Mẹ cứ bắt truyền nước để giảm ốm nghén

07:05, Thứ hai 13/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Đã 4 tháng bầu bí rồi mà em vẫn bị ốm nghén nặng quá. Em cứ ăn gì nôn đấy. Đã thế lại còn toàn bị choáng, mệt mỏi, không thể ra khỏi giường nổi.

)- Đã 4 tháng bầu bí rồi mà em vẫn bị ốm nghén nặng quá. Em cứ ăn gì nôn đấy. Đã thế lại còn toàn bị choáng, mệt mỏi, không thể ra khỏi giường nổi.

[links()]
Chào các mẹ!

Đây là lần mang thai đầu của em nên chưa có nhiều kinh nghiệm thai kỳ. Em đang mang bầu ở tháng 4 nhưng cơ thể em yếu ớt và mệt mỏi quả. Chẳng hiểu sao, em cứ bị nghén quá, ăn gì nôn đấy luôn. Một ngày em phải nôn đến gần chục lần ấy.

Nói chung cơ thể em giờ xanh như tàu lá, lả lướt. Em không thể làm được gì. Lúc nào em cũng bị choáng, mệt mỏi và không thể bước chân ra khỏi giường đi lại như nhiều bà bầu khác.

Ảnh MH
Đã 4 tháng bầu bí rồi mà em vẫn bị ốm nghén nặng quá. Em cứ ăn gì nôn đấy. Đã thế lại còn toàn bị choáng, mệt mỏi, không thể ra khỏi giường nổi

Đặc biệt, em không ăn được gì. Nhìn thấy cái gì em cũng sợ ăn vì ăn vào lại nôn. Nhìn thức ăn mẹ nấu, em thèm lắm nhưng trong cổ họng lại cứ có cảm giác muốn ói. Thành ra cả ngày, em toàn cố gắng ăn uống vớ vẩn. Em sợ cứ bị nghén ngẩm thế này thì em sẽ không còn đủ sức suốt thai kỳ mất.

Em sợ nhất mỗi lần em nôn. Mẹ em thấy vậy cứ bảo đi truyền nước sẽ đỡ. Nhưng em nghe nói bà bầu không nên đi truyền nước, đặc biệt lại truyền ở nhà tự ý như mẹ em.

Mẹ em thì bảo rằng ngày chị gái mình mang bầu cũng nghén tới độ nôn ra mật xanh mật vàng luôn đến tận 5 hay 6 tháng gì đó vẫn phải truyền nước biển thường xuyên ấy. Thậm chí chị còn bị nôn ói đến tận lúc sinh luôn. Mẹ em nói rằng truyền nước tốt cho bà bầu, còn chỉ không nên truyền đạm thôi vì có thể bị sốc thuốc.

Từ khi chị được truyền nước, chị dần dần hồi lại. Tình trạng ốm nghén cũng bớt hơn. Chị đã bắt đầu ăn uống được. Nói chung mẹ em bảo sau mỗi lần truyền thì người chị khỏe khoắn lên dù hàng ngày vẫn nôn. 

Mẹ em cũng nói, nếu cứ gan lỳ không chịu truyền nước thì em sẽ rơi vào tình trạng mệt quá không ăn uống gì được sẽ khổ thân con lắm. Vì giai đoạn này lại đang rất quan trọng với sự phát triển của bé. Lúc này các bé đang hình thành cơ quan nội tạng mà.

Em phân vân về điều mẹ nói quá nên hôm qua em có gọi điện cho một người bạn làm y tá tại viện Phụ Sản để hỏi về điều này. Bạn em bảo rằng tuyệt đối không được truyền nước vì không tốt. Bởi vì 3-4 tháng đầu, bé sống bằng nội tiết tố của mẹ nên mẹ chỉ cần uống sữa, ăn chút ít là được.

Em đang cố vượt qua những tháng ngày ốm nghén kinh khủng đây ạ. Mong rằng sang tháng sau em sẽ bớt ốm nghén chứ cứ tình trạng này chắc em không sống nổi mất. Mẹ em thì ngày nào cũng càu nhàu vì không chịu nghe lời mẹ đi truyền nước cho khỏe. Em phải làm thế nào đây?

  • Đỗ Quyên
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc