Mang tam thai, dọa sẩy, sản phụ vẫn sinh thành công 3 bé gái bụ bẫm nặng tổng 7,5kg

( PHUNUTODAY ) - Ba bé gái chào đời sáng 29/10 bằng phương pháp sinh mổ với cân nặng lần lượt là 2,3kg; 2,4kg và 2,8kg.

Sáng ngày 29/10/2019, Khoa Sản Bệnh lý, Trung tâm Sản Nhi (Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ) đã chào đón một ca sinh 3. Đây là trường hợp sinh 3 đầu tiên được thực hiện ở đơn vị này.

Sản phụ mang tam thai là chị Hoàng Thị Vân Anh (30 tuổi, địa chỉ tại Thục Luyện – Thanh Sơn – Phú Thọ). Chị mang thai lần đầu bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

3 bé gái chào đời khỏe mạnh và bụ bẫm.

3 bé gái chào đời khỏe mạnh và bụ bẫm.

Ở tuần thai thứ 32, chị Vân Anh nhập viện để theo dõi chờ sinh. Sức khỏe của chị khá tốt, tuy nhiên thành tử cung lại khá mỏng, tử cung co bóp rộng dẫn đến nhiều khó khăn trong việc theo dõi thai nhi. Các bác sĩ cho biết sản phụ có tình trạng bong rau, dọa sảy. Do đó, ở tuần thai thứ 35, bác sĩ đã chỉ định mổ lấy thai.

Ca mổ diễn ra vào ngày 29/10/2019. Ba bé gái chào đời khỏe mạnh với cân nặng lần lượt là 2,3kg; 2,4kg và 2,8kg. Các bé đều có phản xạ tốt, không phải phụ thuộc oxy, ăn uống, tiêu hóa tốt. Hiện 3 bé đang được tiếp tục chăm sóc, theo dõi tại Trung tâm.

Thụ thai 3 là trường hợp hiếm gặp với tỷ lệ 1/8.000 ca. Việc mang đa thai dễ khiến thai phụ và bé gặp nhiều nguy hiểm trong suốt thai kỳ. Do đó, các sản phụ nên thường xuyên đến các trung tâm y tế để được bác sĩ theo dõi sức khỏe và có biện pháp hỗ trợ khi cần thiết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link