Mẹ chồng chèn ép khiến tôi bị stress

06:31, Thứ hai 12/08/2013

( PHUNUTODAY ) - Bà đay nghiến, chì chiết tôi đủ điều, từ việc không chịu dậy sớm để cơm nước mặc dù tôi đã dậy từ 5h30 sáng để nấu cơmhellip;

(Mẹ chồng nàng dâu) - Bà đay nghiến, chì chiết tôi đủ điều, từ việc không chịu dậy sớm để cơm nước mặc dù tôi đã dậy từ 5h30 sáng để nấu cơm…
 
Đọc xong những dòng tâm sự của Xuân mà tôi lại thấy hình bóng mình mấy năm về trước. Nhân đây tôi cung được chia sẻ câu chuyện của mình với bạn, mong bạn sớm tìm ra giải pháp, giúp cân bằng cuộc sống mà thoát ra khỏi hoàn cảnh bế tắc này.
 
Tôi về làm dâu nhà chồng từ năm 2009, mới bước chân về nhà, mẹ chồng tôi đã không ưa ra mặt.  Nguyên nhân cũng bởi gia đình tôi nghèo, lại xuất thân từ nông thôn. Trong khi chồng tôi được sinh ra trong một gia đình viên chức ở thành phố, điều kiện kinh tế có, của chìm của nổi cũng không ít.
 
Ảnh minh họa
Bà đay nghiến, chì chiết tôi đủ điều, từ việc không chịu dậy sớm để cơm nước mặc dù tôi đã dậy từ 5h30 sáng để nấu cơm. Đến việc quét nhà, rửa bát bà cũng không ngừng bới móc.

Về làm dâu, tôi làm việc gì, ăn như thế nào cũng bị mẹ chồng soi mói, dè bỉu với ánh mắt khinh thường, chê bai. Mặc dù vậy tôi vẫn âm thầm chịu đựng, vẫn một điều dạ, hai điều vâng với bố mẹ chồng. Vì tôi nghĩ cả ngày cũng chỉ tiếp xúc, ăn uống cùng gia đình nhà chồng, mẹ chồng có mỗi bữa sáng và bữa tối thôi, còn bữa trưa thì ăn ở công ty rồi nên cũng đỡ.

Sống với gia đình chồng được một thời gian thì tôi mang bầu, kể từ tháng mang thai thứ hai tôi bị nghén,mệt mỏi vô cùng. Thấy tôi mệt mỏi nên chồng tôi rất thương, sợ tôi vất vả nên anh muốn tôi nghỉ việc ở nhà để dưỡng thai. Mệt mỏi đến công ty cũng không làm được gì nhiều, nên tôi cũng ngại vì thế mà tôi xin nghỉ làm ở nhà.
 
Vậy là kể từ đây ngày nào tôi cũng phải đối mặt với mẹ chồng. Được thể mẹ chồng tôi lại càng coi thường tôi hơn trước. Bà khinh thường tôi là đồ “nhà quê”, cưới về chưa làm được việc gì cho gia đình nhà chồng thì nay lại ở nhà để “ăn bám” chồng, ăn bám gia đình nhà chồng.
 
Bà không ngày nào là không mắng chửi tôi thậm tệ, nói tôi vô dụng, viện cớ mang thai, ốm nghén để trốn việc. Mẹ chồng tôi còn nói ngày trước bà mang bầu vẫn phải làm việc cận lực thì mới có cái để đổ vào mồm chứ đâu được sung sướng như thế. Rồi bà đay nghiến, chì chiết tôi đủ điều, từ việc không chịu dậy sớm để cơm nước mặc dù tôi đã dậy từ 5h30 sáng để nấu cơm. Đến việc quét nhà, rửa bát bà cũng không ngừng bới móc.
 
Ngay cả đến việc có người đến chơi không nở một nụ cười cũng bị bà soi mói, trách móc. Mà một người ốm nghén như bà bầu mệt còn chưa thở được thì có tâm trạng đâu mà tươi mới chả cười cơ chứ. Vậy là mẹ chồng lại đi nói xấu con dâu với mọi người, khách khứa là vô phúc nên mới cưới được cô con dâu như câm, ngu dốt, lười làm, sống ở nhà ăn bám.
 
Suốt thời gian mang thai đã ốm nghén, lại mệt mỏi vì nhà chồng tệ bạc nên có những lúc tôi muốn chạy trốn khỏi cái nhà này, nghĩ đến cái chết. Nhưng vì đứa con trong bụng nên thôi. Tôi lại hy vọng thời gian khó khăn này sẽ qua. Đến khi đau đẻ phải vào bệnh viện, rồi ngày tháng vò võ chăm con nhỏ, mẹ chồng cũng không giúp đỡ, động viên, bế ẵm con hộ khiến tôi bị stress trầm trọng.
 
Tôi đem những chuyện này chia sẻ với chồng thì anh cũng chỉ động viên được vài ba câu. Anh cũng khó xử khi phải là người đứng giữa hai người phụ nữ. Một bên là mẹ, người đã sinh ra anh, nuôi dưỡng anh trưởng thành, còn một bên là vợ. Vì vậy mà anh chỉ biết vò đầu rồi lại lao vào công việc.
 
Cô đơn ngay trong chính ngôi nhà của mình, may mắn thay tôi được một người bạn giới thiệu đến gặp bác sỹ tâm lý để khám. Tôi được phát hiện mình mắc chứng bệnh “trầm cảm sau sinh”. Lúc này con tôi cũng đã được vài tháng, nhờ được bác sỹ tư vấn và giúp đỡ nên tôi tìm một công việc để làm. Cho dù thu nhập chưa thể nuôi sống bản thân nhưng tâm trạng đã dần lấy được thăng bằng trong cuộc sống.
 
Sau một thời gian tôi bàn với chồng xin phép ra ngoài ở riêng. Giờ đây công việc và cuộc sống của tôi cũng đã ổn, cho dù tiền kiếm được không nhiều, có điều con tôi cũng được gần 3 tuổi, cháu bụ bẫm, đi lớp ngoan ngoãn. Tôi cũng không còn bị căng thẳng như thời gian trước nữa.
 
Tôi cũng muốn chia sẻ những gì mình đã trải qua ra đây để bạn Xuân đọc được và tìm cho mình một cách giải quyết hợp lý nhất. Tùy vào sức khỏe bạn có thể tìm cho mình một công việc phù hợp, giảm thời gian tiếp xúc trực tiếp với mẹ chồng. Rồi dần dần lựa lời với chồng, gia đình nhà chồng xin ra ở riêng. Chúc bạn sớm tìm ra cách giải tỏa stress, lấy lại cân bằng trong cuộc sống, và gia đình hạnh phúc.
  • Hồng
 
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc