Mẹ bầu chăm chỉ làm 5 điều này, thai nhi thông minh từ trong bụng

( PHUNUTODAY ) - Trẻ nhỏ sinh ra thông minh không chỉ nhờ gen di truyền, dinh dưỡng mà còn nhờ những việc làm này của mẹ trong 40 tuần của thai kỳ.

Massage bụng bầu

Từ tháng thứ 4 của thai kỳ mẹ bầu có thể massage bụng mỗi ngày. Đây là thời điểm thai nhi có thể học hỏi thế giới bên ngoài qua các giác quan như xúc giác, thính giác, thị giác, khứu giác và vị giác. Massage bụng bầu chính là sự giao tiếp cảm xúc sớm nhất giữa mẹ và bé. Điều này giúp thai nhi bắt đầu hình thành nhận thức bằng các giác quan.

Khi massage bụng, mẹ bầu thực hiện theo hướng từ dưới lên. Việc làm này giúp kích thích hệ thần kinh của bé, thúc đẩy não bộ phát triển tốt hơn. Thói quen này cũng giúp bé an tâm và ngoan ngoãn hơn khi ở trong bụng mẹ. Bé sinh ra sẽ ít quấy, dễ nuôi.

Nghe nhạc nhẹ nhàng

Nghe những bản nhạc cổ điển nhẹ nhàng sẽ giúp phát triển trí thông minh của thai nhi. Bản thân mẹ bầu cũng sẽ nâng cao được tâm trạng.

Mỗi ngày mẹ bầu chỉ cần mở nhạc thư giãn khoảng 30 phút sẽ tốt cho cả mẹ và con.

Tạo môi trường sống lành mạnh

Ngay từ khi thai nhi được hình thành trong bụng mẹ, mẹ bầu nên tạo cho thai nhi một môi trường lành mạnh để phát triển toàn diện cả về thể chất và trí não.

Mẹ bầu nên loại bỏ những điều phuồn miện, thay vào đó là suy nghĩ lạc quan, hoạt động tích cực và không lui đến những môi trường có hại cho bé con.

Mẹ bầu cũng có thể tập ngồi thiền để có được sự tĩnh tâm hoàn hảo nhất.

Tập thể dục

Nhiều mẹ bầu lo sợ vận động sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi. Các bác sĩ sản khoa khuyên mẹ bầu chỉ không nên vận động mạnh. Thay vào đó là thực hiện những bài tập nhẹ nhàng chẳng hạn như yoga cho bà bầu, đi bộ, bơi lội,…

Việc vận động giúp lưu thông máu, hỗ trợ chức năng tim, phổi, tiêu hóa của mẹ bầu. Mẹ bầu khỏe mạnh thì thai nhi cũng phát triển tốt và có trí thông minh cao.

Đọc sách mỗi ngày

Ở bất cứ độ tuổi nào cũng nên duy trì thói quen đọc sách. Khi mang thai, mẹ bầu lại càng nên đọc sách và thậm chí là nên đọc to để cho trẻ cùng nghe. Nghe mẹ đọc sách sẽ giúp trẻ kích thích não bộ, nuôi dưỡng tâm hồn bé từ giai đoạn bào thai.

Không cứ là ban ngày hay buổi tối, không cứ là sách có nội dung khoa học chuyên sâu hay không. Chỉ cần một câu chuyện cổ tích, một bài thơ nhẹ nhàng cũng đủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link