Mẹ bầu khoe mâm cơm chồng nấu mỗi ngày khiến dân cư mạng “tan chảy” thi nhau gật gù “soái ca đây chứ đâu”

( PHUNUTODAY ) - Anh Thanh Tâm chủ nhân của nhiều bữa cơm đang được hội chị em vô cùng ngưỡng mộ. Hãy cùng ngắm những bữa cơm đủ dinh dưỡng đẹp mắt này nhé!

Từ một lần nghe vợ nói ăn cơm trưa ở ngoài chán, không đủ chất dinh dưỡng, ngay hôm sau Thanh Tâm (30 tuổi, Đồng Nai) đã mua bộ âu thủy tinh mới, trổ tài nấu nướng để vợ mang cơm đi làm.

Mâm cơm với nhiều món ăn dinh dưỡng

Mâm cơm với nhiều món ăn dinh dưỡng

Công việc này được anh thực hiện liên tục trong 4 tháng kể từ khi lấy vợ hồi tháng 1. Đều đặn mỗi ngày, anh lên thực đơn từ buổi tối và nhờ mẹ đi chợ sớm để lựa thức ăn tươi ngon cho cả gia đình. Đến 6h sáng hôm sau, anh bắt tay vào chế biến thức ăn trong khoảng 30-40 phút. Khoảng 7h, cơm canh đã được chuẩn bị xong để vợ anh là Thanh Thủy mang tới cơ quan.

nhìn cơm trưa này ai cũng muốn ăn

nhìn cơm trưa này ai cũng muốn ăn

Công việc này được anh thực hiện liên tục mỗi ngày trong vòng 4 tháng kể từ khi lấy vợ hồi tháng 1. Hàng tối, anh lên thực đơn và nhờ mẹ đi chợ sớm để lựa thức ăn tươi ngon cho cả gia đình. Đến 6h sáng hôm sau, anh dậy và bắt tay vào chế biến thức ăn trong khoảng 30-40 phút. Khoảng 7h, cơm canh đã được chuẩn bị xong để vợ anh là Thanh Thủy mang tới cơ quan.

Mỗi bữa cơm đều là tâm huyết của người nấu

Mỗi bữa cơm đều là tâm huyết của người nấu

Trong 4 tháng liên tục, Thanh Tâm chưa một lần kêu ca hay khó chịu vì phải dậy sớm nấu cơm cho vợ mà coi đó là niềm vui. Anh cũng thường xuyên mày mò tìm hiểu các món mới hoặc các món vợ thích để nấu cho cô ăn. Nhìn thấy bữa cơm mà Thanh Thủy mang tới cơ quan, đồng nghiệp đều bày tỏ sự ngưỡng mộ tới tài nấu ăn của chồng cô. 

Anh chuẩn bị đủ dinh dưỡng cho mẹ bầu luôn khỏe mạnh

Anh chuẩn bị đủ dinh dưỡng cho mẹ bầu luôn khỏe mạnh

Những món ăn do Thanh Tâm chế biến cho vợ bầu đều hạn chế tinh bột, tăng các món ăn giàu vitamin, chất sắt có lợi cho bà bầu như trứng, thịt bò, cà chua, đậu. Việc Thanh Tâm hạn chế tinh bột trong khẩu phần ăn của vợ là hành động được khuyến khích bởi bác sĩ. Điều này giúp tránh các bệnh cho mẹ như tiểu đường thai kỳ, chất dinh dưỡng vào mẹ thay vì con, dư dưỡng chất cần thiết. 'Bạn cũng có thể giảm cơm bằng cách ăn các loại hạt hoặc khoai lang', vợ Thanh Tâm chia sẻ.

Anh Tâm chuẩn bị cơm cho vợ mang đi làm

Anh Tâm chuẩn bị cơm cho vợ mang đi làm

Do công việc của vợ bận rộn nên nếu được về nhà sớm, Thanh Tâm sẽ tiếp tục nấu cơm tối cho cả gia đình (bao gồm bố, mẹ và vợ). Trước đây, khi chưa cưới, Thanh Tâm cũng thường xuyên vào bếp cuối tuần để nấu cho Thủy, bố mẹ những món ăn ngon và thói quen này vẫn tiếp tục được duy trì tới bây giờ. 

Mỗi ngày anh đều đổi bữa cho vợ

Mỗi ngày anh đều đổi bữa cho vợ

Do công việc của vợ bận rộn nên nếu được về nhà sớm, Thanh Tâm sẽ tiếp tục nấu cơm tối cho cả gia đình (bao gồm bố, mẹ và vợ). Trước đây, khi chưa cưới, Thanh Tâm cũng thường xuyên vào bếp cuối tuần để nấu cho Thủy, bố mẹ những món ăn ngon và thói quen này vẫn được duy trì tới bây giờ. 

Mâm cơm đủ dinh dưỡng ngon mắt

Mâm cơm đủ dinh dưỡng ngon mắt

Thanh Tâm có sở thích 'kỳ lạ' là nếu vợ thích ăn món gì, anh sẽ nghiên cứu nấu cho bằng được để vợ... không đến chỗ đó ăn mà chỉ muốn ăn đồ do anh nấu. 

Anh Tâm đang chuẩn bị bữa ăn cho gia đình

Anh Tâm đang chuẩn bị bữa ăn cho gia đình

Trước đó, mở đầu trào lưu "Chồng mình như cô Tấm", một mẹ trẻ hớn hở khoe: "Khoe chồng nấu cơm đi các bạn, tuy không được đẹp lắm nhưng thơm ngon quá trời".

Đính kèm bài viết là hình ảnh mâm cơm chồng nấu tuy không quá đẹp mắt nhưng chị tự cảm nhận hương vị "thơm ngon quá trời" với những món ăn đơn giản như cá rán, sườn kho, canh củ... Vậy là đã quá đủ cho một người vợ có chồng yêu thương, tâm lý rồi!

Một mâm cơm của ông bố đảm khác nhưng cũng nhận được nhiều lời khen

Một mâm cơm của ông bố đảm khác nhưng cũng nhận được nhiều lời khen

Ngay sau khi đăng tải, mâm cơm đơn giản của anh chồng đã được hội chị em khen ngợi hết lời:

Thành viên Thảo Thảo bình luận: "Chén thôi chứ chần chừ gì nữa. Mâm cơm rất ngon. Không cần bày vẽ nhiều, chỉ cần có thịt có canh và được chồng tự tay chuẩn bị là nhất rồi".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link