Xâm hại 9 nam sinh, cựu hiệu trưởng Đinh Bằng My lĩnh 8 năm tù

( PHUNUTODAY ) - Nhiều lần giở trò đồi bại với 9 nam sinh trong trường, Đinh Bằng My lĩnh tổng hình phạt 8 năm tù.

Sáng 29/10, TAND tỉnh Phú Thọ đã tiến hành phiên xét xử sơ thẩm đối với Đinh Bằng My (58 tuổi, cựu hiệu trưởng trường THPT dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn) về các tội xâm hại sức khỏe tình dục trẻ em.

Sau nửa ngày xét xử, TAND tỉnh Phú Thọ quyết định tuyên phạt bị cáo Đinh Bằng My 3 năm 6 tháng tù về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi, 4 năm 6 tháng tù về tội thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. 

Như vậy, với các mức án nêu trên thì bị cáo Đinh Bằng My lĩnh tổng hình phạt 8 năm tù.

Về dân sự, HĐXX công nhận sự thỏa thuận về bồi thường thiệt hại sức khỏe, tinh thần giữa bị cáo và gia đình 7 cháu bị hại với tổng số tiền gần 130 triệu đồng.

Bị cáo Đinh Bằng My tại tòa.

Bị cáo Đinh Bằng My tại tòa.

Theo cáo trạng, từ 2016-2018, lợi dụng chức vụ là hiệu trưởng, Đinh Bằng My đã nhiều nhần gọi các nam sinh của trường nội trú vào phòng làm việc để sàm sỡ, xâm hại các nam sinh. Mỗi lần làm hành động đồi bại với các nam sinh, Đinh Bằng My thường cho các nạn nhân bánh kẹo hoặc tiền, từ 20.000 đồng đến 50.000 đồng. 

Trong quá trình điều tra, Đinh Bằng My đã thừa nhận hành vi phạm tội xuất phát từ dục vọng của bản thân.

Kết luận điều tra nêu có 7 nam sinh là nạn nhân bị cựu hiệu trưởng xâm hại tình dục. Tuy nhiên, căn cứ cáo trạng của VKS và xét hỏi tại tòa, HĐXX xác định nạn nhân có 9 em. Trong số này, bị hại nhỏ tuổi nhất sinh năm 2005. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link