Những thực phẩm quý như vàng mười giúp phòng ngừa virus corona

( PHUNUTODAY ) - 5 thực phẩm dưới đây giàu vitamin C, khoáng chất, tăng cường sức đề kháng cho bạn trong mùa dịch hiệu quả.

Tỏi

Trong các loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng giúp bạn phòng bệnh hô hấp cấp hiệu quả thì tỏi luôn đứng đầu. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng tỏi tươi trong nấu ăn hàng ngày. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thì hàm lượng tỏi cần dùng trong một ngày với 1 người là từ 1-3 tép tỏi.

Bạn cũng không cần thiết ăn quá nhiều gây độc viêm loét dạ dày. Khi bạn chế biến tỏi nên đập dập hoặc cắt lát tỏi sau đó đợi 10-15 phút rồi hãy chế biến nhằm giữ lại tối đa công dụng của tỏi là được. Bạn cũng không nên nấu tỏi chín kỹ quá mất đi tác dụng cần thiết.

Trái cây họ cam quýt

Trong các loại trái cây họ cam quýt thường chứa nhiều vitamin C chính là chìa khóa để tăng cường sức đề kháng, bởi Vitamin C làm tăng sự sản xuất bạch cầu. Ngoài ra, thành phần vitamin C còn giúp bạn ngăn ngừa bệnh cảm cúm, viêm đường hô hấp cấp rất hiệu quả. Tuy nhiên, đôi với người đau dạ dày có thể bổ sung vitamin C bằng một số loại như ổi, đu đủ, rau cải thìa, bắp cải, rau mầm …

Tỏi giúp tăn cường sức đề kháng hiệu quả

Tỏi giúp tăn cường sức đề kháng hiệu quả

Ớt chuông đỏ

Trong thành phần dinh dưỡng của ớt chuông đỏ chứa nhiều vitamin C gấp 2 lần so với họ cam quýt giúp tăng sức đề kháng hiệu quả.  Bên cạnh đó, ớt chuông đỏ cũng là nguồn cung cấp beta carotene dồi dào giúp cho trí não bạn luôn thoải mái minh mẫn. Ngoài ra,  trong ớt chuông còn nhiều vitamin khác có tác dụng giữ một làn da khỏe mạnh, còn beta carotene giúp cho mắt và da khỏe mạnh hơn.

Bông cải xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của bông cải xanh chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào nên rất tốt cho sức khỏe của bạn. Chính vì vậy, bạn nên thường xuyên bổ sung bông cải xanh cho bữa ăn trong gia đình mình. Bên cạnh đó, bông cải xanh là loại thực phẩm có thể giữ được giá trị dinh dưỡng đun nấu càng ngắn càng tốt cho sức khỏe.

Gừng giúp phòng bệnh corona

Gừng giúp phòng bệnh corona

Gừng

Trong thành của gừng có tính năng giúp giảm viêm, giảm đau họng và một số bệnh viêm khác. Bên cạnh đó, gừng còn giúp giảm cảm giác buồn nôn giảm cholesterol trong máu rất tốt cho sức khoe. Bạn hoàn toàn có thể chế biến gừng vô cùng đa dạng, có thể dùng như gia vị trong bữa ăn, hoặc có thể dùng nấu chín, các gia vị ăn kèm, hoặc pha trà gừng để uống.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn