MC Bạch Dương "Vườn cổ tích" chính thức nghỉ việc ở VTV, lý do phía sau khiến ai cũng đồng cảm

( PHUNUTODAY ) - Sau nhiều năm đảm nhận vai trò MC, BTV, Bạch Dương đã quyết định nghỉ việc tại VTV.

Hồi năm 2007, Bạch Dương đã có sự luân chuyển công tác từ VTV3 sang VTV6. Cô lui về hậu trường để tổ chức sản xuất. Sau 10 năm gắn bó với VTV6 và 20 năm với VTV, Bạch Dương quyết định nghỉ việc vì lý do sức khỏe không tốt. Thậm chí khi sinh em bé thứ 3 vào năm 2015, cô bị stress kéo dài từ lúc mang thai đến khi sinh con. Cộng với việc khối lượng công việc quá tải đã làm cô không còn thời gian chăm sóc các con khi chúng bước vào tuổi dậy thì.

MC Bạch Dương thời trẻ

MC Bạch Dương thời trẻ

"Nói một chút về điều gì lớn nhất đã thôi thúc tôi rời biên chế, ngành truyền hình. Một trong những câu trả lời là sức khỏe! Tôi không còn đủ khỏe để làm truyền hình nữa.

"Làm truyền hình phải rất khỏe. Nhất là với những người làm việc kiểu cầu toàn như tôi. Và hai là, nguyên nhân lớn nhất có lẽ là các con.

Một ngày, tôi bỗng nhận thấy là, các con tôi lớn nhanh quá. Chồng tôi nói là 70% thời gian tôi dành cho công việc. Và thật sự là, đến tận khi con lên cấp 2 rồi, số lần tôi đưa đón con đi học đếm trên đầu ngón tay.

Và em bé thứ ba ra đời. Tôi chợt nghĩ là, mình không thể tiếp tục như thế nữa. Đến một lúc nào đó lại thấy em ấy lớn mất rồi, và mình đã không cùng em ấy trọn vẹn đi được hết tuổi thơ.

Quan trọng nhất bây giờ là dành thời gian cho các con. Tôi đã không là một bà mẹ tốt, chưa thể là một bà mẹ tuyệt vời. Và bây giờ, sau gần 13 năm làm mẹ, tôi đang học làm mẹ", Bạch Dương chia sẻ.

MC Bạch Dương

MC Bạch Dương

Sau khi nghỉ việc, Bạch Dương vẫn có chương trình cộng tác với VTV. Vào năm 2019, cô tái xuất trên VTV1 trong chương trình Văn Hóa – Sự Kiện Và Nhân Vật. Hiện tại, cô tiếp tục duy trì chuyên môn truyền hình, giảng dạy tại Học viện Ngoại giao.

Bạch Dương cũng đang làm cố vấn, tham gia hoạt động thiện nguyện, công tác xã hội liên quan tới lĩnh vực giáo dục và môi trường. Ngoài ra, cô tập trung phát triển kênh YouTube dạy tiếng Anh cho trẻ em. Cô còn cùng vài người bạn thực hiện chương trình Vé đi tuổi thơ với mong muốn làm sống lại những ca khúc thiếu nhi.

Nữ MC chia sẻ: "20 năm công việc là trọng tâm, giờ trọng tâm là con cái - cũng là có trách nhiệm với xã hội cả. Tâm huyết với bao chương trình, bao dự án xã hội mà nhỡ không dành đủ thời gian cho các con, nhất là đến giai đoạn nó rất cần mình, để nó không trở thành 'phiên bản tốt nhất của nó' cũng dở lắm. Tôi cũng tự nhận thấy mình khó mà giỏi việc nước, đảm việc nhà - hai cái đó cùng lúc hoàn hảo như nhau được quả thật là không thể".

Vào nhà đài cùng thời với những nhân vật nổi bật như nhà báo Tùng Chi, Hoa Thanh Tùng,... nhưng Bạch Dương vẫn gây ấn tượng riêng. Cô sở hữu nhan sắc ngọt ngào, giọng nói ấm áp nhưng không kém phần sắc sảo, nụ cười rạng rỡ và lỗi dẫn dí dỏm, thông minh nên được nhiều người yêu mến.

Về cuộc sống gia đình, vợ chồng Bạch Dương có 2 con trai và 1 cô con gái út. Mỗi lần nhắc đến chồng, cô luôn khẳng định mình may mắn khi luôn được chồng yêu thương, thấu hiểu và cảm thông từ khi còn làm việc ở VTV đến lúc đã nghỉ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link