Mẹ bầu thường xuyên ăn khoai tây lợi càng thêm lợi, khỏe mẹ bổ con

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần của khoai tây chứa nhiều axit folic, vitamin, sắt..rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi của bạn.

Cung cấp axit folic

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai tây chứa khá nhiều axit folic. Chính vì vậy, nó chính là một thực phẩm cực kỳ quan trọng đối với phụ nữ mang thai vì nó giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh thai nhi vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, khi mẹ bầu ăn khoai tây sẽ góp phần hình thành hệ vận động khỏe mạnh. Ngoài ra,  trong giai đoạn đầu thai kỳ, bà bầu cần bổ sung thực phẩm giàu axit folic để tránh bị sảy thai cho mẹ bầu.

Hỗ trợ tiêu hóa cho mẹ bầu

Trong khi mẹ bầu ăn khoai tây sẽ mang tới nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu vô cùng hiệu quả. Nguyên nhân, là trong rất nhiều món ăn được chế biến từ khoai tây thì khoai tây nghiền là món ăn có lợi cho thai kỳ vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, khi mẹ bầu có hệ tiêu hóa kém thì càng nên ăn khoai tây, bởi nó có thể giảm dịch vị axit trong dạ dày vô cùng hiệu quả.

Khoai tây lợi cho mẹ bầu như thế nào

Khoai tây lợi cho mẹ bầu như thế nào

Phòng tránh thiếu máu

Trong quá trình mang thai nếu như mẹ bầu thường xuyên ăn khoai tây cũng chứa khá nhiều chất sắt cùng những khoáng chất cần thiết khác như kali, canxi... tốt cho mẹ bầu và giúp mẹ giảm hẳn hoa mắt, chóng mặt, ù tai hiệu quả. Chính vì vậy, mẹ bầu có thể thường xuyên ăn loại củ này có thể giúp hỗ trợ chống lại bệnh thiếu máu trong thai kỳ.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Theo nhiều nghiên cứu vỏ khoai tây chứa rất nhiều kali và magie, 2 chất này rất cần thiết cho một hệ tim mạch khỏe mạnh hơn rất nhiều. Chính vì vậy, khi mang thai mẹ bầu có thể chế biến chín cả phần vỏ khoai tây để ăn thì có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch cho mẹ và thai nhi.

Mẹ bầu ăn khoai tây lợi gì

Mẹ bầu ăn khoai tây lợi gì

Giải quyết mắt quầng thâm

Đối với người phụ nữ dù đã mang thai hay chưa thì cũng đều có thể gặp phải các vấn đề về bọng mắt. Điều này khiến cho mẹ bầu trong kém sắc và rất khó để khắc phục. Theo một nghiên cứu thì khoai tây có thể giúp làm giảm quầng thâm mắt.

Chính vì vậy, mẹ bầu chỉ cần 1 vài lát khoai tây cắt mỏng hoặc xay nhuyễn rồi đắp lên vùng da bị thâm trong khoảng 15 – 20 phút sẽ thấy tình trạng thâm quầng mắt được cải thiện được tình trạng quầng thâm mắt của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link