Cách nấu thịt kho tàu với nước cốt dừa không ngán

( PHUNUTODAY ) - Với món thịt kho tàu với nước cốt dừa cách nấu vô cùng đơn giản, dễ làm mà chúng ta đã chuẩn bị thêm được món ăn ngon cho bữa cơm gia đình mình, vị mặn đậm đà của thịt kết hợp với vị béo ngậy của nước cốt dừa càng làm cho món kho của chúng ta thêm hấp dẫn và ngon hơn

Cách làm thịt kho tàu với nước cốt dừa cách 1

Để thực hiện thành công cách làm thịt kho tàu với nước cốt dừa, trước hết các bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu cần có để làm thịt kho tàu ngon như sau:

Nguyên liệu

Thịt ba chỉ: 500g

Trứng cút: 20 quả

Nước dừa tươi: 1 quả con

Gia vị: nước mắm, mì chính, đường, tiêu và hành khô băm nhỏ

Cách làm thịt kho tàu với nước cốt dừa Cách làm thịt kho tàu với nước cốt dừa

Sau khi các bạn đã chuẩn bị xong nguyên liệu, cùng mình bắt tay vào thực hiện các bước làm món thịt kho tàu đơn giản các bạn nhé:

cach-lam-thit-kho-tau-voi-nuoc-cot-dua-7

Bước 1: Bước đầu tiên của cách làm thịt kho tàu với nước cốt dừa phần thịt mua về rửa sạch, sau đó cho vào nồi nước sôi chần sơ qua rồi rửa cho thật sạch với nước lạnh giúp cho thịt heo không bị hôi tanh và có nhiều váng nhé. Sau đó bạn thái thịt thành những miếng nhỏ vừa ăn, bạn không nên thái quá mỏng quá vì khi thịt chín mềm nhừ sẽ bị nát. Ướp thịt với ít đường, nước mắm, hạt tiêu và  hành khô băm nhỏ khoảng 3 tiếng cho thịt ngấm đều các gia vị.

Bước 2: Trong thời gian bạn chờ đợi, tiếp tục cho trứng cút vài nồi, đặt lên bếp luộc cho chín. Sau đó bạn cho vào nước lạnh rồi bóc vỏ nhé.

Bước 3: Công đoạn tiếp theo của cách làm thịt kho tàu với nước cốt dừa bạn có thể cho luôn trứng cút luộc vào kho cùng với thịt heo nhưng nếu bạn muốn trứng dai, bùi và thấm đều các gia vị hơn thì cho trứng cút vào chảo dầu chiên sơ qua cho thơm vàng.Cho thêm 3 thìa đường cùng 100ml nước vào bát, khuấy đều tay đến khi đường có màu cánh gián đậm là được.

Bước 4: Tiếp tục cho thịt cho vào nồi đảo đều tay đến khi thịt heo chín săn lại thì cho nước đường tinh đã thắng vào cùng. Sau đó bạn cho nước dừa sấp mặt thịt là được. Nếu bạn dùng nước dừa không đủ chúng ta cho thêm nước lọc đâu nhé. Khi thịt đã sôi thì vớt hết bọt,sau đó hạ nhỏ lửa để thịt chín từ từ thấm đều. Như vậy với cách làm thịt kho tàu với nước cốt dừa, đậm vị hơn nhé.

Bước 5: Công đoạn cuối cùng của cách làm thịt kho tàu với nước cốt dừa  là khi thịt chín mềm, bạn cho trứng cút vào kho cùng, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn. Nước bắt đầu sền sệt sánh lại thịt với trứng mềm hẳn thì bạn nhớ tắt bếp. Bạn nhớ rằng không nên đun cạn hết nước mà để lại một tí để thịt và trứng không bị khô nhé. Cho thịt kho tàu ra một cái đĩa dùng  với cơm nóng hổi sẽ rất ngon đó nhé.

Cách làm thịt kho tàu với nước cốt dừa cách 2

Thịt chân giò nhớ rút xương: 600g ( bạn nên chọn miếng thịt có cả nạc và mỡ nhé, da hơi mỏng ,khi kho xong sẽ đẹp mắt hấp dẫn hơn, mùi vị sẽ thơm lừng và ngậy hơn rất nhiều. Có thể thay bằng thịt ba rọi )

Trứng cút: 20 quả (Có thể thay bằng trứng gà ta hoặc trứng vịt đều được)

Dừa tươi: 2 quả

Nước mắm, đường, muối, hạt tiêu, mì chính, dầu ăn

Hành củ và tỏi

Cách làm thịt kho tàu với nước cốt dừa chi tiết

cach-lam-thit-kho-tau-voi-nuoc-cot-dua-4

Bước 1: Bước đầu tiên của cách làm thịt kho tàu với nước cốt dừa ban ướp thịt cùng với ít nước mắm, đường, muối tinh, hạt tiêu và hành tỏi trong vòng 2 tiếng cho thịt ngấm đều các gia vị thật đều. Bạn nhớ rằng nếu muốn để thịt giò lâu thì nên cho ít hành tỏi vào cho nhiều thịt giò sẽ nhanh thiu hơn đó nhé.

Bước 2: Trong lúc bạn đợi thịt ngấm đều gia vị, luộc trứng thật chín rồi bóc vỏ và cho vào một cái bát để riêng.

Bước 3: Cho thịt vào nồi, đảo đều đến khi thịt săn lại thì đổ nước dừa vào cho ngập thịt. Ban đầu, vặn lửa lớn cho sôi và vớt bỏ sủi bọt. Sau đó, vặn nhỏ bếp, cho lửa cháy liu riu, để thịt mềm dần và nước dừa chuyển dần sang màu vàng nâu màu cánh gián. Để màu nước trong và đẹp, không nên đậy vung nồi khi đun.

Bước 4: Công đoạn tiếp theo của cách làm thịt kho tàu với nước cốt dừa là khi thấy thịt đã hơi mềm nhừ, bạn cho trứng đã bóc vỏ vào nồi đun cùng, đảo thật đều tay rồi tiếp tục đun nhỏ lửa vừa phải. Nếu là trứng gà ta hay trứng vịt bạn cũng có thể cắt làm đôi cho vừa mắt hấp dẫn; bạn không nên cho trứng vào quá sớm làm như vậy sẽ khiến trứng chai cứng và chuyển màu nâu đậm đà không đẹp mắt ăn mất ngon.

Bước 5: Công đoạn cuối cùng của cách làm thịt kho tàu với nước cốt dừa là khi thịt mềm hẳn, nước đã sền sệt ở đáy nồi thì tắt bếp nhé. Như vậy, các bạn đã hoàn thành cách làm thịt kho tàu với nước cốt dừa với vị thơm tự nhiên của nước dừa hòa quyện với vị ngậy ngậy thơm lừng bùi bùi của thịt cùng các gia vị ngon tuyệt cực kỳ nhé. Bây giờ các bạn hãy thưởng thức bữa cơm ấm cúng hạnh phúc cùng gia đình thôi.

Chúc các bạn thành công!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn