Mang bầu mới ‘cưới’, không hư hỏng cũng chẳng ra gì

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những cô gái sống thoáng, có lối suy nghĩ và hành động lệch lạc “bệnh hoạn” như bạn sẽ chẳng bao giờ được xã hội này tôn trọng…

Gửi bạn Tiến!

Là một người đàn ông tôi cũng chẳng muốn lên đây cãi cự với bạn làm gì cho mệt, nhưng nghe những lời lẽ bạn nói tôi lại không thể nào ngồi yên được mà lại muốn sỉ vả bạn đôi điều cho bõ tức.

Bạn Tiến ạ! Ngần ấy tuổi chắc bạn đã từng nghe, hiểu câu nói “gái đĩ già mồm”. Đúng vậy, câu nói ấy muốn ám chỉ rằng những con người chẳng ra gì nhưng lại to miệng mong lấp liếm đi những thói hư, tật xấu của chính mình, hay để đổ thừa cho người khác…

Mô tả ảnh.

Những cô gái sống thoáng, có lối suy nghĩ và hành động lệch lạc

“bệnh hoạn” như bạn sẽ chẳng bao giờ được xã hội này tôn trọng

Ví như trường hợp của bạn đây chẳng hạn, dù chưa hề quen biết, gặp mặt nhưng tôi tin chắc rằng bạn là đứa con gái hư hỏng chẳng ra gì. Nói vậy bởi như bạn biết đấy, đã là con gái thì phải rụt rè, e ấp, thùy mị, nết na. Chứ như bạn đây nói năng thì thô lỗ, cục cằn cứ như ở hàng tôm, hàng cá quả là người không có học thức.

Hơn nữa bạn lại toàn nêu ra những vấn đề tế nhị, khó nói của chị em phụ nữ thôi. Thưa với bạn rằng chỉ một phần tư thế kỷ trở về trước mà bạn nói ra những lời này thì bạn đã đủ điều kiện để cho cả xã hội tẩy chay lên án và khép vào cái tội hủ hóa rồi cho thả bè trôi sông lâu rồi.

Ngày nay cũng vậy, mặc dù xã hội đã phát triển hơn, cách nhìn nhận cuộc sống cũng có tiến bộ nhiều. Nhưng cái giá trị đạo đức con người cũng như phẩm hạnh của người phụ nữ  Việt Nam vẫn còn vẹn nguyên đấy bạn ạ.

Tất cả những cô gái sống thoáng, có lối suy nghĩ và hành động lệch lạc “bệnh hoạn” như bạn sẽ chẳng bao giờ được xã hội này tôn trọng cả đâu... Mà ở một góc độ nào đấy tất cả mọi người họ khinh bỉ, coi thường bạn như một thứ đồ dơ bẩn, cặn bã của xã hội để rồi tránh xa giống căn bệnh hủi, lậu lây lan mà không hề có thuốc chữa đấy.

Ấy vậy mà bạn vẫn còn đang vênh mặt tự hào như thể là cao siêu lắm ấy, bạn tưởng rằng như thế là hay ho, là tốt đẹp ư? Thưa với bạn rằng cũng chỉ “nồi nào úp vung ấy” thôi bạn ạ, cóc ghẻ thì làm sao sánh được với thiên nga mà bạn đòi mơ tưởng.

Bạn phải nên biết rằng tất cả những người đàn ông nói thích bạn, yêu bạn cũng chỉ là anh ta muốn cấu xé, giày vò, dẫm đạp… lên tấm thân “ngọc ngà” của bạn mà thôi. Và khi tấm thân ấy không còn giá trị lợi dụng nữa thì họ sẽ vứt đi như một thứ rẻ rách, rác rưởi mà không hề thương tiếc.

Còn để lấy bạn về làm vợ ư, họ sẽ chẳng bao giờ có suy nghĩ rước cái loại đàn bà hư hỏng ấy về đâu mà bạn đã bị loại ngay từ vòng “gửi xe” đấy. Bởi “yêu” “mang bầu xong mới cưới” không hư hỏng thì cũng chẳng ra gì… Với lại người ta rước bạn về để cho nhục mặt à?

Người đàn ông tử tế chẳng đời nào lại chấp nhận một người vợ, người mẹ của con mình hư hỏng như thế.

Có thể tôi nói những lời trên tuy nó hơi phũ phàng nhưng là rất chân thật. Rất mong rằng bạn hãy đọc và suy ngẫm thật kỹ để rồi tự có quyết định của riêng mình cho khỏi phải ân hận về sau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT