Lý do bất ngờ khiến phiên tòa xét xử vụ ly hôn của "vua cà phê" kết thúc chóng vánh chỉ sau 40 phút

( PHUNUTODAY ) - Ngày 1/3 vừa qua, phiên tòa ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên đã được tạm hoãn để xác minh lại các khoản tiền gửi của nguyên đơn tại 3 ngân hàng Eximbank, BIDV, Vietcombank.

Chiều 1/3, tại TAND TP. HCM, phiên tòa xử vụ ly hôn của vợ chồng tập đoàn Trung Nguyên tiếp tục diễn ra. Tuy nhiên, phiên tòa kết thúc khi chưa đầy 40 phút và hoãn lại tới ngày 27/3. Cụ thể, HĐXX tiếp nhận yêu cầu phản tố của ông Vũ về số tiền 2.100 tỷ đồng đứng tên bà Thảo tại 3 ngân hàng Eximbank, BIDV và Vietcombank.

“Chúng tôi trình bày rất rõ trong đó có nói đây là khoản tiền được ông Vũ yêu cầu phản tố trước đó. Sau đó có rút do chưa xác minh được các khoản tiền đó. Vào năm 2018 có thông tin xác minh từ 3 ngân hàng Eximbank, BIDV và Vietcombank các khoản tiền, vàng ngoại tệ xác minh là con số rõ ràng. Trong các phiên xử, hai bên trả lời các câu hỏi về số tiền này, có chi tiêu vào việc gì không và nằm trong tài khoản cá nhân của nguyên đơn, chỉ có nguyên đơn rút chứ không ai khác”, luật sư của ông Vũ nói.

Đến 14h20, xét thấy cần xác minh thêm các khoản tiền trên, vì vậy HĐXX quyết định xét xử lại vào lúc 8h sáng ngày 27/3.

52797037_2017494381681347_3797977758093541376_n

Khoản tiền cần phải xác mình là 2.102 tỷ đồng - tổng giá trị tiền, vàng đứng tên bà Thảo tại 3 ngân hàng nêu trên. Phía ông Vũ đề nghị tòa xác minh để đưa vào phân chia vì cho rằng đây là tài sản chung của hai vợ chồng tích lũy 20 năm chung sống.

Ông Hoàng Anh Tuấn - luật sư của bà Thảo cho biết: “Ngay sau khi có ý kiến quan điểm của VKS, chúng tôi đã làm đơn đề nghị gửi đến tòa án làm rõ một số vấn đề. Vấn đề thứ nhất, VKS nhận định bà Thảo không chứng minh được công đóng góp vào khởi nghiệp, trong khi luật pháp quy định rõ là công sức đóng góp phải đóng góp trực tiếp vào khối tài sản của vợ chồng.

Số tiền góp tại công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên thì trước đó bà Thảo cũng đã góp cho mẹ của ông Vũ, và phần lớn là có chứng cứ. Công ty hòa tan và các công ty khác cũng tương tự như vậy. Việc đóng góp vào khối tài sản này hình thành nên 90% tại TNI hình thành nên 30% tại TNG (Trung Nguyên Group).

Ông Vũ đã khai trước tòa là không có tài sản riêng, không được tặng cho tài sản riêng trước hôn nhân mà khối tài sản riêng đó toàn hình thành từ tài sản chung của vợ chồng”.

Rời khỏi phòng xét xử, bà Thảo đã dành thời gian trao đổi những thông tin ngoài lề khối tài sản chung giữa bà và ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

v5-15510839368971194534907

Theo đó, khi được hỏi có nhiều phát ngôn cho rằng bà Thảo đang cố gắng đẩy ông Vũ ra khỏi tập đoàn Trung Nguyên để nắm toàn quyền điều hành hay thông tin bà chủ động đưa ông Vũ đến bệnh viện tâm thần, bà Thảo quả quyết, khẳng định: “Không bao giờ có chuyện đó, đối với 1 người vợ lại không bao giờ lại đối xử với chồng mình như thế. Anh Vũ không ổn về tình trạng sức khỏe, ai cũng biết điều đó, nếu ai là tôi trong trường hợp đó cũng sẽ giải quyết như tôi mà thôi”.

Tiếp tục được đặt câu hỏi: “Ông Vũ luôn đau đáu về việc ông ấy bị đẩy vào 5 bệnh viện tâm thần và 2 Trung tâm giám định tâm thần; và việc ông Vũ cho rằng bà nuôi bé Tini 1 năm không tăng 1 kg nào thì bà có suy nghĩ gì?”

“Anh ấy đang không ổn định về sức khỏe nên anh ấy không thể nói chính xác như người bình thường được. Còn chuyện bé Tini không tăng cân nào cũng là chuyện không đúng sự thật, bé Tini vẫn phát triển bình thường. Thực ra anh Vũ không trực tiếp nuôi bé nên thậm chí anh ấy còn chẳng nhớ bé bao nhiêu tuổi”, bà Thảo trả lời.

“Tôi cũng rất mệt mỏi, tôi mong muốn mọi chuyện kết thúc sớm, kết thúc mọi tranh chấp. Thực sự giữa vợ với chồng không ai muốn phải tranh chấp như thế này”, bà Thảo bộc lộ sự mệt mỏi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn