Tại sao các cụ thường nói: "Cưới vợ dựa nhìn miệng, lấy chồng nhìn tay", 2 chỗ đó nói lên điều gì?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa thường dạy con cháu nên để ý đến miệng và đôi tay để xác định xem có nên cưới người đó hay không.

Khi tìm một người vợ hãy nhìn vào miệng cô ấy trước tiên

Khi tìm kiếm một bạn đời, người xưa thường coi trọng kích thước và hình dạng của khuôn miệng phụ nữ, xem đó như chìa khóa mở cánh cửa cho hạnh phúc gia đình. Tin rằng khuôn miệng có thể tiết lộ về số lượng con chúng ta sẽ có, người xưa đặt sự quan trọng lớn vào việc lựa chọn vợ dựa trên hình dáng này.

Theo tướng số, miệng liên quan đến hạnh phúc, tài lộc và phú quý. Hình dạng miệng có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách và vận mệnh, giúp bạn đánh giá xem người đó có phúc hay không.

Phụ nữ có miệng rộng 

Trong quan niệm dân gian, có câu ngạn ngữ:

"Đàn ông rộng miệng thì sang

Đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà."

Câu ngạn ngữ này từ thời xa xưa thường ý chỉ rằng đàn ông có kích thước miệng rộng thì có tâm hồn hào phóng, tốt bụng và khôn ngoan trong việc tính toán. Miệng rộng ở đây nghĩa là môi đầy đặn, cân đối, không lệch, răng trắng và rạng rỡ khi cười. Người có đặc điểm này thường dũng cảm và không ngần ngại đối mặt với khó khăn. Nếu miệng rộng mà môi mỏng, người đó thường thông minh, giỏi giao tiếp nhưng có vẻ tính toán hơn.

Tuy nhiên, khi nói đến phụ nữ, quan niệm thì lại trái ngược. Người xưa thường ưa chuộng phụ nữ có miệng nhỏ, môi đầy đặn, không quá dày hoặc mỏng. Phụ nữ có miệng rộng thì thường được coi là nói nhiều, tham ăn, và thường không được đánh giá cao.

xem-tuong-moi-170539201135613679

Mặc dù quan niệm này không còn phản ánh đúng trong thời hiện đại. Nếu miệng rộng của phụ nữ đi kèm với môi đầy đặn, màu hồng, và khóe miệng hướng lên trên, cùng với răng trắng đều, thì có thể hiểu rằng đó là tướng phú quý, người giàu có hoặc đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp. Tuy nhiên, cần phải kết hợp với những đặc điểm khác trên khuôn mặt để có cái nhìn toàn diện và khách quan.

Phụ nữ có miệng rộng thường mang đến ấn tượng mạnh mẽ, quyết liệt, đôi khi có thể tạo ra những thách thức trong hôn nhân. Nhưng nếu miệng rộng được kết hợp với môi đầy đặn, môi hồng, và khóe miệng hướng lên trên, thì có thể hiểu rằng đó là người phụ nữ tích cực, cởi mở và hào phóng. Khi xem xét tướng miệng, cần phải lưu ý đến các đặc điểm khác trên khuôn mặt để đưa ra đánh giá chính xác và khách quan.

Mặc dù có nguyên tắc chung, nhưng quan niệm này cũng phụ thuộc vào sự kết hợp với các yếu tố khác như hình thể, mũi, mắt và cằm. Đối với miệng rộng mà cười hở lợi nhiều, đặc biệt nếu kết hợp với răng không đều, có thể gây ấn tượng là người "khắc chồng", do thể hiện tính cách lắm lời, thị phi, và cố chấp. Còn đối với miệng trễ xuống, răng hô, có thể biểu lộ sự thiếu suy nghĩ, hay gây thị phi và lãng phí. Các đặc điểm như miệng lệch, môi trễ xuống, cũng có thể thể hiện tính cách cố chấp, giảo hoạt, và khiến cho mối quan hệ hôn nhân gặp nhiều khó khăn.

