Đánh bay mụn trứng cá nhờ trứng gà, ai thử làm cũng bất ngờ vì hiệu quả tức thì

( PHUNUTODAY ) - Mụn trứng cá làm cho chị em phụ nữ mất tự tin khi ra ngoài đi chơi, làm việc. Hãy cùng khám phá cách trị mụn trứng cá đơn giản nhất với trứng gà tại nhà nhé!

 Mụn trứng cá, mặc dù không khó điều trị như mụn bọc nhưng lại rất dễ gây ra tình trạng viêm nhiễm. Chính vì vậy khi điều trị mụn trứng cá các bạn cần quan tâm đến việc giữu vệ sinh và các nguyên liệu dùng để điều trị mụn trứng cá cần có tính kháng khuẩn cao.

photo-1-1535861325406181048619

Có rất nhiều các cách trị mụn trứng cá khác nhau, các cách điều trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên luôn được các bạn ưu tiên thực hiện. Tuy nhiên khi thực hiện phương pháp này các bạn cũng nên chọn lọc thông tin và lựa chọn đúng những nguyên liệu phù hợp với việc điều trị mụn trứng cá.

1. Tác dụng của trứng gà

Lòng trắng trứng gà là nơi chứa nhiều vitamin A cùng Collagen có tác dụng rất tốt trong việc làm lành các vết thương ở trên da.

Trứng gà rất giàu Protein nên có tác dụng tuyệt vời trong việc dưỡng da.

Lòng trắng trứng gà có tác dụng chống lão hóa hiệu quả nhờ thành phần chứa nhiều chất chống Oxy Hóa và vitamin B.

Đặc biệt, lòng trắng trứng gà giúp ngăn ngừa và chống lại các loại mụn hiệu quả, đặc biệt là mụn trứng cá.

2. Trị mụn trứng cá bằng trứng gà và mật ong

Chắc chúng ta đều biết, thành phần của mật ong chứa nhiều rất nhiều axit kháng khuẩn tự nhiên có tác dụng thẩm thấu nước dịch của vết thương và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Không những thế, nhờ có thành phần chống oxy hóa tự nhiên mà mật ong còn có tác dụng ngăn chặn sự lão hóa đem lại sự mịn màng cho làn da.

tri-mun-trung-ca-bang-mat-na-long-trang-ga-trung-va-mat-ong

Cách trị mụn trứng cá bằng trứng gà và mật ong rất đơn giản như sau: Đầu tiên, bạn cần tách lòng trắng trứng gà ra một chiếc bát, sau đó thêm một thìa mật ong và đánh đều chúng lên tạo thành hỗn hợp trị mụn hiệu quả.

Tiếp sau đó, thoa đều hỗn hợp lên da mặt đã rửa sạch và để như vậy trong khoảng 15 phút. Cuối cùng, rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau bằng khăn khô là kết thúc quá trình điều trị mụn trứng cá.

Thực hiện 2 lần/ tuần và duy trì trong thời gian dài để thấy được kết quả cao nhất.

3. Hướng dẫn chi tiết cách trị mụn trứng cá bằng trứng gà luộc

Theo kinh nghiệm của nhiều người thì cách trị mụn này giúp bạn loại bỏ được mụn cám, mụn đầu đen hết sức hiểu quả. Mà cách làm lại vô cùng đơn giản chỉ cần thực hiện theo những bước mà chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn sau đây.

lot-mun-670-104151476

Với cách làm này bạn cần chuẩn bị trước 1 quả trứng gà và 1 tấm vải màn mỏng

+ Chọn 1 quả trứng gà rồi sau đó đem luộc chín

+ Lấy trứng gà đã được luộc chín, bóc vỏ

+ Dùng tấm vải màn mỏng bọc xung quanh quả trứng gà và lăn đều lên vùng da bị mụn.

+ Thực hiện đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy số lượng mụn giảm đi đáng kể.

Nhưng bạn lưu ý là việc điều trị này chỉ dùng cho những bệnh nhân bị mụn trứng cá nhẹ. Lưu ý trong lúc thực hiện tránh trường hợp trứng quá nóng có thể làm tổn thương da. Nhất là những bạn có làn da nhạy cảm thì càng phải cẩn thận.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn