Mách nhỏ 6 cách giải rượu bia đơn giản, nhanh nhất

( PHUNUTODAY ) - Trong công việc nhiều khi các anh phải tiếp khách dẫn tới một số tình trạng hơi quá chén dẫn đến mệt mỏi. Dưới đây chúng tôi mách nhỏ các chị em 6 mẹo nhỏ giúp chồng giải rượu cực nhanh và đơn giản.

 1. Giải rượu nhanh bằng nước ép cà chua

Khi say rượu và bị nôn sẽ khiến cơ thể bị mất đi một lượng lớn các hoạt chất kali, canxi và natri… Vì vậy, việc sử dụng nước ép cà chua sẽ giúp bạn bổ sung lại những chất này cho cơ thể. Vì trong cà chua có chứa hàm lượng các chất này rất lớn. Khi dùng nước ép cà chua sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ mệt mỏi và tỉnh táo hơn nhiều đấy. Nếu không thể say được bạn hãy cố gắng ăn sống nhé!

1498955633

Hãy dùng nước cam và mật ong khi bạn say rượuTrong nước cam và mật ong có chứa đường fructose. Loại đường này có khả năng tiêu hóa rượu nhanh. Chính vì thế, khi say rượu bạn chỉ cần sử dụng một ly nước cam hoặc mật ong rồi hãy ngủ. Khi tỉnh dậy bạn sẽ thấy cơ thể tỉnh táo và dễ chịu hơn nhiều.

2. Trà gừng và chanh

cach-giai-say-ruou-bia-e1518449487626

Nước chanh đường hay những lát chanh thái mỏng hoặc một vài trái cây có vị chua của a-xít lactic, a-xít acetic (như cam, chanh, quýt…)… có thể trung hòa đáng kể lượng cồn có trong rượu, giúp làm giảm nguy cơ say hoặc ngộ độc rượu.gừng cũng là một cách giải rượu khá tốt vì chúng làm dịu bao tử, làm giảm cảm giác buồn nôn, lại có mùi thơm rất dễ chịu.

3. Trứng vịt lộn

Sử dụng trứng vịt lộn để giải rượu vì trong món ăn này có chứa nhiều cysteine, một loại chất phân hủy các độc tố acetaldehyde gây nôn nao, khó chịu trong gan.

4. Trà atiso

hqdefault

Chất chống ôxy hóa cynarin và silymarin có trong atisô rất có ích cho gan. Có tác dụng phục hồi chức năng của gan, thải các độc tố trong gan do rượu gây ra.Những tác dụng tích cực của atisô đối với gan sẽ giúp cho việc điều trị chứng buồn nôn một cách hiệu quả. Vì thế bạn nên sử dụng lá atisô nếu như có triệu chứng buồn nôn.

5. Nước mía

cach-giai-ruou-nhanh-nhat

Nước mía cũng giúp giải rượu rất tốtNên sử dụng 1 cốc nước mia nếu có thể ngay sau khi uống rượu sẽ giúp bạn nhanh tỉnh và chống say rượu rất tốt đấy.

6. Chuối chín.

Một trong những cách nhanh nhất để giải rượu là uống sinh tố chuối với mật ong và sữa. Cùng với mật ong, chuối điều hòa dịch dạ dày còn sữa làm tăng nước trong cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu