Mất mẹ khi lên 2, mỗi lần nhớ mẹ cậu con trai lại ra mộ ghi dòng chữ đọc lên ai cũng nghẹn ngào

( PHUNUTODAY ) - Đoạn video trên Tik Tok, ghi lại hành động của một cậu bé tại nghĩa trang đã khiến cộng đồng mạng xúc động.

Vừa mới đây, mạng xã hội đăng tải đoạn video ghi lại cảnh một cậu bé đến thăm mộ mẹ thu hút sự chú ý của dân tình. Kèm theo đoạn video là dòng trạng thái: "Con được 2 tuổi thì mẹ ra đi, mỗi lần con nhớ mẹ là đi học về ba với con lại ra thăm mẹ. Khi nào con cũng hôn mẹ, ba biết là con rất nhớ mẹ và muốn có mẹ".

Không may mẹ mất sớm, cậu bé thiếu thốn hơi ấm của mẹ (Ảnh:Yan)

Không may mẹ mất sớm, cậu bé thiếu thốn hơi ấm của mẹ (Ảnh:Yan)

Trong đoạn video, người bố đã đưa con trai đến thăm mộ mẹ sau khi tan học, trên vai cậu bé còn nguyên cặpp sách đếnn trường. Khi đến mộ mẹ, cậu bé đã chạy đến và hôn lên di ảnh của mẹ mình. Hành động này đã nhận được sự động viên của người bố đang đứng quay video.

Cậu bé đi học về, ghé thăm và hôn lên mộ mẹ (Ảnh: Yan)

Cậu bé đi học về, ghé thăm và hôn lên mộ mẹ (Ảnh: Yan)

Dù chỉ là một khoảnh khắc ngắn nhưng đoạn video đã khiến nhiều người xem nghẹn ngào. Cư dân mạng đã gửi lời an ủi, động viên đến em bé và mong hai bố con luôn sống vui vẻ, hạnh phúc. Đồng thời, họ cũng chúc người bố sẽ tìm được một người phụ nữ tốt, yêu thương hai bố con vào một ngày không xa.

Tương tự, Tri thức trẻ đưa tin về một sự việc xảy ra vào khoảng 1h sáng ngày 7/5, trên một con đường vắng vẻ ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Theo đó, một cậu bé mang balo khá nặng trên vai, lặng lẽ vẫy một chiếc taxi rồi trèo lên. Khi tài xế hỏi địa chỉ cần đến, cậu bé lại ấp úng không nói được rõ ràng. Nhận thấy có điểm đáng ngờ, tài xế quyết định đưa cậu bé đến gặp cảnh sát quận Lục Hợp gần đó để nhờ trợ giúp.

Còn cậu bé này vì cha có người mới, cảm thấy buồn nên cậu muốn tìm đến mộ mẹ tâm sự (Ảnh: Tri thức trẻ)

Còn cậu bé này vì cha có người mới, cảm thấy buồn nên cậu muốn tìm đến mộ mẹ tâm sự (Ảnh: Tri thức trẻ)

Sự việc được sáng tỏ khi cậu bé được đưa tới đồn cảnh sát, với sự động viên của nhân viên nơi đây, em thổ lộ: "Cháu muốn đến thăm mộ mẹ."Hoá ra, nhân lúc cả nhà đang ngủ say, cậu bé 12 tuổi này đã lén bỏ nhà ra đi với mục đích tìm về nhà cũ và thăm mộ mẹ. Tuy nhiên, vì không nhớ được địa chỉ cụ thể nên kế hoạch của cậu bé đã bị đổ bể.

Cậu bé cho biết nguyên nhân khiến mình bỏ nhà ra đi là do bố có người yêu mới, hơn nữa khi đến trường còn gặp chuyện không vui. Tâm trạng chán chường không biết làm sao để giải toả, cậu bé liền nghĩ tới người mẹ quá cố và muốn đến thăm mộ mẹ để tìm nguồn động viên.

Câu chuyện sau khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link