bỏ mảng bám của chuối.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link