Man City vào “hang cọp” bắt Persie

12:41, Thứ ba 13/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Chiếc Roll Royce Phantom đen bóng từ từ lăn bánh qua con đường Prayton Park, đưa những vị khách không mời đến gần hơn với SVĐ Emirates.

Chiếc Roll Royce Phantom đen bóng từ từ lăn bánh qua con đường Prayton Park, đưa những vị khách không mời đến gần hơn với SVĐ Emirates. Ngồi trong siêu xe, chủ tịch Manchester City, Khaldoon Al Mubarak nở nụ cười đắc thắng…
[links()]
Chẳng cần đoán thì ai cũng biết người đàn ông Ả Rập này tới khu vực Holloway để làm gì. Tương lai của thủ quân Arsenal, Robin van Persie đang gây sóng gió khắp các mặt báo và Man City chính là một trong những kẻ làm câu chuyện này thêm phần rùm beng.

Những người hiếu kỳ chỉ cảm thấy khó hiểu vì Al Mubarak lại đĩnh đạc tới trụ sở của các “Pháo thủ” giữa ban ngày ban mặt. Chẳng lẽ ông ta định thách thức BLĐ Arsenal bằng cách hẹn hò với Van Persie ngay trước mặt họ?

Wenger trao đổi riêng với Kroenke sau cuộc gặp gỡ với Man City.

Mọi chuyện được sáng tỏ khi chờ đón vị chủ tịch trẻ tuổi là những người đồng cấp bên phía Arsenal, trong đó đáng chú ý có HLV Arsene Wenger và Stanley Kroenke. Man City đâu có cần gặp Van Persie nữa, vì họ “đi đêm” cũng đủ rồi.

Mức lương 10,8 triệu bảng/năm có vẻ đã khiến tiền đạo Hà Lan rung động để rồi hôm nay Chủ tịch Man City cùng GĐĐH John Macbeath mới tự tin đến đây như vậy. Trái ngược với sự ung dung của những vị khách, Arsene Wenger khó chịu ra mặt.

Ông thà mất trắng cầu thủ “con cưng” của mình vào mùa hè 2013, hoặc bán đứt cho AC Milan còn hơn là để những gã Manchester cướp mất. Thế nhưng, ông chủ Kroenke lại không chia sẻ suy nghĩ đó, bài toán kinh tế có mặt Man City luôn mang lại đáp án đẹp hơn. Và đó là lý do vì sao cuộc gặp gỡ này được xếp đặt.

Hai bên đã có 40 phút trò chuyện trong căn phòng hội nghị nhìn thẳng ra mặt cỏ Emirates. Al Mubarak và John Macbeath tỏ ra sốt sắng hơn thường lệ bởi họ hiểu: Man City đã đến rất gần cơ hội sở hữu chân sút xuất sắc nhất Premier League 2011/2012.

Trận hòa trước Swansea cho thấy “Thiếu gia thành Manchester” cần thêm những nguồn cảm hứng mới cho mặt trận tấn công. Tevez hay Edin Dzeko không đủ sức làm điều đó, nên Al Mubarak đã hứa sẽ tống cổ cả hai để mở đường cho Van Persie.

Arsene Wenger giữ im lặng gần như toàn bộ cuộc gặp gỡ. Ông không lên tiếng, bởi vì nếu lỡ mở miệng thì không biết bao lời khó nghe sẽ xối xả tuôn về phía những kẻ đáng ghét kia. Gương mặt ông chỉ giãn ra chút ít khi nhận ra rằng ông chủ Kroenke cũng chưa tỏ ra mặn mà lắm với cái giá đối phương treo trước mặt.

Cuộc thương thảo kết thúc khi Kroenke đề nghị có thêm thời gian để suy nghĩ cặn kẽ về cuộc chuyển nhượng này. Dẫu chưa sở hữu ngay Van Persie, Al Mubarak cũng có thể tạm hài lòng vì kể từ đây, Man City có thể đường hoàng tiếp cận tiền đạo này một cách hợp pháp.

Quan trọng hơn, BLĐ Arsenal đã cho thấy sự lung lay, đồng nghĩa với việc cuộc đào tẩu sang Etihad của Van Persie nhiều khả năng sẽ trơn tru hơn so với trường hợp của Nasri. “Không vào hang cọp sao bắt được cọp”, nụ cười đắc thắng lại tiếp tục nở trên môi vị Chủ tịch người Ả Rập.

  • BĐTC
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc