2 F1 về từ ổ dịch KCN ở Bắc Giang không khai báo y tế, xét nghiệm phát hiện dương tính Covid-19

( PHUNUTODAY ) - 2 trường hợp F1 do thống kê sót của cơ quan chức năng địa phương, dẫn đến sự phát hiện chậm trễ mắc Covid-19.

Báo Người lao động dẫn tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, đến 18 giờ ngày 11/5, tỉnh Bắc Giang có 67 ca dương tính SARS-CoV-2. Các ca phát sinh mới đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến ổ dịch ở Công ty TNHH Shin Young Việt Nam, Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên.

Hiện tại, ổ dịch ở Công ty Shin Young đã có 63 trường hợp nhiễm bệnh ở các Công ty TNHH Shin Young Việt Nam, Công ty TNHH SJ Tech Việt Nam, Công ty TNHH Vina Solar, Công ty TNHH Kum Jang Vina đều ở Khu công nghiệp Vân Trung (Việt Yên).

Tỉnh Bắc Giang có nhiều

Tỉnh Bắc Giang có nhiều "ổ dịch" trong nhiều ngày qua (Ảnh minh hoạ)

Chỉ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã có cuộc kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Lạng Giang. Trong quá trình kiểm tra tại thôn Đồng Cống (xã Yên Mỹ), ông Lê Ánh Dương nghiêm túc phê bình lãnh đạo UBND huyện Lạng Giang, UBND xã Yên Mỹ và thôn khi thống kê sót lọt 1 trường hợp F1 không đưa đi cách ly tập trung là chị C.T.B. (SN 1994). Những ngày qua, chị B. sinh sống ở nhà cùng chồng, con (chồng, con cách ly tại nhà). Gần đây, chị có biểu hiện ho, sốt và ra trạm y tế khám, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Đến ngày 11/5, lực lượng chức năng thông báo chị B. dương tính với SARS-CoV-2.

Tương tự, tại thôn Tân Mới (xã Tân Dĩnh), qua xét nghiệm cũng phát hiện 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch ở Khu công nghiệp Vân Trung (huyện Việt Yên). Bệnh nhân quê ở tỉnh Nghệ An, làm việc tại khu công nghiệp Vân Trung và có thuê nhà trọ ở thôn Tân Mới. Điều đáng nói là bệnh nhân này không thực hiện khai báo y tế với chính quyền địa phương cho đến khi được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Qua rà soát, tính đến 17 giờ ngày 11/5, huyện Lạng Giang có 28 ca dương tính ở 18 thôn, tổ dân phố thuộc 6 xã, thị trấn, đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện dã chiến.

Tin trên Tuổi trẻ, chiều 11/5 , chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang thực hiện giãn cách xã hội 3 huyện Việt Yên, Lạng Giang, Lục Nam, một số thôn ở TP Bắc Giang và hai huyện Tân Yên, Yên Thế để phòng chống dịch Covid-19.

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang làm việc với lãnh đạo  Công ty Shin Young (Ẩnh: Tuổi trẻ)

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang làm việc với lãnh đạo Công ty Shin Young (Ẩnh: Tuổi trẻ)

Đây là 3 huyện có nhiều công nhân làm việc tại ổ dịch Công ty Shin Young, có nhiều nguy cơ bùng phát dịch bệnh những ngày tới.Theo ông Lê Ánh Dương, ổ dịch tại Công ty Shin Young sẽ còn xuất hiện thêm các ca F0 nữa vì rất nhiều F1 lần đầu âm tính nhưng 1-2 ngày sau lại dương tính.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link