Mật ong kết hợp với 3 thứ này rất tốt cho nội tạng: Phụ nữ dùng còn sáng da, cơ thể thon gọn

( PHUNUTODAY ) - Khi kết hợp mật ong với 3 nguyên liệu này sẽ tạo thành hỗn hợp rất tốt cho cơ thể, làn da, sức khỏe phụ nữ.

Mật ong không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng mà còn có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng ta thường có thói quen uống nước mật ong ấm mỗi ngày, nhưng bạn không biết rằng, khi kết hợp mật ong với 3 nguyên liệu dưới đây còn mang lại gấp vạn lần lợi ích.

Mật ong + gừng, nghệ, giấm táo là một trong những công thức siêu lợi hại, biến nó trở thành thức uống vàng dành cho nội tạng, thậm chí còn có tác dụng phòng ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả.

Theo Boldsky, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thức uống làm từ giấm táo, mật ong, gừng và nghệ giúp giảm viêm, chống nhiễm trùng, làm dịu hệ tiêu hóa và chữa trào ngược axit dạ dày.

Công thức này có chứa các đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn mạnh giúp giảm viêm khớp, chống lại vi khuẩn và tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó cũng hỗ trợ giải độc gan. Ngoài ra, nó ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2 bằng cách cải thiện mức insulin.

2

Những lợi ích sức khỏe của thức uống giấm táo, mật ong, gừng và nghệ:

-  Giúp giảm buồn nôn

- Hỗ trợ giảm cân

- Giải độc gan

- Chữa viêm khớp

- Tăng cường sức khỏe đường ruột của bạn

- Giúp chống lại vi khuẩn

- Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

- Bảo vệ tim

- Sáng da

Cụ thể như sau:

Giúp giảm buồn nôn

Nghệ và gừng là những "phương thuốc cổ xưa nhất" để điều trị chứng buồn nôn. Gừng chứa gingerols, là hợp chất có vị hăng, được biết đến với tác dụng giảm nôn, buồn nôn và say tàu xe.

Bên cạnh đó, triệu chứng buồn nôn còn có thể xuất hiện do các vấn đề tiêu hóa và khó tiêu. Củ nghệ có chứa một hợp chất gọi là curcumin cũng giúp giải quyết những vấn đề này.

Hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn đang muốn giảm cân thì giấm táo, mật ong, nghệ và gừng là sự kết hợp tốt nhất dành cho bạn. Giấm táo thúc đẩy cảm giác no, giúp bạn không ăn quá nhiều trong suốt cả ngày. Hơn nữa, mật ong điều chỉnh hormone đói ghrelin và hormone cảm giác no leptin. Đồng thời, mật ong giúp tăng peptide YY, một loại hormone giảm sự thèm ăn. Chính vì có thể giảm nhu cầu ăn uống mà thức uống này hỗ trợ bạn giảm cân tốt hơn.

Bổ nội tạng

- Giải độc gan: Hỗn hợp giấm táo, nghệ, mật ong và gừng này sẽ hỗ trợ quá trình giải độc gan. Giấm táo giúp làm sạch gan, loại bỏ độc tố và chống lại stress oxy hóa trong gan. Nghệ và gừng giúp bảo vệ cơ thể khỏi các rối loạn gan.

- Khỏe ruột: Khi đường ruột của bạn khỏe mạnh, điều đó có nghĩa là hệ tiêu hóa của bạn đang hoạt động tốt. Mật ong, nghệ và giấm táo giúp duy trì sự cân bằng vi khuẩn. Cả giấm táo và mật ong đều có chứa prebiotics - có tác dụng khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Mặt khác, nghệ hoạt động bằng cách cải thiện chức năng hàng rào đường ruột; điều này giúp đường ruột giữ được vi khuẩn có lợi, để ruột luôn khỏe.

- Bảo vệ sức khỏe tim mạch: Giấm táo có lợi cho tim mạch và có thể kiểm soát cả cholesterol và huyết áp, giúp ngăn ngừa bệnh tim. Còn mật ong có thể giúp cơ thể chống lại chứng viêm bằng cách ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong động mạch và bảo vệ chống lại cơn đau tim, đột quỵ. Nghệ cũng có thể giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch bằng cách cải thiện chức năng của niêm mạc mạch máu và điều chỉnh huyết áp.

Giảm viêm khớp

Viêm khớp là nguyên nhân hàng đầu gây ra chứng tàn tật. Gừng và nghệ có đặc tính chống lại căn bệnh này. Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Viêm khớp và Thấp khớp, chiết xuất gừng được biết là có tác dụng giảm đau đầu gối do viêm xương khớp. Còn nghệ có khả năng chữa bệnh viêm khớp.

Giúp chống lại vi khuẩn

Tất cả bốn thành phần - giấm táo, mật ong, nghệ và gừng đều có thể cung cấp các biện pháp chống vi khuẩn cho nhiễm trùng đường ruột và sâu răng.

Giấm táo và mật ong có khả năng chống vi khuẩn mạnh, làm cho chúng trở thành thực phẩm rất tốt cho hệ thống miễn dịch và sức khỏe tổng thể.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Nếu uống giấm táo hoặc các thức uống chứa giấm táo trước bữa ăn có thể làm giảm lượng glucose sau ăn, ngay cả khi bữa ăn có nhiều carbohydrate.

Còn mật ong hỗ trợ phòng bệnh tiểu đường bằng cách khuyến khích bài tiết insulin và tăng hấp thu glucose của gan; cả hai đều giúp tăng cường kiểm soát đường huyết.

Làm đẹp da

Mật ong và nghệ rất tốt trong việc giúp cho làn da được mềm mại và mịn màng. Giấm táo hoạt động bằng cách khôi phục mức độ pH thích hợp của da và ngăn ngừa tổn thương da. Gừng cũng mang lại không ít lợi ích cho làn da. Nó chứa 40 đặc tính chống oxy hóa, ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do và bảo vệ cơ thể chống lại quá trình lão hóa.

Cách pha đồ uống giấm táo, nghệ, mật ong và gừng

- 1 thìa cà phê giấm táo

- 1 miếng gừng nhỏ

- 1 thìa bột nghệ

- 1 thìa mật ong

- 1 cốc nước

Cách làm: Đun sôi nước rồi cho gừng vào. Tiếp tục đun sôi vài phút rồi tắt bếp. Thêm giấm táo, bột nghệ và mật ong vào trộn đều.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link