Mang thai, tôi toàn nghén ăn đào có sao đâu!

( PHUNUTODAY ) - Bác sĩ bảo nghén ăn đào là một cảm giác ghén ăn lành mạnh nhất. Chúng còn tốt hơn so với việc nghén nhiều các thực phẩm khác như bánh pizza, sô cô la, dưa chua hoặc kem mỗi ngày.

Mang thai)- Bác sĩ bảo nghén ăn đào là một cảm giác ghén ăn lành mạnh nhất. Chúng còn tốt hơn so với việc nghén nhiều các thực phẩm khác như bánh pizza, sô cô la, dưa chua hoặc kem mỗi ngày.
[links()]
Chào các mẹ!

Nếu hôm nay không vào Phunutoday đọc, có lẽ tôi không biết được rằng ở cuộc sống này lại có lời đồn thổi sai lầm về quả đào trong thời kỳ bầu bí như thế. Bản thân tôi chưa từng nghe được lời đồn rằng ăn đào khi thai kỳ sẽ khiến con bị câm hay chậm nói cả. Với lại, ở vùng nơi tôi sống, mọi người vẫn ăn đào như thường mà chẳng có vấn đề gì xảy ra hết, em bé vẫn khỏe mạnh.

Ảnh minh họa
Nếu hôm nay không vào Phunutoday đọc, có lẽ tôi không biết được rằng ở cuộc sống này lại có lời đồn thổi sai lầm về quả đào trong thời kỳ bầu bí như thế.

Nơi tôi ở là một thành phố của núi rừng. Nhưng nơi này, kinh tế phát triển nhiều lắm các mẹ ạ. Nhất là về kinh tế du lịch. Do đặc thù công việc, tôi đã sống ở khá nhiều thành phố khác nhau. Nhưng tôi vẫn rất thích sống ở thành phố nơi mình sinh ra bởi nơi này có khí hậu rất mát mẻ với bao nhiêu hoa quả quanh năm.

Dù lấy chồng miền Bắc, nhưng hè nào tôi cũng về lại Đà Lạt. Và về đây, tôi rất thích ăn những trái đào trong vườn nhà. Mẹ tôi, các anh chị tôi cũng chưa bao giờ cấm đoán tôi ăn đào cả. Ngay cả khi tôi đang mang thai, mọi người trong gia đình cũng luôn động viên tôi ăn nhiều hoa quả, trong đó có đào.

Và cứ như thế, đào là một thực phẩm yêu thích của tôi khi mang thai. Mẹ tôi cũng nói, đào là một thực phẩm rất tốt cho thai kỳ. Bởi vì chúng có nhiều dưỡng chất, tôi lại cũng dễ dàng ăn thêm chúng như một bữa phụ ngoài các bữa ăn chính trong ngày mà chẳng lo sợ gì cả.

Ảnh minh họa
Mẹ tôi cũng nói, đào là một thực phẩm rất tốt cho thai kỳ. Khi mang bầu, hình như tôi bị nghén ăn đào

Đúng là, đào có rất nhiều các chất dinh dưỡng phù hợp cho nhu cầu của các bà bầu đấy. Này nhé, quả đào có chứa nhiều vitamin A, C, niacin và kali. Vitamin C đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ mang thai vì nó giúp hấp thụ sắt, giúp ngăn chặn bệnh thiếu máu.

Các chất xơ trong quả đào có thể giúp ngăn ngừa táo bón, một vấn đề thường gặp ở phụ nữ mang thai. Theo tôi được biết, nhiều bác sĩ chuyên khoa còn khuyến cáo, các bà bầu nên ăn từ 4 đến 5 tách của trái cây và rau quả mỗi ngày trong tất cả thai kỳ, trong đó có đào.

Còn một điều này nữa, tôi cũng muốn tiết lộ cho các chị em. Khi mang bầu, hình như tôi bị nghén ăn đào. Tôi thèm ăn đào đến nỗi nếu một ngày tôi không ăn khoảng 10 quả đào thì tôi thèm thuồng lắm. Cũng vì lo sợ tôi ăn quá nhiều đào sẽ có hại cho em bé này nọ, anh xã nhà tôi cũng rất cẩn thận bắt tôi đi thăm khám bác sĩ.

Không ngờ đến gặp bác sĩ chuyên khoa, bác ấy còn nói rằng: Nghén ăn đào là một cảm giác nghén ăn lành mạnh nhất. Chúng còn tốt hơn so với việc nghén nhiều các thực phẩm khác như bánh pizza, sô cô la, dưa chua hoặc kem mỗi ngày.

Ảnh minh họa
Nghén ăn đào là một cảm giác nghén ăn lành mạnh nhất. Chúng còn tốt hơn so với việc nghén nhiều các thực phẩm khác như bánh pizza, sô cô la, dưa chua hoặc kem mỗi ngày.

Có sự nghén lạ đời này, bác sĩ cũng bảo do thay đổi hormone đang trải qua trong thời kỳ bầu bí. Đôi khi, nghén một thực phẩm nào đó còn cho thấy thiếu một chất dinh dưỡng đặc biệt trong chế độ ăn uống khi mang thai của bạn. Và cụ thể theo bác sĩ rằng tôi nghén đào có thể do thực sự cơ thể cần nhiều beta carotene (vitamin A) hơn.

Nói chung, từ kinh nghiệm trong suốt thai kỳ của tôi, tôi nhận thấy các bà bầu có thể ăn thoải mái ăn đào mà chẳng phải lo ngại gì cả. Nhưng có lẽ, một điều các chị em cũng nên biết, đúng là đào là một loại trái cây có chứa rất nhiều thuốc trừ sâu. Có lẽ vì điều này mà có lời đồn thổi đáng sợ kia chăng?

Ảnh minh họa
Bà bầu có thể ăn thoải mái đào mà chẳng phải lo ngại gì cả. Nhưng có lẽ, một điều các chị em cũng nên biết, đúng là đào là một loại trái cây có chứa rất nhiều thuốc trừ sâu.

Vì thế các bà bầu có thể thưởng thức ăn đào như là một món ăn lành mạnh của riêng mình. Nhưng để an toàn, bà bầu nhớ chọn mua chúng tại các nông trại để đảm bảo chúng không có thuốc trừ sâu nhé.

Ngoài ra, bạn chỉ ăn đào như là một phần của món tráng miệng hoặc các bữa phụ thôi. Vì khi mang thai, bé cần nhiều chất dinh dưỡng và sẽ thích hợp hơn nếu bạn ăn nhiều loại thức ăn, bao gồm nhiều loại trái cây trong suốt cả ngày. Tóm lại, bạn vẫn có thể ăn nhiều đào mỗi ngày khi mang bầu miễn là bạn cân bằng chúng thật hợp lý với các loại thực phẩm khác trong chế độ ăn uống.
 

  • Hải Phương
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn