Mách nàng cách làm serum đơn giản tại nhà chăm sóc da đẹp từ A đến Z

14:00, Thứ năm 06/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Thời hạn sử dụng của sản phẩm cuối cùng phụ thuộc vào thời hạn sử dụng của các thành phần được sử dụng. 

Ngày nay, serum đã trở thành một phần quan trọng tuy nhiên nếu chọn loại có nhiều hương liệu tổng hợp sẽ không tốt cho da về lâu dài. Serum được làm từ các thành phần tự nhiên chứa nhiều chất dinh dưỡng sẽ là sự thay thế an toàn hơn cho làn da nhạy cảm. Dưới đây là công thức làm serum làm sáng da tự chế cực kỳ đơn giản:

Công thức serum nha đam

Nha đam là một loại cây mọng nước được biết đến với đặc tính chữa bệnh và có nhiều lợi ích cho da. Nó chứa chất chống oxy hóa, enzyme, vitamin A và C, và các đặc tính chống viêm có thể giúp làm dịu làn da. Đặc biệt còn có khả năng cấp ẩm cho làn da. Nó cũng giúp tăng cường sản xuất collagen, có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi của da. Nha đam còn có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại do bức xạ tia cực tím, khiến nó trở thành một thành phần phổ biến trong kem chống nắng. 

Serum được làm từ các thành phần tự nhiên chứa nhiều chất dinh dưỡng

Serum được làm từ các thành phần tự nhiên chứa nhiều chất dinh dưỡng

Tinh dầu cam

Tinh dầu cam có nguồn gốc từ vỏ cam với các đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn có thể giúp làm sáng và trẻ hóa làn da. Dầu có thể giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm mụn, tăng sản xuất collagen, giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi của da.

Tinh dầu gỗ đàn hương

Tinh dầu gỗ đàn hương có đặc tính chống viêm, sát trùng và làm se da, khiến nó trở thành một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời cho các vấn đề về da, giảm mẩn đỏ và kích ứng. Tinh dầu này còn làm dịu da, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và cải thiện kết cấu da. Dầu còn có đặc tính kháng khuẩn, giúp giảm mụn. 

Tinh dầu gỗ đàn hương có mùi hương gỗ đậm đà và thường được sử dụng trong liệu pháp mùi hương để thúc đẩy thư giãn và giảm căng thẳng, điều này cũng có thể có lợi cho da.

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng giúp cấp nước và dưỡng ẩm cho da. Nó là một chất giữ ẩm tự nhiên, có nghĩa là nó thu hút và giữ lại độ ẩm cho da. Điều này giúp giữ cho làn da mềm mại, dẻo dai và giữ ẩm.

Độ pH tương tự như độ pH của da, điều đó có nghĩa là nó có thể giúp khôi phục lại sự cân bằng độ pH tự nhiên của da. Nước hoa hồng cũng có tác dụng làm dịu da và có thể giúp làm dịu làn da bị kích ứng hoặc cháy nắng. 

Những thứ bạn cần:

2 muỗng canh gel lô hội

3 muỗng canh nước hoa hồng 

3-4 giọt tinh dầu cam 

3-4 giọt tinh dầu đàn hương

Hướng dẫn:

- Lấy một cái bát và thêm 2 muỗng canh gel lô hội thương mại. 

- Sau đó, thêm 3 muỗng canh nước hoa hồng. Bạn có thể sử dụng nước hoa hồng thương mại hoặc nước hoa hồng tự chế.

- Thêm 3-4 giọt tinh dầu cam và 3-4 giọt tinh dầu đàn hương.

- Trộn đều các thành phần và đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng không bị vón cục và đồng nhất. Chuyển hỗn hợp này vào chai nhỏ giọt dễ sử dụng và sử dụng như serum trước khi đi ngủ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh
Tin nên đọc