Phụ nữ có tướng miệng anh đào

Phụ nữ có tướng miệng anh đào được coi là những người may mắn và được phúc khí ban tặng. Tướng miệng anh đào không chỉ đại diện cho sự lương thiện và may mắn, mà còn kỳ vọng về sự vượng phu, vượng tài lộc. Đây là đặc điểm của những phụ nữ sở hữu khuôn miệng nhỏ hoặc trung bình, với đôi môi đầy đặn, màu sắc hồng hào.

Bờ môi khép lại của tướng miệng anh đào thường mang lại ấn tượng chúm chím và tươi tắn. Răng trắng và đều nhau, khóe miệng hướng lên tạo nên một hình ảnh hài hòa và cuốn hút. Những phụ nữ với tướng miệng này thường được xem là những người sống cuộc sống giàu có và không thiếu may mắn. Vận mệnh tích cực giúp họ thuận lợi trong mọi lĩnh vực và đạt được nhiều thành công.

Môi anh đào với màu sắc hồng hào tự nhiên không chỉ làm cho khuôn mặt trở nên quyến rũ mà còn phản ánh sự dịu dàng. Tuy nhiên, phụ nữ sở hữu tướng miệng này, bên dưới vẻ ngoại hình dễ thương, thường có trí tuệ và sự thông minh. Họ lựa chọn đối tác đời một cách khôn ngoan, đòi hỏi sự hiểu biết và tôn trọng từ người đối diện.

Nói chung, phụ nữ có tướng miệng anh đào thường được đánh giá là may mắn trong tình duyên và hạnh phúc trong hôn nhân. Với vận mệnh tốt, họ có khả năng tìm ra một đối tác đời thành công và yêu thương. Hôn nhân của họ có thể phát triển ngày càng viên mãn, mang lại niềm vui và hạnh phúc. Trong xã hội hiện đại, khi phụ nữ ngày càng khẳng định bản thân, phụ nữ có tướng miệng anh đào cũng thể hiện năng lực và thành tựu trong công việc.

Khi tìm một người chồng, hãy nhìn vào bàn tay anh ấy trước tiên

Thời xưa, quan niệm xã hội cho rằng bàn tay của người đàn ông đặc biệt to, khỏe mạnh là minh chứng cho năng lực và sức mạnh của họ. Việc chọn lựa một người đàn ông có bàn tay như vậy làm chồng được coi là quyết đúng, bởi vì trong thời kỳ nông nghiệp chiếm ưu thế, sức khỏe của một người trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng kinh tế của gia đình.

Mặc dù cuộc sống hiện đại đã phát triển nhiều ngành nghề khác nhau và năng lực của một người đàn ông không chỉ được đo lường bằng lao động nông nghiệp, nhưng tướng tay vẫn là một chỉ số quan trọng để đánh giá khả năng "thịnh vượng" của họ.

Đàn ông có lòng bàn tay dày

Người đàn ông có lòng bàn tay dày thường mang đầy động lực và sự chăm chỉ. Họ thường được biết đến với nghị lực mạnh mẽ và trí tuệ linh hoạt, có khả năng tự chủ và kiểm soát cuộc sống. Cấu trúc các ngón tay thuôn dài và khép sát vào nhau còn tượng trưng cho khả năng kiếm tiền giỏi và tính cẩn thận trong việc quản lý tài chính.

bantay-1522901147759788969228-17

Đàn ông có lòng bàn tay phẳng

Ngược lại, người đàn ông có lòng bàn tay phẳng, gầy, không có nhiều thịt thường thể hiện sự khó khăn và vất vả trong cuộc sống. Nếu bàn tay khép lại với các ngón tay không sát nhau, khẳng khiu, có nhiều kẽ hở, có thể thể hiện người này khó giữ tiền, thường xuyên đối mặt với tình trạng tài chính khó khăn.

Như vậy, tướng tay không chỉ là một phương tiện tiết lộ tính cách và cuộc đời, mà còn là một biểu tượng tượng trưng cho khả năng kiếm tiền và duy trì nền tảng tài chính của người đàn ông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link