Các cụ dặn: Ba thứ không thể chạm vào, nếu chạm thì sẽ rắc rối

12:41, Thứ hai 22/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Đi ra ngoài đừng bao giờ chạm vào 3 thứ này.

Không chạm vào đầu của đàn ông và eo của phụ nữ

Vì sao lại nói thế? Trong quan niệm truyền thống, đàn ông chính là trụ cột trong gia đình, tóc là nơi cao nhất trong thân thể, vì vậy tóc được xem là biểu tượng cho sự tôn nghiêm và sức mạnh của đàn ông. Thế nên không được phép chạm vào đầu tóc của đàn ông.

Nhưng ngày nay thì đàn ông dành nhiều sự quan tâm đến ngoại hình, chăm sóc bản thân, dẫn đến việc coi nhẹ để người khác chạm vào tóc của mình. Đây là chuyện thường tình, không bị coi là hành vi vô lễ nữa.

Vậy tại sao không được chạm eo phụ nữ? Eo phụ nữ tượng trưng cho việc sinh con, ổn định gia đình nên đây là hành động thô lỗ, cản trở đời sống riêng tư của họ.

Khi xã hội không ngừng thay đổi và tiến bộ, mọi người sẽ có những quan điểm khác nhau về hành động chạm vào thân thể người khác.

dan-ba3

Đừng chạm vào rìu thợ mộc hoặc dao kéo của thợ cắt tóc

Rìu của thợ mộc và dao kéo của thợ cắt tóc chính là hai thứ đại diện cho đặc thù của những nghề nghiệp này và chúng đều được coi trọng như nhau.

Chạm vào rìu của thợ mộc có thể là xúc phạm họ vì nó tượng trưng cho nghề và tinh thần của người thợ, cũng là công cụ làm ăn của họ.

Tương tự kéo của người cắt tóc cũng chính là dụng cụ quan trọng nhất trong công việc của họ. Thế nên việc chạm vào thứ này không chỉ liên quan đến vấn đề vệ sinh, còn ảnh hưởng đến việc thiếu thôn trọng tay nghề chuyên môn của họ.

nguoi-xua

Mỗi người đều sẽ có quan điểm sống riêng, bạn có thể xem việc chạm vào những đồ vật này không phải là vấn đề gì nặng nề.

Nhưng người khác có thể không nghĩ vậy, nhất là những đồ vật mà họ xem trọng. Thế nên chúng ta nên ghi nhớ những lời khuyên này, tuân thủ đạo đức nghề nghiệp và lễ tiết.

Đừng chạm vào hành lý của đàn ông độc thân

co-nhan3

Đàn ông độc thân thường sống một mình, vali của họ có thể chưa đựng nhiều vật dụng cá nhân và sự riêng tư. Việc chạm vào vali không chỉ là hành vi xâm phạm quyền riêng tư mà còn hàm ý không tôn trọng lối sống độc thân của họ.

Quy tắc này tưởng chừng như ngớ ngẩn nhưng thực chất lại ẩn chứa một số khái niệm đạo đức sâu sắc. Bởi vì ở trong vali của đàn ông độc thân không có gì đặc biệt, nhưng nó có thể gây ra những tin đồn thị phi, khiến họ bị chế giễu. Thế nên đừng chạm vào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt