May mắn và tài vận của một người sẽ đến từ đâu?

( PHUNUTODAY ) - Có bao giờ bạn tự hỏi vận may của mình sẽ đến từ đâu không?

Từ một trái tim tốt

Lòng tốt, sự lương thiện chính là nền tảng căn bản của mỗi người. Trong tim có lương thiện thì cuộc đời sẽ nở hoa. Từ bỏ sự lương thiện, cây đời sẽ tàn tạ.

Con người nếu mang theo trái tim nhân hậu đối đãi với cuộc đời, thì cuộc sống nơi nơi đều tươi đẹp. Lương thiện chính là một loại tu dưỡng, lấy thiện đãi người cũng chính là thiện đãi chính mình.

Tặng người hoa hồng, bạn tay sẽ lưu lại hương hoa. Bạn tặng tôi một cái ôm ấm áp, tôi gửi lại bạn một nụ cười. Bạn cho tôi một giọt nước, tôi đem vào đại dương, gieo trồng sự lương thiện, truyền đi sự ấm áp, và con đường của bạn cũng mở rộng thênh thang.

van-may

Từ sức khỏe

Có sức khỏe không có nghĩa là có tất cả, nhưng mất đi sức khỏe có nghĩa là mất tất cả.

Sức khỏe chính là một loại phúc lành. Với một cơ thể khỏe mạnh, cuộc sống và sự nghiệp sẽ suôn sẻ hơn. Thế nên bạn cần xây dựng thói quen sinh hoạt tốt, chú ý đến chế độ ăn uống, tập thể dục, rèn luyện bản thân.

Tập thể dục giống như gửi tiền tiết kiệm trong ngân hàng, không chỉ gửi và rút một lần, bạn có thể tích lũy một khoản tiền lớn theo một thời gian, giữ gìn sức khỏe thể lực cũng như việc leo núi, hãy tiếp tục leo lên, kiên trì sẽ kéo dài tuổi thọ của bạn.

Từ một tính khí tốt

Hãy bình tĩnh khi mọi việc xảy ra, chỉ hành động khi bạn đã suy nghĩ chín chắn, bớt mất bình tĩnh và cuộc sống sẽ hài hòa hơn.

Tức giận chính là cuộc sinh doanh lỗ nhất trên đời.Đức Phật không phân biệt cơn nóng giận xảy ra do lý do chính đáng, hợp lý hay không. Chỉ biết rằng, khi tức giận, tâm con người khó mà đủ lý trí để kiểm soát hành vi, ngôn ngữ của mình.

Mỗi người hãy nhớ tức giận có khả năng dẫn đến tội lỗi. Điều này xảy ra bởi vì khi chúng ta tức giận, lý trí sẽ bỏ đi. Khi lý trí không còn nữa, bức tường phòng vệ của chúng ta sẽ bị yếu đi. Mọi biện luận đúng sai trở nên cực kỳ khó phân biệt và chính lúc ấy sẽ là cơ hội cho tội lỗi bước vào. Khi giận giữ thì chúng ta sẽ mất đi suy nghĩ hợp lý.

phuc-dcu

Từ một tâm trạng tốt

Người ta nói, xuất môn nhìn sắc trời, nhập môn nhìn sắc mặt. Khi bạn phiền não, tức giận và đau khổ, không ai muốn nhìn thấy khuôn mặt xấu xí này của bạn cả.

Tướng do tâm sinh, cảnh tuỳ tâm chuyển, tôn trọng người khác và luôn mỉm cười sẽ mang lại may mắn cho bạn.

Từ những lời tốt đẹp

Sử dụng những ngôn ngữ yêu thương, để hình thành các mối quan hệ tốt đẹp. Rất nhiều khi một lời nói cảm thông và thấu hiểu có thể mang lại cho con người sự an ủi lớn lao, tiếp thêm nghị lực.

Những người tôn trọng người khác thường được người khác tôn trọng. Oán trách và lời cay nghiệt không giải quyết được vấn đề gì mà còn làm cho vấn đề thêm trầm trọng thêm.

Luôn nhớ lấy thiện đãi người, vui vẻ hòa nhã.

Từ mối quan hệ tốt

Trong xã hội, con người mưu cầu sinh tồn và phát triển thông qua sự tương tác, bất kể bạn đang học tập, tìm kiếm việc làm, tìm kiếm sự tiến bộ, tìm kiếm quyền làm chủ hay công việc gia đình, chính trị, tài chính, tìm kiếm sự hòa hảo, bạn đều cần dựa vào các mối quan hệ khác nhau để được hỗ trợ, hướng dẫn và giúp đỡ.

Một mối quan hệ tốt đẹp được vun đắp bằng sự tử tế, còn tình cảm được vun đắp bằng sự chân thành. Mối quan hệ chặt chẽ tốt đẹp giữa mọi người quan trọng hơn bản thân việc kinh doanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn