8 loại nước giàu collagen bậc nhất mà phụ nữ ngoài 30 nên uống: Nội tiết dồi dào, bệnh tật tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Những loại đồ uống này không những giàu dinh dưỡng mà còn giúp chị em ngày càng trẻ đẹp.

Nước cam

Để có thể sản xuất collagen, cơ thể luôn cần vitamin C. Trong khi đó, cam là loại quả có chứa lượng vitamin C tự nhiên dồi dào, giúp hỗ trợ sự hình thành elastin và collagen, giúp da luôn săn chắc, kiểm soát lão hóa sớm.

Thời điểm uống nước cam tốt nhất trong ngày là buổi sáng hoặc trước bữa ăn.

Nước ép bưởi

9

Bưởi cũng là loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin C cao. Vitamin C trong bưởi giúp chống oxy hóa, tăng tổng hợp collagen. Ngoài ra, nước ép bưởi cũng rất tốt cho những người đang muốn giảm cân, giữ dáng.

Nước ép cà chua

Cà chua chứa nhiều chất lycopen có khả năng ức chế sự phá hủy cấu trúc collagen trong cơ thể bằng cách loại bỏ các men collagenases. Ngoài ra, cà chua cũng là loại quả có thể cung cấp lượng vitamin C dồi dào, giúp ích cho quá trình tái tạo collagen.

Nước dừa

11

Nước dừa giàu khoáng chất, chất điện giải. Đây là loại đồ uống tự nhiên rất tốt cho sự chuyển hóa lành mạnh của axit amin, lipid, carbohydrate... trong cơ thể, cải thiện sự phân phối các chất dinh dưỡng nhận được từ thực phẩm, giữ ẩm cho cơ thể, nuôi dưỡng làn da.

Nước ép lựu

Quả lựu có hương vị thơm ngon, có thể cung cấp nguồn năng lượng và dinh dưỡng quý báu để cơ thể khỏe mạnh. Không chỉ quả lựu mà vỏ thân, rễ, hoa của loại quả này đều có thể tận dụng để chữa bệnh rất tốt.

Nếu ăn lựu đều đặn, phụ nữ có thể bảo vệ cơ thể thoát khỏi tổn thương từ gốc tự do và giảm mức độ viêm. Đặc biệt, lựu có chứa một hợp chất gọi là Punicalagins, có thể giúp duy trì collagen trong da, làm chậm các dấu hiệu lão hóa và xóa mờ nếp nhăn.

Nước nho

12

Sau 30 tuổi, phụ nữ nên tăng cường ăn và uống nước ép nho. Bởi loại quả này rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp bạn tránh khỏi mụn trứng cá. Ngoài ra, vitamin C trong nho cũng góp phần thúc đẩy sự hình thành collagen và làm chậm quá trình lão hóa da.

Nước ép dứa

Ăn dứa và uống nước ép dứa giúp cơ thể tổng hợp collagen tốt hơn, thúc đẩy làn da săn chắc và sáng mịn. Trong khi đó, vitamin C và enzyme bromelain trong dứa góp phần sửa chữa tế bào và mô trên da.

Nước ép rau bina

Rau bina được mệnh danh là "loại rau dành cho da", bởi chúng rất giàu vitamin A và C, rất hữu ích trong việc làm sáng tông màu da, kích thích sản sinh collagen và tăng cường độ ẩm cho da. Ngoài ra, rau bina cũng chứa một lượng chất chống oxy hóa tốt như Vitamin E, mangan giúp loại bỏ các gốc tự do. Chị em có thể thêm thức uống đơn giản, ngon miệng này vào khẩu phần ăn mỗi ngày.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link