Mách chị em cách để có được làn da trắng xinh như gái Nhật mà chẳng hề tốn công sức

( PHUNUTODAY ) - Là con gái ai cũng mong muốn có một làn da trắng hồng mịn màng. Điều này không hề khó, nếu muốn sở hữu làn da trắng chị em cứ sử dụng cà chua theo cách này nhé!

Trái cà chua không chỉ được dùng để tăng thêm dinh dưỡng và hương vị cho bữa cơm gia đình. Mà chị em còn sử dụng nó để làm mặt nạ chăm sóc da. Tinh chất thiên nhiên trong quả cà chua không chỉ giúp trắng da, trị mụn hiệu quả. Mà còn giúp dưỡng da mịn màng tươi tắn.

trang_da_bang_ca_chua_lcja

Những dưỡng chất quý giá cho da có trong cà chua như: Vitamin C, Vitamin E, Carotene, chất sắt, Kali,… Cà chua có hàm lượng tinh chất chống Oxy hoá cao. Nên có thể dùng để chống lão hoá duy trì tuổi thanh xuân cho da cũng như cơ thể. Nếu sử dụng nước cà chua ép thường xuyên thì làn da cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Mặt nạ làm đẹp bằng cà chua thường được nhiều chị em lựa chọn và bất ngờ trước hiệu quả của nó. Có nhiều cách để tận dụng tối đa những tinh chất làm đẹp da trong cà chua như: mặt nạ dưỡng trắng da, mặt nạ cho da mụn, dưỡng ẩm cho da khô, tinh chất làm mịn da, se khít lổ chân lông,… 

1. Làm trắng da bằng cà chua

Cách thứ nhất để làm trắng da với cà chua là bạn dùng 1/2 quả cà chua cắt thành nhiều lát. Sau đó, bạn dùng các lát cà chua thoa đều lên mặt theo vòng tròng khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch.

n_FIUI

Áp dụng cách làm trắng da từ cà chua này mỗi ngày 1 lần, sẽ giúp da bạn trắng hồng và tươi tắn hơn.

2. Xóa nếp nhăn hiệu quả nhờ mặt nạ cà chua

Loại mặt nạ giúp giảm nếp nhăn hiệu quả còn hơn dùng mỹ phẩm đó là cà chua kết hợp với sữa chua không đường. Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho 1 quả đã chua đã rửa sạch vào máy xay nhuyễn.

Sau đó cho 5 thìa cà phê vào trộn đều thành một hỗn hợp sánh, mịn. Đắp mặt nạ cà chua và sữa tươi lên mặt khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Một tuần áp dụng 3 lần cách làm trắng da bằng cà chua, sau 1 tháng, bạn sẽ thấy các vết chân chim xung quanh miệng và khóe mắt giảm hẳn. Da mặt từ đó cũng lên tông và mịn màng hơn rất nhiều.

3. Cách làm trắng da mặt với Cà chua và Nha đam

Sự kết hợp giữa Cà chua và Nha đam giúp cung cấp dưỡng chất cho da, nuôi dưỡng da mặt trở nên mềm và mịn. Vitamin C tự nhiên trong cà chua với lượng axit nhẹ giúp tẩy sạch các tế bào chết trên da.

57db9e1b7f8b9a63088b45aa_tips_09-2016_wTtTxE

Cách thự hiện như sau: 50gram Cà chua và 50Gram Nha đam kết hợp với nhau và xay nhuyễn. Sử dụng hỗn hợp sau khi xay nhuyễn đắp lên mặt làm mặt lạ vào buổi tối trong thời gian khoảng 15-30 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn có thể thực hiện hàng ngày.

4. Đá lạnh cà chua giúp bạn làm trắng da

Nguyên liệu:

- 4 quả cà chua

- 4 viên vitamin E

- Khay làm đá

Cách làm:

Cà chua chọn quả tươi, mọng không héo hoặc xanh. Rửa sạch cà chua rồi ngâm với nước muối loãng để loại bỏ hoàn toàn hóa chất. Sau khi rửa sạch cà chua thì cắt thành các miếng nhỏ, loại bỏ hạt rồi cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn.

Lọc hỗn hợp cà chua lấy phần nước cốt cho vào chiếc bát lớn, trích thêm dung dịch bên trong vitamin E rồi trộn đều tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Đổ hỗn hợp cà chua đã chuẩn bị xong vào khay làm đá rồi để vào ngăn đông đá của tủ lạnh.

Sau khi đã đông thành đá thì lấy tách các viên đá cà chua cho vào hộp nhựa hoặc túi zíp để trong tủ lạnh dùng dần.

Cách sử dụng:

Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ hãy tẩy trang, rửa mặt sạch sau đó lấy một viên đá từ cà chua bọc vào vải xô rồi chườm khắp mặt. Massage nhẹ nhàng đến khi viên đá tan hết thì dừng lại. Với những bạn bị mụn bọc, mụn sưng tấy thì hãy thoa viên đá vào cả buổi sáng lẫn tối để đẩy nhanh tốc độ trị mụn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link