Mặt nạ sầu riêng - phương pháp làm đẹp bất ngờ và hiệu quả tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Sầu riêng dùng để làm mặt nạ dưỡng da nghe có vẻ phi lý nhưng thực sự chúng có thể làm được điều đó. Vừa ngon lại có thể làm đẹp thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Không ngờ “vua trái cây” kẻ thương, người ghét như sầu riêng còn có một công dụng khác chính là làm đẹp. Loại quả này chứa rất nhiều dưỡng chất, được mệnh danh là “siêu thực phẩm dành cho da”. Thử ngay cách làm mặt nạ dưỡng da tại nhà bằng sầu riêng xem hiệu quả thế nào nhé mọi người.

Empty

Cách làm mặt nạ sầu riêng 1

Bước 1: Lấy 1 thìa cà phê thịt sầu riêng, chọn loại mịn dẻo; lưu ý không lấy phần da mỏng bọc bên ngoài, chỉ lấy phần thịt mềm bên trong.

Bước 2: Thoa sầu riêng lên trên mặt; đảm bảo rằng bạn đã thoa đều trên da mặt và có thể dùng thêm cho phần cổ để dưỡng ẩm. Kết cấu mềm, mịn của sầu riêng làm chúng dễ dàng cố định trên da như một lớp kem và bạn hoàn toàn thoải mái trong thời gian đắp mặt nạ.

Bước 3: Để mặt nạ trên mặt và thư giãn trong khoảng 20 phút. Rửa sạch lại bằng nước ấm để khử mùi sầu riêng. Sau đó vỗ nhẹ lên mặt đã khô một lần nữa để tinh chất thẩm thấu tốt hơn và da được massage thư giãn.

Bước 4: Đảm bảo rằng bạn sẽ dùng thêm tinh dầu hoặc lotion dưỡng ẩm cho da của bạn ngay sau đó để đạt được kết quả tốt nhất. Bạn cũng có thể sử dụng kèm huyết thanh sau khi đắp mặt nạ để có được hiệu quả tối ưu chống lão hóa cho khuôn mặt.

Cách làm mặt nạ sầu riêng 2

Empty

Bước 1: Lấy ruột bên trong ½ quả dưa chuột (bỏ vỏ) + 1 thìa dầu Olive + 1-2 thìa thịt sầu riêng loại mềm mịn

Bước 2: Trộn tất cả ba thành phần lại với nhau và cho vào máy xay để tạo thành một hỗn hợp hơi sệt. Nếu bạn muốn có một mặt nạ tẩy tế bào chết, có thể thêm một ít baking soda vào hỗn hợp đã xay nhuyễn, sau đó đánh đều lên.

Bước 3: Áp dụng mặt nạ này khắp mặt và cổ, đừng quên massage cho da trong khi đắp mặt nạ.

Bước 4: Sau khi massage xong, để hỗn hợp trên mặt và cổ của bạn thêm 5 đến 10 phút nữa.

Bước 5: Rửa lại thật sạch bằng nước ấm; bạn cũng có thể sử dụng khăn bông mềm thấm nước ấm để lau đi mặt nạ.

Cả hai mặt nạ nêu trên sẽ giúp làn da của bạn mềm mại, mịn màng, tươi mát như lụa. Để có kết quả tốt nhất, có thể kết hợp các loại mặt nạ với tinh dầu Vitamin E dạng viên nang dễ dàng tìm thấy ở hiệu thuốc và các cửa hàng mỹ phẩm.

Công dụng dưỡng da từ sầu riêng

Sầu riêng chứa tinh dầu dưỡng ẩm, có khả năng chống oxy hóa, chống viêm. Loại quả này chứa đường tự nhiên, cung cấp dưỡng chất thiết yếu, thúc đẩy sự phát triển của tế bào da và làm ẩm da. Ngoài ra, nó cũng rất giàu vitamin C.

Empty

Sầu riêng có tính chất kháng khuẩn, kháng nấm, và chống nấm. Sầu riêng tăng cường sự miễn dịch, trẻ hóa làn da, làm giảm các dấu hiệu lão hóa và giảm nếp nhăn trên da mặt của bạn. Sầu riêng cũng rất tốt đối với tóc.

Bã sầu riêng có chứa Organosulfur, một dạng sulfur hữu cơ, là nguồn cung cấp enzym quan trọng và có thể tăng cường giải độc trong cơ thể. Giàu axit amin, nó làm cho bạn cảm thấy dễ chịu, đầy năng lượng và thư giãn. Nếu bị rối loạn giấc ngủ, sầu riêng có thể giúp ngủ ngon hơn. Sầu riêng có thể làm giảm quầng thâm, bọng, sưng và đốm sẫm màu ở quanh mắt bạn.

Mặt nạ tự làm từ sầu riêng là từ thiên nhiên và hiệu quả sẽ chậm hơn so với các loại mặt nạ công nghiệp tuy nhiên, hiệu quả chắc chắn mang đến sẽ lâu dài bởi tác động từ sâu bên trong. Áp dụng thường xuyên, sau 2 tuần da không chỉ mịn màng hơn mà mụn trứng cá sẽ giảm hẳn, đồng thời nó cũng giúp ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Lưu ý khi dùng sầu riêng

Đừng tiêu thụ đồ uống có cồn trước hoặc sau khi ăn sầu riêng. Uống nhiều nước khi bạn ăn sầu riêng hoặc sử dụng nó để chăm sóc da và tóc; dưỡng ẩm và giữ ẩm là điều cần thiết trong quá trình dưỡng da và ngăn ngừa bị nóng từ bên trong.

 Hãy tránh trà hoặc cà phê càng nhiều càng tốt vì chúng có chứa caffeine, có thể cản trở thị lực của bạn; nó thậm chí có thể làm cho bạn cảm thấy chóng mặt khi kết hợp với sầu riêng. Cố ăn rau cải nhiều chất xơ ngay sau khi ăn sầu riêng. Đây là một cách khác để làm giảm tác dụng, thường xuất hiện sau khi ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link