Một tuần cho con ăn hai bữa này bé thông minh, tăng cường đề kháng, phòng ung thư hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của bí đó chứa nhiều vitamin, khoáng chất, kali khiến con bạn tăng cường đề kháng, thông minh hơn mỗi ngày.

Thành phần dinh dưỡng của bí đỏ

Trong thành phần của bí đỏ còn có nhiều nguyên tố vi lượng và các axit amin như: alanine, valin, leucin, cystin, lysin… trong 100g bí đỏ có 0,9g protein, 5 – 6g gluxit, ngoài ra còn có nhiều vitamin như B1, B2, linolenic, caroten giúp giảm đâu, kháng khuẩn cho con người vô cùng hiệu quả.

Ăn bí đỏ giúp sáng mắt

Trong bí đỏ có chứa hàm lượng beta carotene phong phú và sẽ được chuyển thành vitamin A khi vào cơ thể giúp cho trẻ sáng mắt, giúp võng mạc hấp thụ và xử lý ánh sáng tốt hơn. Bên cạnh đó, bí đỏ chứa hai chất lutein và zeaxanthin có tác dụng chống oxy hoá giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể và làm chậm sự phát triển của thoái hóa điểm vàng.

Bí đỏ giúp tăng cường kháng thể cho trẻ

Bí đỏ giúp tăng cường kháng thể cho trẻ

Phòng ngừa ung thư

Trong thành phần dinh dưỡng của bí đỏ chứa chất beta carotene có trong bí đỏ có tác dụng phòng ngừa ung thư hiệu quả. Theo nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra kết quả rằng giúp giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư, bao gồm ung thư tuyến tiền liệt và phổi.

Bên cạnh đó, vitamin C có trong bí ngô cũng hoạt động như những lá chắn cho tế bào giúp chống lại các gốc tự do gây ung thư.

Tốt cho tim mạch trẻ

Trong thành phần dinh dưỡng của bí đỏ chứa chất physterol và những axit béo omega3, omega6 có trong bí ngô có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và huyết áp hiệu quả. Bên cạnh đó, quả bí đỏ chứa nhiều vitamin A, E tốt cho sức khỏe của trẻ giúp sức khỏe của trẻ mạnh mẽ hơn.

Bí đỏ giúp mắt trẻ sáng hơn

Bí đỏ giúp mắt trẻ sáng hơn

Giúp não bộ phát triển

Trong thành phần dinh dưỡng của bí đỏ axit glutamine là chất có rất nhiều trong quả bí đỏ có vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng thần kinh, trợ giúp cho các phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não của trẻ phát triển tốt hơn.

Đối với trẻ nhỏ khi ăn bí đỏ còn có tác dụng giúp phòng chống bệnh sốt xuất huyết sau khi đẻ rất tốt.

Tăng hệ thống miễn dịch

Trong thành phần dinh dưỡng Vitamin C trong bí đỏ có tác dụng tăng cường sức mạnh hệ thống miễn dịch. Nhờ đó chúng ta có thể chống lại được các virus, vi khuẩn gây bệnh cho cơ thể.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link