Mẹ con sản phụ chết bất thường tại bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - Cho rằng bác sĩ không làm hết trách nhiệm, để xảy ra hậu quả đáng tiếc, gia đình nạn nhân đã bao vây khoa sản phụ...

Cho rằng bác sĩ không làm hết trách nhiệm, để xảy ra hậu quả đáng tiếc, gia đình nạn nhân đã bao vây khoa sản phụ, liên tục la hét phản đối khiến các bác sĩ trực đều kinh động, nhanh chân bỏ ra ngoài.
[links()]
Tối ngày 15/3, cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên cho biết: CSĐT Công an TP Tuy Hòa đã phối hợp với Trung tâm giám định pháp y Phú Yên tiến hành khám nghiệm tử thi đồng thời điều tra nguyên nhân gây ra cái chết của mẹ con sản phụ Trần Thị Hưởng (SN 1980), ngụ thôn Phước Khánh, xã Hoà Trị (huyện Phú Hoà) tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên vào sáng cùng ngày.

Người nhà vào nhìn mặt chị Hưởng lần cuối.

Theo người nhà nạn nhân, vào chiều ngày 14/3, chị Hưởng được người nhà đưa đến một phòng mạch tư và được bác sĩ khuyến cáo phải nhập viện sớm để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con.

Đến khoảng 23h30 cùng ngày, chị Hưởng đột nhiên đau bụng quằn quại và ra máu liên tục nên gia đình đã cấp tốc đưa chị Hưởng vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cấp cứu.

Do lần sinh trước chị Hưởng bị băng huyết nên người nhà lập tức thông báo cho bác sĩ trực biết để có phương hướng điều trị thích hợp. Tuy nhiên, theo gia đình tố cáo, bác sĩ trực lại không hề lưu ý đến thông tin trên nên đã để chị Hưởng ngồi chờ đợi tại phòng hồi sức như những sản phụ khác.

Đến khoảng 3h sáng 15/3, thấy chị Hưởng kêu la dữ dội, bác sĩ trực đã tiến hành khám và thông báo cổ tử cung chị Hưởng mới mở được 2 phân (tức 2cm) nên gọi người nhà đưa chị Hưởng ra phòng hồi sức chờ sinh.

Đến 5h30 cùng ngày, chị Hưởng tiếp tục ôm bụng kêu gào nên mới được bác sĩ trực đưa vào khám lần hai. Lần này bác sĩ thông báo cổ tử cung chị Hưởng đã mở 4 phân (4 cm), chị Hưởng đang tiến hành chuyền dịch nên yêu cầu người nhà đưa quần áo em bé để chuẩn bị sinh.

Đến 6h, một nữ y tá thông báo cho người nhà biết chị Hưởng đã tử vong cùng thai nhi. Khi mọi người đập cửa, xông vào phòng sinh chỉ thấy thi thể của hai mẹ con chị Hưởng cùng vài y tá, riêng bác sĩ trực đã biến mất.
 

Anh Hải đau đớn trước cái chết của vợ và con.
Anh Hải đau đớn trước cái chết của vợ và con.

Anh Lê Quang Hải, chồng chị Hưởng, đau đớn cho biết: “Cách đây hơn 8 năm, khi sinh đứa con gái đầu, vợ tôi sinh đã có biểu hiện băng huyết sau khi sinh.

Lường trước được hậu quả nên trong lần nhập viện lần này, gia đình tôi đã liên tục thông báo cho bác sĩ biết tiền sử bệnh trên của vợ tôi nhưng không biết bác sĩ có lưu ý về điều này hay không, chỉ thấy khi vợ tôi nhập viện phải chờ đợi quá lâu trong khi không có bất kỳ người nào can thiệp”.

Cho rằng bác sĩ không làm hết trách nhiệm, để xảy ra hậu quả đáng tiếc, gia đình nạn nhân đã bao vây khoa sản phụ, liên tục la hét phản đối khiến các bác sĩ trực đều kinh động, nhanh chân bỏ ra ngoài.

Khoảng vài phút sau, Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hoà đã kịp thời có mặt để ngăn chặn các hành vi gây rối, khuyên giải, động viên người nhà nạn nhân; đồng thời tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định chính xác nguyên nhân sự việc.

Tiếp xúc với PV, bà Lê Thị Bích Liên, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đã từ chối cung cấp bất kỳ thông tin liên quan bởi “phải chờ có kết luận của cơ quan pháp y rồi mới trả lời báo chí”. Hiện cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên đang tiếp tục tiến hành điều tra vụ việc.

  • Lưu Tình
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn