Màn ly gián cao tay của cô bạn thân và cái kết bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thủy một mặt động viên tôi, một mặt rủ rỉ với Đức những điều không tốt về tôi nhằm chia rẽ vợ chồng tôi.

Thủy là bạn chung của cả 2 vợ chồng tôi. 3 chúng tôi chơi với nhau từ ngày còn đại học. Đức khi ấy là lớp trưởng, anh phong độ, học giỏi, mẫu mực, và là đối tượng mà rất nhiều các cô gái trong lớp nhắm đến, trong đó có tôi. Tôi là người khá mạnh mẽ nên khi đã xác định rõ tình cảm của mình, tôi đã tỏ tình với Đức, mặc kệ những định kiến “cọc đi tìm trâu” là không tốt. Và thật không ngờ, Đức đã đáp lại tình cảm của tôi. Mấy năm trời yêu nhau, cho đến tận khi đã kết hôn, tôi vẫn thấy mình ngày đấy thật may mắn đã dám bộc lộ tình cảm của mình.

Những năm tháng chúng tôi yêu nhau, luôn có Thủy song hành. Thủy là một cô gái ít nói, tâm lý, nên tôi rất quý và tin tưởng. Thỉnh thoảng giữa tôi và Đức có trục trặc gì, đều là Thủy đứng giữa giảng hòa. Thú thực, tình yêu của tôi và Đức lớn thế nào thì tình bạn giữa chúng tôi lớn đến như thế. Tôi coi Thủy như tri kỷ của mình vậy. Chỉ có điều, Thủy mãi chẳng chịu yêu ai, dù xung quanh cô ấy bao nhiêu người theo đuổi. Tôi hỏi, sao kén chọn thế, Thủy chỉ cười đáp trong lòng đã có một người rồi. Tôi gặng hỏi, nhưng Thủy chưa bao giờ nói.

Cho đến tận khi chúng tôi kết hôn, rồi sinh con đầu lòng, thằng bé đã 2 tuổi. 3 chúng tôi đều 28 tuổi, Thủy vẫn đi về lẻ bóng. Tôi và Đức mấy lần mai mối Thủy với mấy anh bạn đồng nghiệp điều kiện tốt nhưng cô ấy đều từ chối. Thủy nói, cơ duyên nhất định sẽ tới, chỉ cần cô ấy kiên trì là được. Dù lúc ấy, nghe vậy tôi chẳng hiểu gì, nhưng cũng kệ.

Kết hôn được mấy năm, tình cảm vợ chồng tôi bắt đầu xảy ra nhiều những xích mích, cãi vã. Mà cũng đúng thôi, bát đũa còn có lúc xô, huống chi con người. Nhất là khi có con rồi, càng nhiều áp lực. Rồi nhất là khi chồng tôi được tăng chức, tôi càng thấy bất an. Bởi anh càng ngày càng phong đô, đã mấy lần tôi bắt được những tin nhắn của mấy cô nhân viên cấp dưới gửi cho anh. Tiếng là công việc, nhưng thực chất rõ ràng đang đong đưa. Tôi ghen tuông, hờn dỗi, Đức cho rằng tôi vô lý, anh nói những tin nhắn đấy chẳng có gì để tôi phải bận tâm như vậy cả. Rồi chúng tôi cãi nhau, to tiếng có, âm ỉ có, chiến tranh lạnh cũng có.

Lúc đó, tôi lại tìm đến Thủy để tâm sự. Tôi không hay biết rằng, chồng tôi cũng tìm đến cô ấy. Tôi cũng càng không thể ngờ được, người mà Thủy đem lòng yêu sâu sắc bao nhiêu năm qua, lại chính là chồng tôi. Cô ấy kiên nhẫn làm bạn với tôi, cũng chỉ để tìm cơ hội có thể giành lại Đức mà thôi.

Và thế là cả 2 chúng tôi đều như con rối dưới tay của Thủy. Một mặt Thủy động viên tôi, nhưng một mặt rủ rỉ với chồng tôi rằng tôi là người hay ghen tuông vô lý… Thủy vừa đấm vừa xoa, vừa khiến chồng tôi nghĩ tôi là người không ra gì và Thủy nghiễm nhiên trở thành một tri kỷ, 1 người bạn tốt của anh.

Suốt 1 thời gian dài sau đó, vợ chồng tôi gần như ngày càng xa cách. Chúng tôi không trò chuyện, không tình cảm, không gần gũi, tất cả chỉ dừng lại ở trách nhiệm đối với con mà thôi. Chồng tôi đi biền biệt, tôi dù rất đau khổ nhưng cũng mặc kệ anh. Trong đầu đã nghĩ tới việc chúng tôi sẽ ly hôn.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Cho đến một ngày, tôi ngồi ngẫm lại mọi chuyện từ đầu đến cuối và cảm thấy có gì đấy không ổn, Tôi không loại phụ nữ ngu ngốc vì đâu khổ mà sinh mông muội. Xâu chuỗi lại nhiều việc, tự dưng tôi thấy tất cả những chuyện trong gia đình tôi xảy ra thời gian vừa qua đều có sự góp mặt của Thủy. Từ khi chúng tôi bắt đầu xích mích, bắt đầu có vấn đề, chỉ Thủy là người hiểu nhất, biết rõ nhất. Rồi những lần chúng tôi cãi nhau xong, chồng tôi đi đâu, tôi không hề hay biết, nhưng những lúc đấy, tôi gọi điện để tìm Thủy nói chuyện, cô ấy đều không bắt máy. Nỗi ngờ vực ngày một tăng, tôi quyết tâm làm rõ.

Tôi gọi điện cho chồng, nói muốn nói chuyện thẳng thắn với anh. Hôm đó, tôi và Đức đã nói rõ tất cả những gì chúng tôi suy nghĩ trong lòng. Bao nhiêu ấm ức, nghi ngờ, hiểu lầm giải tỏa. Hóa ra, chồng tôi cũng nghĩ ngợi không ít hơn tôi, vậy mà chúng tôi cứ giày vò, làm khổ nhau bao nhiêu ngày tháng. Đứa nào cũng vì lòng kiêu hãnh mà không chịu mở lời.

Cuối cùng, khi cả 2 đã nói hết tất cả. Tôi hỏi Đức, có phải mỗi lần chúng tôi cãi nhau, anh đều đến tìm Thủy không. Đức gật đầu. Tôi cũng nói với Đức, tôi cũng vậy. Tất cả những gì xảy ra giữa chúng tôi thời gian qua, đều do Thủy lên kế hoạch, đường đi nước bước đều là của cô ấy. Tôi nói với Đức, Thủy có tình cảm với anh, anh có nhận ra không? Đức im lặng, anh thú nhận, anh lờ mờ nhận ra từ lâu rồi, nhưng không nghĩ cô ấy đang chia rẽ chúng tôi.

Sau buổi trò chuyên hôm đấy, may thay cả 2 chúng tôi đều kịp thời nhận ra vấn đề và tỉnh táo để không bị người ngoài xen vào. Sau hôm đó, chúng tôi đề quyết định sẽ giải quyết việc này trong êm đẹp, để tình cảm bạn bè giữa chúng tôi không đổ vỡ.

Hôm đó, tôi nấu một bữa cơm ngon rồi hẹn Thủy tới nhà, vợ chồng tôi tỏ ra thân mật, quấn quýt. Tôi cảm ơn Thủy vì thời gian qua đã để chuyện gia đình tôi phiền đến Thủy, giờ chúng tôi đã hiểu nhau, tình cảm đã lại như ngày đầu, từ giờ vợ chồng tôi sẽ hạnh phúc, không để Thủy phải bận lòng thêm nữa. Tôi thấy Thủy gượng gạo lắm, có lẽ cô ấy biết những việc mình làm đã bị phát hiện. Sau bữa ăn, Thủy vội vã xin phép về luôn.

Tôi cũng không biết 2 vợ chồng tôi và Thủy còn có thể là bạn như trước kia được nữa không. Tôi không trách gì Thủy, bởi tôi biết bản chất cô ấy không xấu, có lẽ chỉ vì quá yêu Đức nên mới bồng bột như vậy. Nhưng dù sao thì mọi chuyện cũng sáng tỏ rồi, thật may chúng tôi đã đủ tỉnh táo để phát hiện ra mọi chuyện và gìn giữ được tổ ấm này. Đây cũng là bài học xương máu cho tôi về việc gìn giữ hạnh phúc hôn nhân và tính cảnh giác với những âm mưu có thể khiến hôn nhân tan vỡ.

Tôi nhìn chồng bạn mà thèm!
Tôi nhìn chồng bạn mà thèm!
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Chồng tôi không nghiện ngập, không cờ bạc, không gái gú, không đánh đập vợ con.
Bí mật động trời sau cái thai dọa sinh non của vợ
Bí mật động trời sau cái thai dọa sinh non của vợ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Lấy máy tính của Miên để làm việc, tôi vô tình phát hiện ra sự thật động trời sau cái thai dọa sinh non của vợ.
Nguy cơ tan vỡ gia đình vì trót dại “tình một đêm”
Nguy cơ tan vỡ gia đình vì trót dại “tình một đêm”
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Ngày nào Trà cũng tạo sức ép bắt tôi bỏ vợ cưới cô ta. Tôi thật không biết phải giải quyết chuyện này như thế nào.
Sự thật đau lòng lật tẩy sau tin nhắn chồng gửi nhầm cho vợ
Sự thật đau lòng lật tẩy sau tin nhắn chồng gửi nhầm cho vợ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nhận được tin nhắn gửi nhầm của chồng, em bàng hoàng phát hiện ra việc anh “ăn vụng” sau lưng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT