Mẹ chồng đay nghiến tôi sinh non vì ham hố ’yêu’

06:28, Thứ hai 11/06/2012

( PHUNUTODAY ) - Em thề em đảm bảo mang thai từ tuần 30 trở đi, em cấm vận ông xã hoàn toàn chuyện ấy. Thế mà sinh con thiếu tháng, mẹ chồng em cứ nhiếc móc đủ đường cho rằng vợ chồng em "mải yêu".

Con cái)- Em thề em đảm bảo mang thai từ tuần 30 trở đi, em cấm vận ông xã hoàn toàn chuyện ấy. Thế mà sinh con thiếu tháng, mẹ chồng em cứ nhiếc móc đủ đường cho rằng vợ chồng em "mải yêu".

Chào các mẹ!

Em mới chỉ sinh con trai đầu lòng được 3 tháng nay. Hiện em vẫn ở nhà trông con và chưa đi làm trở lại. Thế nhưng từ ngày sinh cháu, em có một nỗi khổ tâm lớn.

Nhất là mỗi khi bà nội cháu sang nhà chăm cháu nhóc là y như rằng em bị nhiếc móc đủ đường. Em giận mẹ chồng lắm nhưng suy cho cùng cũng là vì bà quá xót con xót cháu mà nghĩ thế.

Chẳng là, em mang thai con trai hoàn toàn bình thường. Đi siêu âm ở đâu, bác sĩ vẫn dự kiến sinh con vào đúng ngày dự kiến sinh. Ngày dự kiến sinh này chỉ chênh lệch có mỗi một vài ngày thôi.

Nhưng đùng 1 cái, trông thai tuần thứ 35, em lại bất ngờ bị chuyển dạ và đẻ non. Con sinh ra chỉ nặng có 2,3 kg. Em cũng không biết lý do tại sao em lại đẻ non trước ngày dự kiến sinh nở. Bởi vì khi ấy em vẫn đi làm bình thường.

Công việc của em tuy không vất vả chân tay nhưng cũng rất áp lực. Nói chung bầu bí nhưng suốt ngày em vẫn phải dính lấy cái máy tính 24/24. Ngày thứ 7 và chủ nhật, em vẫn làm như ngày thường. Chỉ có khác là làm online không phải đến cơ quan.

Ảnh minh họa
Đẻ non, em bị mẹ chồng nhiếc mắng đủ đường. Bà cho chuyện gần gũi vợ chồng là chuyện cả đời. Mấy tháng thai kỳ mà chẳng lẽ không kiêng khem tuyệt đối được chuyện ấy sao để cháu bà phải hứng chịu thế.

Thú thực, trong thai kỳ, em và anh xã vẫn thỉnh thoảng quan hệ chồng vợ chứ không tuyệt đối kiêng sex như một số cặp vợ chồng có vợ đang mang bầu khác. Với chuyện ấy chúng em luôn nhẹ nhàng tới mức có thể để không ảnh hưởng tới em bé.

Vì lo ngại chuyện ấy, em cũng đã 1,2 lần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa về chuyện ấy khi bầu bí. Thế nhưng lần nào cũng thấy bác sĩ nói có thể vợ chồng quan hệ bình thường, tùy theo nhu cầu và cơ địa của từng người.

Nhưng để cẩn thận hơn, từ khi em bước vào tuần thứ 30, em đã cấm tiệt ông xã chuyện ấy cũng vì lý do sợ có thể bị đẻ non nếu quan hệ tình dục. Ông xã em cũng chấp nhận vì tất cả vì con. Thế nhưng dù không quan hệ vợ chồng, dù cẩn thận khi đi lại song em vẫn bị đẻ non.

Bác sĩ chuyên khoa cũng nói không tìm thấy nguyên nhân cụ thể khiến em bị đẻ non. Rất có thể là do gen di truyền từ mẹ đẻ của em thôi.

Chứ tuyệt nhiên em không hề bị bệnh phụ khoa hay thiếu canxi hoặc các tác nhân khác gây đẻ non. Vì thế, càng được thể, bà nội cháu cứ đổ diệt cho vợ chồng em mải     quan hệ quá đà khi bầu bí để cháu nội của bà phải khổ.

Mà ghét nhất một điều, mỗi khi có chồng em ở phòng thì bà chẳng hề nói vậy. Nhưng khi chồng em đi ra ngoài hoặc không có nhà, mẹ chồng em nhìn cháu nên xót xa và lại đay nghiến em.

Em đã giải thích với mẹ chồng nhiều lần nhưng mẹ chồng em có vẻ cố tình không nghe. Bà nói, chuyện gần gũi vợ chồng là chuyện cả đời. Mấy tháng thai kỳ mà chẳng lẽ không kiêng khem tuyệt đối được chuyện ấy sao để cháu bà phải hứng chịu thế.

Bà còn nói những từ rất khó nghe, khiến em cũng thấy ngại phải kể lể lại với chồng hay người thân nên cứ nín nhịn cho qua.

Ảnh minh họa
Bà nội cháu cứ đổ diệt cho vợ chồng em mải quan hệ quá đà khi bầu bí để cháu nội của bà phải khổ.

Nói thật, bà nội sốt ruột về cháu 1, em là mẹ em còn sốt ruột về con 10. May mà từ khi con ở viện về, con vẫn phát triển bình thường. Mỗi tháng con vẫn tăng đều đều 1 kg.Nhưng vì con non tháng nên em phải chú ý chăm sóc con kỹ lưỡng.

Ai đến chơi cũng khen con trộm vía lớn nhanh. Lúc đầu họ bảo còn chẳng dám bế vì bé quá. Nhưng 2 tháng nay, ai đến cũng bảo không dám tin vào mắt mình.

Con tròn trịa hơn, bú mẹ hoàn toàn các mẹ ạ. Nhưng mỗi khi bị mẹ chồng đay nghiến chuyện đẻ non, em vẫn bực mình và chạnh lòng lắm.

Mang tiếng em quá các mẹ ơi. Có phải khi mang bầu nếu muốn sinh con đủ ngày tháng thì phải kiêng cữ chuyện vợ chồng tuyệt đối như mẹ chồng em nói không?

Huế

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc