Mẹ bầu ăn yến mạch trong suốt thai kì có tốt không?

( PHUNUTODAY ) - Những thông tin dưới đây sẽ giải đáp tất cả cho bạn về việc tiêu thụ yến mạch, cách chúng mang lại lợi ích cho bạn và những lưu ý khi ăn mà mẹ bầu cần biết.

1 - Có nên ăn yến mạch khi mang thai?

Bà bầu ăn yến mạch được mệnh danh là “siêu thực phẩm” đối với sức khỏe. Là loại thực phẩm ngũ cốc an toàn đối với thai kỳ. Nó chứa tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và bé. Theo cục Quản lý thực phẩm và Dược phẩm Mỹ, phụ nữ mang thai nên tiêu thụ các loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, lúa mì và lúa mạch.

Trong ba tháng đầu, bột yến mạch là an toàn để tiêu thụ. Nó có thể giúp giảm các triệu chứng ốm nghén , làm dịu dạ dày của bạn.

Yến mạch là một lựa chọn phù hợp có sẵn khi bạn thấy đói và có thể kết hợp với các thực phẩm lành mạnh như trái cây và các loại hạt.

2 - Những lợi ích quý giá khi bà bầu ăn yến mạch

Cung cấp nhiều khoáng chất

Kali, photpho, canxi, selen là những khoáng chất có nhiều trong yến mạch. Mỗi khoáng chất này sẽ đem đến những lợi ích sức khỏe khác nhau. Nhìn chung, mẹ sẽ nhận được những lợi ích như: tăng khả năng miễn dịch, tăng cường sức khỏe của xương, đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển của bé.

Cung cấp nhiều vitamin cần thiết

Bà bầu ăn yến mạch không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn đem đến cho bạn một làn da khỏe mạnh. Với sự hiện diện của vitamin B1, E, chất béo và protein. Mẹ bầu ăn nhiều yến mạch sẽ có một làn da khỏe mạnh và gương mặt bừng sáng vì hạnh phúc.

20191129_141812_716051_yen-mach.max-800x800

Giàu axit folic

Trong số các vitamin và khoáng chất, axit folic là chất dinh dưỡng mà mẹ nhất định phải bổ sung trong thời gian mang thai. Axit folic rất cần thiết cho sự phát triển của hệ thần kinh và não bộ của bé. Bà bầu ăn yến mạch có rất nhiều axit folic. Do đó, mẹ nên thêm loại thực phẩm này vào chế độ ăn.

Giàu chất sắt

Bà bầu ăn yến mạch không còn nỗi lo bị thiếu máu. Bởi một chén ngũ cốc này sẽ đáp ứng khoảng 10% chất sắt mà cơ thể cần mỗi ngày.

Với những lợi ích sức khỏe trên, mẹ bầu nên thêm ngũ cốc dinh dưỡng này vào chế độ ăn để đảm bảo sức khỏe của bạn và sự phát triển của bé.

Cung cấp chất xơ

Táo bón là tình trạng phổ biến trong thai kỳ. Bà bầu ăn yến mạch sẽ giúp loại bỏ đi những lo lắng về vấn đề này. Bởi nó chứa một lượng đáng kể chất xơ hòa tan. Giúp dễ tiêu hóa, cải thiện nhu động ruột và do đó điều trị táo bón hiệu quả.

3 - Những tác dụng phụ có thể xảy ra khi ăn yến mạch khi mang thai là gì?

Ngoài những lợi ích sức khỏe, một số còn gặp phải tác dụng phụ khi ăn yến mạch:

  • Tiêu thụ quá nhiều yến mạch có thể gây ra tiêu chảy và khó tiêu ở một số bà bầu. Do đó, dùng chúng với số lượng hạn chế.
  • Một số có thể gặp tắc nghẽn đường ruột với việc ăn quá nhiều yến mạch.
  • Nếu bạn bị dị ứng gluten, bạn có thể bị dị ứng với yến mạch.

Để tránh những tác dụng phụ bất lợi này, điều quan trọng là phải biết cách tiêu thụ yến mạch một cách lành mạnh và an toàn.