Mẹ bầu ăn gạo lứt phòng tiểu đường giảm cholesterol xấu mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Gạo lứt giàu chất xơm vitamin, tốt cho hệ miễn dịch và sự phát triển của mẹ bầu và thai nhi, giúp bạn có một thai kỳ khỏe mạnh.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong thành phần dinh dưỡng của gạo lứt luôn nằm trong số những thực phẩm được đề cử đầu tiên để hỗ trợ hệ miễn dịch của mẹ bầu vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, thành phần chất sterol và sterolin góp phần bổ trợ cho hệ miễn dịch của em bé từ sớm tốt cho thai nhi. Theo nhiều nghiên cứu đã cho thấy hiệu quả của gạo lứt trong việc kháng virus, vi khuẩn và làm chậm sự lão hóa đang diễn ra trong thời gian mang thai và sau khi sinh là vô cùng hiệu quả.

Giúp điều trị ốm nghén

Trong quá trình mang thai mẹ bầu bị nghén thì có thể thay thế bằng gạo lứt trong bữa ăn để giảm cảm giác nghén khó chịu giảm đi rất nhiều. Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng có thể thay thế bằng cách nấu nước gạo lứt rang để uống giảm cảm giác buồn nôn trông thấy.

Gạo lứt ngăn táo bón

Gạo lứt ngăn táo bón

Ngăn ngừa táo bón thai kỳ

Khi mang thai hầu hết các mẹ bầu đều rơi vào tình trạng táo bón thai kỳ và để giảm táo bón mẹ bầu  có thể thay thế cơm trắng bằng gạo lứt hoặc uống nước gạo lứt rang. Trong thành phần dinh dưỡng của gạo lứt có một lượng lớn chất xơ hòa tan nên sẽ nhanh chóng cải thiện hệ vi sinh vật trong đường ruột của mẹ một cách tự nhiên và giúp mẹ đào thải phân dễ dàng và đều đặn.

Ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ

Khi mang thai mẹ bầu rất dễ mắc tiểu đườn, nhưng nếu bạn thường xuyên ăn gạo lứt thì có thể giúp ổn định đường huyết. Phụ nữ mang thai cũng vậy, bà bầu ăn gạo lứt đều đặn trong thai kỳ sẽ quản lý đường huyết hiệu quả, đồng thời làm giảm lượng glucose trong máu, cải thiện sự tổng hợp insulin trong máu. Mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ có thể thay thế gạo lứt trong bữa chính để đường huyết được đảm bảo hơn.

Gạo lứt tốt cho thai kỳ

Gạo lứt tốt cho thai kỳ

Phòng được các cholesterol xấu

Mẹ bầu thường  xuyên ăn gạo lứt có thể giảm được cholesterol xấu và có thể khiến mẹ dễ bị cao huyết áp và tiền sản giật. Một căn bệnh vô cùng nguy hiểm với mẹ bâu có thể làm ảnh hưởng tới tính mạng của cả mẹ lẫn con.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link