TP.HCM: Cách ly 6 hộ dân trong một con hẻm vì nghi có người nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Ngay sau khi phát hiện ca nghi nhiễm virus corona thì TP.HCM đã tiến hành phong tỏa 6 hộ dân trong hẻm đường Phạm Ngũ Lão.

Ngày 17/3, Công an phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành cách ly 6 hộ dân trong hẻm đường Phạm Ngũ Lão vì nghi ngờ có người nhiễm Covid-19.

Lực lượng chức năng phong tỏa con hẻm nơi nghi có người nhiễm Covid-19.

Lực lượng chức năng phong tỏa con hẻm nơi nghi có người nhiễm Covid-19.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường 7, quận Gò Vấp (TP.HCM), ca nghi nhiễm virus corona này là chị N.T.M.P., sinh năm 1993.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã tiến hành tổ chức cách ly các căn hộ xung quanh nhà có người nghi nhiễm Covid-19. Theo đó, đã có 6 hộ bị phong tỏa và 33 người được lấy mẫu xét nghiệm.

Một số hình ảnh được Báo Giao thông ghi nhận được tại hẻm đường Phạm Ngũ Lão, phường 7, quận Gò Vấp cho thấy, con hẻm được cơ quan chức năng cách ly nghiêm ngặt. 

Con hẻm bị phong tỏa nghiêm ngặt.

Con hẻm bị phong tỏa nghiêm ngặt.

Cũng trong ngày 17/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM phát thông báo khẩn về việc tìm kiếm những người bay cùng chuyến với 1 du khách nhập cảnh từ Dubai trên chuyến bay EK392 của hãng Emirates.

Theo đó, hành khách này đã tới TP.HCM ngày 12/3 và có nguy cơ cao dương tính với Covid-19.

Trước tình hình này, Trung tâm kiểm soát bệnh tật cũng kêu gọi tất cả hành khách đi trên chuyến bay EK392 khẩn trương tới cơ quan y tế địa phương để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm. Ngoài ra, những người có thể đã tiếp xúc với hành khách từng đi các chuyến bay nêu trên hiện đang ở TP.HCM và các tỉnh, TP khác liên hệ với y tế địa phương để được xử trí.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn