Mách mẹ cách nấu cháo cá lóc cho con ăn dặm, bé lớn nhanh vù vù, ít ốm đau bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Món cháo cá quả đậu xanh giàu dinh dưỡng dễ ăn giúp bé yêu của bạn tăng sức đề kháng tăng cân nhanh, rất phù hợp để ăn trong tiết trời se se lạnh khi giao mùa này.

Nguyên liệu nấu cháo cá quả đậu xanh

- Gạo ngon 300gr

- Cá lóc 1kg

- Đậu xanh đã boc vỏ 200gr

- Hành, tỏi khô, rau thì là một nắm nhỏ

Nguyên liệu cho món cháo cá quả đậu xanh

Nguyên liệu cho món cháo cá quả đậu xanh

Cách nấu cháo cá quả đậu xanh

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy cho đậu xanh để nguyên vỏ đem ngâm nước khoảng 15-20p để đậu mềm khi ninh sẽ mau chín hơn rất nhiều.

Bước 2: Bạn hãy đánh vảy cá thật sạch và xát muối và cá cho thật sạch nhớt rồi rửa lại bằng nước lã để cho khô nước. Sau đó, các mẹ lọc lấy phi lê cá thái miếng mỏng bỏ hết phần xương sống của cá đi.  Nếu con bạn dưới 1 tuổi thì mẹ để nguyên cá không ướp với mắm muối vì bé chưa thể dùng đồ mặn, nhưng nếu con trên 1 tuổi đã có thể nêm gia vị thì mẹ ướp một chút nước mắm. Phần xương cá sau khi lọc đem luộc sơ sơ rồi lọc lấy nước để nấu cháo cho ngọt. Mẹ cần làm cẩn thận để bé không bị hóc xương khi ăn.

Món cháo này nên ăn nóng vừa đủ để không tanh

Món cháo này nên ăn nóng vừa đủ để không tanh

Bước 3:  Mẹ bắt đầu cho gạo và đậu xanh vào ninh nhừ cùng với nước cá. Nếu con bạn đang trong giai đoạn mới ăn dặm thì mẹ có thể xay cháo thật nhuyễn, còn nếu trên 1 tuổi con có thể ăn được cháo hạt thì để nguyên.

Bước 4: Mẹ bắc chảo phi thơm tỏi rồi cho cá đã ướp vào xào chín thơm thì thôi, khi nhìn thấy cháo đã chín nhuyễn mẹ cho cá lên trên rắc lên một chút hành phi và ngò thái nhỏ cho thơm nữa là xong

Bước 5: Mẹ nhớ cho thêm một chút dầu oliu vào cháo để tăng thêm hương vị và chất béo cho bé khi ăn. Món cháo cá lóc đậu xanh có nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho bé nhưng mẹ nên cho con ăn nóng vừa đủ thì sẽ không bị tanh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link