Những sai lầm tai hại khi mang cơm đi làm, điều số 1 nhiều người mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Việc tự mang cơm trưa được xem là phương án rẻ và đảm bảo vệ sinh đối với dân văn phòng. Tuy nhiên, một số sai lầm khi mang cơm đi làm mà nhiều người đang mắc phải có thể gây hại cho sức khỏe.

Mang đồ ăn thừa từ tối hôm trước

Nhiều người có thói quen dùng đồ ăn thừa từ bữa trước để đem đi làm và dùng vào bữa trưa hôm sau.

Buổi sáng thức dậy, mọi người đều bận rộn nên thường không có thời gian để chuẩn bị đồ ăn mới. Vì vậy, thức ăn thừa tuy không ngon nhưng vẫn là lựa chọn tiện lợi.

PGS. TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc gia cho rằng chúng ta nên hạn chế chuẩn bị đồ ăn từ tối hôm trước, đến hôm sau mang đi hâm nóng để ăn. Bởi một số món để qua đêm sẽ lên men, nhiễm khuẩn gây hại cho cơ thể.

Khi ăn cơm nguội, thức ăn để quá lâu hoặc bảo quan không đúng cách sẽ gây rối loạn tiêu hóa, ngộ độc thức ăn.

sai-lam-khi-mang-com-di-lam-gay-hai-suc-khoe-01

Cho thức ăn nóng vào hộp

Vì bận rộn, nhiều người thường cho luôn đồ ăn nóng vừa nấu xong vào hộp và mang đi làm. Tuy nhiên, thức ăn nóng để trong hộp kín dễ bị hấp hơi, kém ngon. Đặc biệt là trong mùa hè, để đồ ăn như vậy sẽ rất nhanh hỏng.

Ngoài ra, nếu bạn dùng các loại hộp nhựa kém chất lượng thì thức ăn nóng có thể bị nhiễm hóa chất độc hại từ các sản phẩm này.

Đựng đồ ăn cùng cơm

Nhiều người thường cho cơm và thức ăn vào chung một hộp. Việc này rất dễ làm thức ăn nhiễm khuẩn.

Cơm trắng ở nhiệt độ thường trong khoảng 5 giờ đồng hồ có thể xuất hiện mùi thui. Khi để chung với món kho, xào càng dễ tạo điều kiện cho mầm bệnh phát triển.

Do đó, bạn nên để cơm và thức ăn vào từng ngăn riêng.

Hâm thức ăn sai cách

Khi hâm nóng lại thức ăn vào buổi trưa, một số người cho luôn cả hộp nhựa hoặc để nguyên màng bọc thực phẩm và bỏ vào lo vi sóng. Việc này rất nguy hiểm cho sức khỏe vì những loại nhựa "dởm" có thể chứa chất độc và ngấm vào thức ăn, gây hại cho cơ thể.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn