Minh Nhí là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của nghệ sĩ Minh Nhí

( PHUNUTODAY ) - Minh Nhí là cái tên được nhiều người biết đến qua bộ phim, những vở diễn hài tạo ấn tượng cho nhiều người xem bởi lối diễn hài hước, cách nói chuyện duyên dáng, vậy nhưng độc giả biết gì về anh chàng nghệ sĩ tài ba này?

Minh Nhí là ai?

Nghệ sĩ Minh Nhí tên thật là Trương Hùng Minh (sinh ngày 20 tháng 1 năm 1964 tại thị xã Sa Đéc, tỉnh Sa Đéc - nay là thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) là một diễn viên hài - kịch nói người Việt Nam. Anh từng 2 lần được trao giải Mai Vàng dành cho "Diễn viên kịch nói xuất sắc nhất" do báo Người Lao động tổ chức vào những năm 1998-1999. Nghệ danh Minh Nhí được ghép từ tên và chữ "Nhí" do đồng nghiệp đặt để chỉ ngoại hình và cũng là những vai diễn nhí nhảnh của anh trên sân khấu.

Hiện nay, bên cạnh công việc biểu diễn, Minh Nhí còn đảm đương nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau như: diễn viên điện ảnh, đạo diễn sân khấu, giáo viên dạy diễn xuất, và giám đốc của công ty Hoàng Kim, một đơn vị chuyên tổ chức và dàn dựng các buổi biểu diễn nghệ thuật

Nơi sống/ làm việc: Hồ Chí Minh

Ngày tháng năm sinh: 20-1-1964 (54 tuổi)

Dân số Việt Nam 1964: 37,57 triệu

XH chung: #76360

Facebook: https://www.facebook.com/minh.nhi.568

Tiểu sử, sự nghiệp của nghệ sĩ Minh Nhí

Sau khi tốt nghiệp đạo diễn, Minh Nhí đã thuê nhà ở chung với Lý Hải, Cát Phượng. Thời đó, sân khấu đã không nhiều, những vai chính thuộc về Thành Lộc, Hồng Đào, Quốc Thảo… Để trụ lại với nghề, anh cùng với Trần Cảnh Đôn, Minh Phượng, Kim Loan, Phương Linh, Phùng Nguyên đã lập nhóm hài Những Con Nhím Nhí. Mỗi ngày nhóm đến các tụ điểm chờ mòn mỏi để mà được diễn và nhận cát-xê 10.000 đồng. Số tiền nhỏ nhoi đó đã được những người bạn chung nhà trọ thức ngóng đợi để mà cùng đi ăn mì gõ… Minh Nhí cười buồn: “Thời nghèo vậy mà có tình…”.

22.minh-nhi-la-ai-tieu-su-su-nghiep-phunutoday.vn

Nếu như ngày xưa, khi mà Minh Nhí đi học đạo diễn, không ai đã nghĩ anh sẽ trở thành diễn viên, mà đã làm diễn viên không ai nghĩ anh sẽ trở thành thầy giáo. Đến khi mà cuộc đời đi dạy của anh có những biến động khủng khiếp.

Minh Nhí đã từng gặp nhiều khó khăn sau khi bị cắt hợp đồng giảng dạy.

Năm 2006, Minh Nhí đã sang Mỹ diễn rồi ở lại khoảng một năm để lập gia đình. Dư luận đã nghi anh muốn ở lại nên khi về nước, Minh Nhí đã bị cắt hợp đồng giảng viên Trường cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh và cấm diễn. Những ngày tháng đó với Minh Nhí rất là kinh khủng. Tiền bạc cạn dần, đám đông ve vuốt anh giờ chẳng còn ai.

Minh Nhí đã từng khóc, xin Tổ giúp được đi diễn lại, không thì cho anh được bỏ nghề để mà kiếm nghề khác sống. May lúc đó còn có những đồng nghiệp như là Thành Lộc, Hồng Vân, Anh Vũ… chân thành động viên. Nhận ra sự phù phiếm của danh vọng, hơn thua, anh đã chú tâm vào nghề và càng thấm thía về cái tình nghệ sĩ.

Minh Nhí xởi lởi ở trong công việc nhưng lại khá là kín tiếng trong chuyện đời tư. Nhiều người cứ thắc mắc rằng từ khi mà lập gia đình, Minh Nhí ít khi nào đã nhắc tới bà xã. Quan trọng hơn là văn hóa sống và khoảng trời riêng của mỗi người. Anh đã cho rằng thời đại mới tân tiến, muốn gặp thì cũng đã có điện thoại, máy tính kết nối nên vấn đề “xa mặt cách lòng” không còn là trở ngại lớn.

Anh đã kể: “Một năm tôi đều bay sang Mỹ thăm vợ ít nhất bốn lần, tất nhiên những chuyến đi thăm ấy đa phần là kết hợp với chuyến đi lưu diễn, như là vậy tôi sẽ tiết kiệm được phần chi phí đi lại. Thay vì phải bỏ ra một khoản tiền mua vé máy bay, số tiền ấy tôi để  dành mua quà để tặng vợ”.

Vợ chồng anh đã không có nhiều thời gian cạnh nhau để tranh cãi, gây sự như nhiều cặp đôi khác. Duy có một điều Minh Nhí canh cánh là bởi anh quá là yêu nghề nên vẫn chọn nghiệp diễn song hành. Được điều này thì mất điều kia. Nếu ở cạnh vợ thì đất diễn rất là ít và phải có nguy cơ bỏ nghề. Đây có lẽ cũng là nỗi khổ chung như là nghệ sĩ hài Chí Tài, Hoài Linh… chồng một nơi, vợ một nẻo và lý do duy nhất cũng vì trót yêu quá nghề đã chọn. Nói về dự định con cái, anh cũng để thuận theo lẽ tự nhiên

Anh còn kể rằng xưa kia khi mà chưa gặp vợ, có nữ đại gia đề nghị anh đã  bỏ nghề cùng kinh doanh nhưng anh từ chối thẳng thừng.

Việc diễn bận rộn, Minh Nhí còn đã được Hồng Vân tin tưởng giao luôn chức Giám đốc sân khấu kịch Phú Nhuận, lo về khâu nhân sự và nghệ thuật cho sân khấu. Vì thế phần nào Minh Nhí cũng đã bớt cô đơn.

Một số vai diễn anh tham gia gây được nhiều ấn tượng cho đông đảo khán giả:

* Vở Kịch:

Cha vợ mê bóng đá

Người vợ ma

Bện sĩ

Người tốt nhà số 5

Trúng số

...

* Vở Cải Lương:

Hương đồng gió nội

Cô dâu phụ

* Đạo diễn của các vở:

Giết chó dạy chồng.

Vợ chồng lười

Đại gia kiết

Tiền ơi là tiền

Mẹ và người tình

* Các phim truyện truyền hình:

Lọ Lem hè phố

Cái bóng bên chồng

Đồng hồ cát

Ra giêng ai cưới em

Nhật ký Bạch Tuyết

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn